Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Chỉ ra không gian và thời gian trích đoạn trên. Theo đoạn trích, khí trò là lối chọn cũ quê xưa, Từ Thức thấy những cảnh tượng gì?

----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
Chẳng bấy giờ mới buồn bực bỗing, muốn tụi em biết điều gì đó. Kết lia phương ơi trong mày, đừng xua đã hết, tìm non tiên ở trên biển, dịp khác cánh đàn! mời bể là Giáng Hương đã nói trước sau không biết ở đâu mất.

(Trích Từ Thức lấy vợ tiên, Truyền kỳ mạn lục, Nguyễn Dữ, in trong cuốn Văn xuôi tu sử Việt Nam thời trung đại, tập 1, Nguyễn Đăng Na giới thiệu và tuyển soạn, NXB Giáo dục, 1997, tr 259 - 260)

Câu 1. Chỉ ra không gian và thời gian trích đoạn trên.
Câu 2. Theo đoạn trích, khí trò là lối chọn cũ quê xưa, Từ Thức thấy những cảnh tượng gì?
Câu 3. Chỉ ra và nêu tắc dụng của việc lặp trong đoạn trích.
Câu 4. Anh/Chị hãy giải thích sửa chọn câu Từ Thức ở cuối đoạn trích: Chẳng bấy mặc ào cả, rồi sau không biết ở đâu mất.
Câu 5. Rút ra một thông điệp ý nghĩa nhất của đoạn trích.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
75
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
**Câu 1:** Không gian trong đoạn trích là cảnh tượng ở Hoành Sơn, thời gian có thể là vào thời điểm Từ Thức trở về từ nơi xa, trong không khí hoài niệm.

**Câu 2:** Theo đoạn trích, khí trò là lối chọn cũ quê xưa, khiến Từ Thức thấy những cảnh tượng đẹp đẽ, đầy hoài niệm về nơi mình đã từng trải qua.

**Câu 3:** Những tác dụng của câu chuyện này có thể tạo ra cảm xúc nhớ nhung, tôn vinh vẻ đẹp của quê hương, và thể hiện giá trị của truyền thống.

**Câu 4:** Anh/chị hãy giải thích sự lựa chọn của Từ Thức ở đoạn trích: Có thể thấy rằng Từ Thức đã chọn sống cuộc đời giàu cảm xúc, nhưng cũng có phần mơ mộng, xa rời hiện thực mà ông đã từng sống.

**Câu 5:** Rút ra một thông điệp về nghĩa nhẫn và lý giải: Đoạn trích có thể truyền tải thông điệp về sự trở về nguồn cội, tôn trọng giá trị truyền thống và không quên quê hương.
1
0
Ushanka Manoban
22/08 21:06:46
+5đ tặng
Câu 1:
Không gian trong đoạn trích là cảnh tượng ở Hoành Sơn, thời gian có thể là vào thời điểm Từ Thức trở về từ nơi xa, trong không khí hoài niệm.
Câu 2:
Theo đoạn trích, khí trò là lối chọn cũ quê xưa, khiến Từ Thức thấy những cảnh tượng đẹp đẽ, đầy hoài niệm về nơi mình đã từng trải qua.
Câu 3:
Những tác dụng của câu chuyện này có thể tạo ra cảm xúc nhớ nhung, tôn vinh vẻ đẹp của quê hương, và thể hiện giá trị của truyền thống.
Câu 4:
Anh/chị hãy giải thích sự lựa chọn của Từ Thức ở đoạn trích: Có thể thấy rằng Từ Thức đã chọn sống cuộc đời giàu cảm xúc, nhưng cũng có phần mơ mộng, xa rời hiện thực mà ông đã từng sống.
Câu 5:
Rút ra một thông điệp về nghĩa nhẫn và lý giải: Đoạn trích có thể truyền tải thông điệp về sự trở về nguồn cội, tôn trọng giá trị truyền thống và không quên quê hương.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo