Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đọc văn bản và trả lời câu hỏi

lưu ý phần gạch chân là phần in đậm
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
18
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Dựa vào văn bản, đây là câu trả lời cho các câu hỏi:

**Câu 1:**
a. Bài viết sử dụng phương thức biểu đạt chính là **nghị luận**.
b. Bài viết có thể được phân tích theo chủ đề **nhận thức và cảm nhận** về những khuyết điểm của người khác.

**Câu 2:**
Em hiểu bài viết muốn nói rằng: "Có người thường chỉ tập trung vào những lỗi lầm nhỏ nhất của người khác mà quên đi những phẩm chất tốt đẹp của họ." Điều này nhấn mạnh sự thiếu công bằng trong cách nhìn nhận con người.

**Câu 3:**
Từ nội dung bài học, em rút ra bài học là: **Cần nhận thức đúng đắn về người khác, biết nhìn nhận cả những điểm tốt và điểm xấu để có cái nhìn công bằng hơn.**
1
0
Amelinda
29/08 19:24:24
+5đ tặng

Câu 1:

  • a. Xác định phương thức biểu đạt chính:
    • Bài đọc kết hợp nhiều phương thức biểu đạt, nhưng phương thức chính là biểu cảm. Tác giả thể hiện rõ cảm xúc, suy nghĩ và quan điểm của mình thông qua câu chuyện và lời nhận xét của thầy giáo.
  • b. Cho biết cách trích dẫn ở phần in đậm:
    • Cách trích dẫn ở phần in đậm là trích dẫn trực tiếp. Tác giả trích dẫn nguyên văn lời nói của thầy giáo để nhấn mạnh ý chính.
  • c. Chỉ ra và gọi tên phép liên kết hình thức ở phần in đậm:
    • Phép liên kết hình thức ở phần in đậm là phép lặp từ ngữ. Từ "vết đen" được lặp lại nhiều lần để tạo sự nhấn mạnh và liên kết các câu.

Câu 2:

Câu nói "Có người thường chú tâm đến những lỗi lầm nhỏ nhặt của người khác mà quên đi những phẩm chất tốt đẹp của họ" có nghĩa là:

  • Nhiều người có xu hướng tập trung vào những khuyết điểm, sai lầm nhỏ nhặt của người khác.
  • Họ thường bỏ qua hoặc không đánh giá cao những phẩm chất tốt, những điều tích cực mà người đó có.
  • Điều này thể hiện một thái độ tiêu cực, dễ dẫn đến việc đánh giá người khác một cách phiến diện và không công bằng.

Câu 3:

Từ ngữ liệu trên, chúng ta rút ra được những bài học sau:

  • Khi đánh giá một sự việc hay một con người, đừng chỉ tập trung vào những điểm chưa tốt mà hãy nhìn nhận toàn diện. Chúng ta cần nhìn thấy cả những mặt tích cực và hạn chế để có cái nhìn khách quan và công bằng hơn.
  • Hãy trân trọng những điều tốt đẹp. Mỗi người đều có những giá trị riêng, đừng chỉ nhìn vào những lỗi lầm nhỏ nhặt để phủ nhận tất cả những điều tốt đẹp mà họ đã làm.
  • Hãy học cách tha thứ và bao dung. Không ai là hoàn hảo, ai cũng có thể mắc sai lầm. Thay vì chỉ trích, hãy học cách tha thứ và tạo cơ hội để người khác sửa chữa lỗi lầm.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Đông
30/08 11:09:55
+4đ tặng

Câu 1:
a. Bài viết sử dụng phương thức biểu đạt chính là nghị luận.
b. Bài viết có thể được phân tích theo chủ đề nhận thức và cảm nhận về những khuyết điểm của người khác.

Câu 2:
Em hiểu bài viết muốn nói rằng: "Có người thường chỉ tập trung vào những lỗi lầm nhỏ nhất của người khác mà quên đi những phẩm chất tốt đẹp của họ." Điều này nhấn mạnh sự thiếu công bằng trong cách nhìn nhận con người.

Câu 3:
Từ nội dung bài học, em rút ra bài học là: Cần nhận thức đúng đắn về người khác, biết nhìn nhận cả những điểm tốt và điểm xấu để có cái nhìn công bằng hơn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo