Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn nghị luận 200 chữ bàn về ý kiến: hạnh phúc đơn giản là được cống hiến

Giúp mình để 2 với 
----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
Cô Giáo Chủ nhiệm
Đề 1: viết đoạn văn nghị luận 200 chữ bàn về ý kiến: hạnh phúc đơn giản là được cống hiến.
Đề 2: Napoleong Hill cho rằng: Những thành tựu lớn lao được sinh ra từ sự hy sinh lớn lao, và chẳng bao giờ là kết quả của sự ích kỷ. Viết đoạn văn 200 chữ nếu suy nghĩ về ý kiến trên
Làm dẫn thêm 2 đề này cho c nhé
20:28
1 trả lời
Hỏi chi tiết
126
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Hạnh phúc đơn giản là được cống hiến. Khi ta cho đi, không chỉ là vật chất mà còn là tình cảm, tri thức, hoặc thời gian của mình, ta cảm nhận được sức mạnh của sự kết nối với những người xung quanh. Cống hiến mang lại cho con người niềm vui và ý nghĩa, vì nó giúp ta thấy rằng giá trị của cuộc sống không chỉ nằm ở cái tôi, mà còn ở cách ta ảnh hưởng đến người khác.

Sự cống hiến có thể diễn ra từ những hành động nhỏ nhất như giúp đỡ bạn bè, gia đình đến những nghĩa cử cao đẹp, chẳng hạn như tham gia các hoạt động từ thiện. Mỗi hành động dù nhỏ đều tạo nên hiệu ứng tích cực trong cộng đồng và lan tỏa hạnh phúc.

Khi ta cho đi, chúng ta cũng nhận lại những tình cảm ấm áp và sự biết ơn từ người nhận. Điều này tạo ra một chu kỳ tươi đẹp, dẫn đến sự thỏa mãn và hạnh phúc lâu dài trong cuộc sống. Vì vậy, hạnh phúc không phải là mục tiêu cuối cùng, mà là hành trình và cảm nhận từ những gì ta cống hiến cho đời.
1
0
dieu thu
17/08 07:31:54
+5đ tặng

Hạnh phúc đơn giản là được cống hiến. Có nhiều quan niệm về hạnh phúc. Quan niệm trên đây coi hạnh phúc là niềm vui được cống hiến, được phấn đấu để đạt được những kết quả tốt đẹp trong cuộc sống. Trái với hưởng thụ (chỉ vì mình, cho riêng mình,..), cống hiến là một trong những hành động thể hiện mong muốn đem lại những giá trị tốt đẹp cho người thân và cộng đồng; sống và làm việc vì người khác. Cống hiến giúp con người hiện thực hóa những đam mê, đem lại hạnh phúc cho cá nhân và những người xung quanh. Vì khi cống hiến, con người nhận thức rõ về việc sống hữu ích, có được niềm vui khi lan tỏa những điều tốt đẹp và cảm nhận niềm hạnh phúc khi được mọi người yêu mến, ủng hộ, hưởng ứng. Cống hiến là một trong những cách thức tích cực để đem lại hạnh phúc thực sự cho con người.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 12 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo