Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn 5-6 câu, bộc lộ tình cảm của em về 1 phẩm chất của cây tre trong bài "Cây tre Việt Nam" (Thép Mới), trong đó có 1 từ chỉ Hoán dụ

VIẾT đoạn văn 5-6 câu bộc lộ tình cảm của em về 1 phẩm chất của cây tre trong bài "Cây tre VN"(tgia Thép Mới) trong đó có 1 từ chỉ Hoán dụ(chỉ rõ ạ)bây giờ là11h đêm r ạ mai cô kiểm tra r cíu mình với mng ơi=(((
3 trả lời
Hỏi chi tiết
40
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong bài “Cây tre Việt Nam” của tác giả Thép Mới, em đặc biệt ấn tượng với phẩm chất dẻo dai của cây tre, tượng trưng cho tinh thần kiên cường của người Việt Nam. Cây tre không chỉ mềm mại, linh hoạt mà còn có khả năng chịu đựng được những cơn bão tố, chính vì thế mà nó được ví như biểu tượng của sức sống mạnh mẽ. Hình ảnh cây tre đã gắn bó mật thiết với đời sống, thể hiện sự nhẫn nại và kiên trì của con người Việt Nam trong mọi hoàn cảnh. Câu nói "Cây tre sẽ là bạn đồng hành của dân tộc trong mọi gian nan" đã khắc ghi vào tâm trí em, bởi nó biểu thị rõ nét ý chí bất khuất của cả một cộng đồng. Những nhành tre uốn cong trước gió, nhưng không bao giờ gãy, chính là hình ảnh đẹp của ý chí không khuất phục. Nhờ có những phẩm chất ấy mà cây tre ngày càng trở thành biểu tượng của văn hóa và truyền thống Việt Nam.
1
0
Mai
18/08 23:36:04
+5đ tặng
Từ lâu tre đã trở thành người bạn của ng dân Việt Nam , là biểu tượng cho những phẩm chất của con người Việt Nam : nhũn nhặn , đoàn kết , thuỷ chung , bất khuất ... Nó cũng giống như tinh thần đoàn kết của nhân dân Việt Nam ta : Trong cuộc chiến đấu bảo vệ quê hương đất nước, tre cũng gắn bó cùng dân tộc , ta kháng chiến, tre lại là đồng chí chiến đấu của ta... Gậy tre, chông tre chống lại sắt thép của quân thù , tre giữ làng, giữ nước, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín , tre hi sinh để bảo vệ con người . Chính trong hoàn cảnh chiến đấu, tre bộc lộ nhiều phẩm chất cao quí khác: thẳng thắn, bất khuất . Dù bất cứ chỗ nào, đất có cằn cỗi bao nhiêu thì tre vẫn cứ vươn lên xanh tốt giống như tinh thần vươn lên trước mọi khó khăn thử thách trong cuộc sống của người dân lao động . Tre không khác gì một người bạn của con người và cũng là hiện thân của đức tính con người Việt Nam. Dù cho đến ngàn đời sau, khi công nghệ có phát triển thì tre vẫn luôn tồn tại trong tâm hồn dân tộc như những gì gần gũi và thân thương nhất . 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
hi hi
19/08 00:31:32
+4đ tặng
Chẳng ai biết cây tre đã có mặt trên đất nước Việt Nam từ bao giờ, chỉ biết rằng cây tre đã gắn bó với dân tộc Việt Nam từ bao đời nay và nó đã trở thành người bạn thân thiết lâu đời của nhân dân Việt Nam. Cây tre có mặt ở khắp nơi trên đất nước “Tre Đồng Nai, nứa Việt Bắc, tre ngút ngàn Điện Biên Phủ, luỹ tre thân mật làng tôi.... đâu đâu cũng có nứa tre làm bạn”. Tre có mấy chục loài khác nhau, nhưng đều mọc từ một mầm măng non mọc thẳng mà thành. Tre không kén đất, vào đâu tre cũng mọc, cũng sinh sôi xanh tốt. Từ lúc còn là một mầm măng tre đã mọc thẳng, lớn lên tre cũng vươn thẳng, vững chắc, dẻo dai. Dáng tre vươn cao mà mộc mạc, màu tre tươi mà nhũn nhặn. Thế mới biết tre cũng thật khiêm tốn, nhún nhường như chí khí bất khuất của con người Việt Nam vậy. Từ thuở sơ khai, dưới bóng tre xanh, những người dân cày Việt Nam vỡ đất khai hoang, dựng nhà, cày cấy; dưới bóng tre xanh, nhân dân ta xây dựng và giữ gìn nền văn hoá lâu đời... “giang chẻ lạt, buộc mềm, khít chặt như những mối tình quê thuở ban đầu thường nỉ non dưới bóng tre, bóng nứa”. Cứ thế,tre trở thành một người bạn thân thiết không thể thiếu của nông dân Việt Nam trong cuộc sống hàng ngày và trong lao động. Những em bé với những que chuyền đánh chắt bằng tre”, những cụ già bên chiếc chiếu tre... tất cả các hình ảnh đó đã trở nên quen thuộc, “tre với người, sống có nhau, chết có nhau, chung thuỷ” vô cùng. Đến khi người phải đánh giặc hảo vệ quê hương, tre lại trở thành người bạn chiến đấu của con người. Buổi đầu kháng chiến, tre là tất cả, tre là vũ khí. Người lính chỉ cần một chiếc gậy tầm vông trong tay cũng dám xông pha vào giữa đám quân thù. Tre như tiếp thêm lòng dũng cảm cho người, giúp người dựng nên “thành đông Tổ quốc...”
0
0
Blue Sky High
19/08 07:58:08
+3đ tặng
Cây tre chính là biểu tượng của làng quê Việt Nam. Cây tre chính là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của người dân. Từ lâu, bóng tre xanh đã bao trùm lên âu yếm bản làng, xóm, thôn. Dưới bóng tre đã giữ gìn một nền văn hóa lâu đời, con người dựng nhà, dựng cửa, vỡ ruộng, khai hoang. Tre là cánh tay của người nông dân. Không chỉ trong đời sống vật chất hay tinh thần, tre còn trở thành đồng chí của với con người trong chiến tranh. Nhân dân ta đã dùng tre làm vũ khí đánh giặc. Trong quá khứ, chúng ta không thể quên được hình ảnh Thánh Gióng đã nhổ bụi tre để đánh đuổi giặc Ân. Ở hiện tại, tre xung phong vào xe tăng, đại bác. Tre đã giúp nhân dân ta giữ làng, giữ nước, giữ mái nhà tranh.Tre mang những vẻ đẹp phẩm chất mà con người Việt Nam có được. Dù ở trong quá khứ hay hiện tại, cây tre cũng gắn bó vô cùng với con người Việt Nam. Qua văn bản “Cây tre Việt Nam”, người đọc thêm yêu mến hình ảnh cây tre.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo