Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trong bài thơ "Ánh Trăng" đã nhắc nhở chúng ta về điều gì trong thái độ sống

trong bài thơ " Ánh Trăng" đã nhắc nhở chúng ta về điều gì trong thái độ sống không chép mẫu em cảm ơn ạ
2 trả lời
Hỏi chi tiết
26
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bài thơ "Ánh Trăng" của Nguyễn Duy thể hiện nhiều thông điệp sâu sắc về thái độ sống và mối quan hệ với quá khứ. Một trong những điều quan trọng mà bài thơ nhắc nhở chúng ta là:

1. **Nhớ về nguồn cội**: Bài thơ gợi nhắc chúng ta không quên những gì đã từng tồn tại trong cuộc sống, những kỷ niệm, tình bạn và tình yêu. Ánh trăng ở đây tượng trưng cho những giá trị và kỷ niệm đẹp đẽ mà chúng ta có.

2. **Tôn trọng và trân trọng quá khứ**: Khi cuộc sống phát triển, con người có thể quên đi những điều tưởng chừng giản dị, nhưng bài thơ nhấn mạnh rằng cần phải biết trân trọng quá khứ, những điều đã tạo nên bản thân mình.

3. **Thái độ biết ơn**: Bài thơ cũng nhắc nhở chúng ta về lòng biết ơn đối với những người và sự vật đã đồng hành trong hành trình sống của mỗi người.

4. **Sự chuyển mình của cuộc sống**: Qua hình ảnh ánh trăng, bài thơ cũng phản ánh sự thay đổi không ngừng của cuộc sống, từ đó khuyến khích chúng ta phải thích nghi, nhưng cũng không được quên đi những điều quan trọng trong cuộc sống.

Tóm lại, "Ánh Trăng" khuyến khích con người sống có trách nhiệm và ý thức hơn với những giá trị tinh thần cũng như những kỷ niệm, bài học trong quá khứ.
1
0
NGUYỄN THỦY ...
23/08 21:55:36
+5đ tặng
bài thơ "Ánh Trăng" khuyên nhủ chúng ta nên sống chân thành, biết ơn và không quên những giá trị và mối quan hệ quý báu từ quá khứ. Thái độ sống này không chỉ giúp chúng ta duy trì sự kết nối với nguồn gốc và quá khứ mà còn làm cho cuộc sống trở nên ý nghĩa và trọn vẹn hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Nguyễn Trung Sơn
23/08 21:56:09
+4đ tặng
Bài thơ Ánh trăng được Nguyễn Duy sáng tác năm 1978, được in trong tập thơ cùng tên. Khi đặt cho tác phẩm của mình nhan đề là “Ánh trăng”, Nguyễn Duy muốn gửi gắm vào hình ảnh trăng nhiều ý nghĩa sâu sắc. Tác giả đã nâng “ánh trăng” lên thành biểu tượng chứa đựng nhiều ý nghĩa. Trước hết, ánh trăng đại diện cho vẻ đẹp vĩnh hằng và bất tử của thiên nhiên. Hình ảnh ánh trăng đã vô cùng quen thuộc trong cuộc sống của con người. Tiếp đến, ánh trăng còn là người bạn đồng hành cùng tác giả trong những năm tháng tuổi thơ, khi sống hòa mình với thiên nhiên. Đặc biệt nhất, trăng đã trở thành người bạn tri kỷ, dõi theo từng bước đường chiến đấu của người chiến sĩ, gắn bó trong những năm tháng chiến tranh gian khổ. Cuối cùng trăng là đại diện cho quá khứ nghĩa tình, bao dung, đẹp đẽ. Ánh trăng mang đến cho ta một thông điệp, một bài học về lẽ sống thủy chung, ân tình với quá khứ. Đó là lời nhắc nhở con người ghi nhớ truyền thống “uống nước nhớ nguồn” - một truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Bạn cx nên dẫn chứng các câu thơ cuối bài để tăng tính thuyết phục nhé !

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo