Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

ĐÓNG VAI SƠN TINH KỂ LẠI CUỘC CHIẾN ĐẤU VỚI THỦY TINH

ĐÓNG VAI SƠN TINH KỂ LẠI CUỘC CHIẾN ĐẤU VỚI THỦY TINH
1 trả lời
Hỏi chi tiết
31
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Chào các bạn! Mình là Sơn Tinh, hôm nay mình sẽ kể lại cuộc chiến đấu đầy khốc liệt giữa mình và Thủy Tinh để giành lấy mỹ nhân Mỵ Nương.

Mọi chuyện bắt đầu khi thần Thủy Tinh, người cai quản dòng nước, đã yêu mến Mỵ Nương, công chúa xinh đẹp của vua Hùng. Nhưng trái tim Mỵ Nương đã thuộc về tôi, Sơn Tinh – thần núi, người mang trong mình sức mạnh vững chãi như núi non.

Một ngày nọ, Thủy Tinh đã đến tìm vua Hùng để cầu hôn Mỵ Nương. Vua Hùng không muốn lấy lòng hai vị thần, nên đã đưa ra thử thách. Ông yêu cầu cả hai đều phải mang đến một số của cải quý giá để dành cho Mỵ Nương. Nếu ai mang đến đủ, sẽ được kết hôn với nàng.

Thủy Tinh, với sức mạnh của nước, đã lập tức cử ra một ngàn thủy tộc để thu thập hàng trăm thứ của cải từ lòng đại dương. Còn tôi, Sơn Tinh, nhanh trí đã mang đến những thứ tuyệt đẹp như vàng, bạc, ngọc ngà và những món quà quý giá từ núi rừng.

Khi vua Hùng thấy tôi mang đến đầy đủ của cải, ông đã quyết định cho tôi cưới Mỵ Nương. Thủy Tinh tức giận, quyết định dùng sức mạnh của nước để trả thù. Hắn không chấp nhận thất bại, lập tức đã dâng nước, khiến cho mưa gió bão bùng, và dòng nước chảy tràn ngập khắp nơi.

Nhưng tôi không sợ hãi. Tôi đã vươn tay ngăn chặn dòng nước. Với sức mạnh từ núi non, tôi đã xây dựng những đồi núi cao và tạo ra những cồn cát, ngăn chặn không cho nước dâng cao hơn. Cuộc chiến giữa chúng tôi diễn ra liên tục, mãi cho đến khi Thủy Tinh kiệt sức và đành phải rút lui.

Từ đó, tôi và Mỵ Nương sống bên nhau trong hạnh phúc, còn Thủy Tinh vẫn luôn lăm le muốn trả thù. Nhưng tôi biết rằng chỉ cần tôi đứng vững như núi, hắn sẽ không thể làm gì được.

Sự kiên cường và bền bỉ đã chiến thắng tình yêu mù quáng. Chính vì thế mà từ đó, cuộc chiến giữa Sơn Tinh và Thủy Tinh đã trở thành một truyền thuyết, một bài học cho mọi người về sức mạnh của tình yêu và sự kiên định.

Cảm ơn các bạn đã lắng nghe câu chuyện của tôi!
2
0
Linh say bye
08/09 14:29:11
+5đ tặng

Ta là Sơn Tinh - Thần Núi của vùng núi Tản Viên, có khả năng dời non lấp bể. Để mang đến cho dân chúng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, ta đã hướng dẫn dân đánh bắt, trị thủy. Lúc bấy giờ Hùng Vương thứ 18 có người con gái rất đẹp lại hiền dịu, vua muốn kén cho con gái người chồng xứng đáng. Ta nghe tin vua tổ chức kén rể liền đi tới kinh thành cầu hôn.

Hôm đó ngoài ta đến cầu hôn còn có một người khác tên là Thủy Tinh, hắn là thần Nước, sống ở vùng biển, có tài hô mưa gọi gió. Thủy Tinh là một đối thủ cân tài cân sức. Vua Hùng cũng không biết chọn ai nên đã đưa ra một thử thách:

- Ngày mai, nếu ai mang sính lễ đến sớm ta sẽ gả con gái cho người ấy.


Sính lễ mà vua Hùng đưa ra đều là những của quý vật lạ trong nhân gian. Thế nhưng ta vẫn có thể chuẩn bị đầy đủ không thiếu một thứ: trăm ván cơm nếp, trăm nệp bánh chưng, voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao, mỗi thứ một đôi. Sáng sớm hôm sau ta đã mang đầy đủ lễ vật đến cung vua. Vua Hùng thấy vậy đã đồng ý gả Mị Nương cho ta, ta rước Mị Nương về núi.

Đang trên đường về thì bỗng thấy Thủy Tinh kéo theo quân đuổi tới đòi cướp Mị Nương. Thủy Tinh đã đến sau ta, nay lại hùng hổ đòi cướp người của ta thật không thể chấp nhận. Hắn hô mưa gọi gió làm dông bão rung chuyển trời đất, dâng nước lên nhằm đánh ta. Nhưng ta nào có sợ, hắn dâng nước bao nhiêu thì núi của ta cao lên bấy nhiêu, ta bốc cao những quả đồi, dựng thành lũy đất ngăn chặn dòng nước lũ. Hắn cố gắng đánh ta suốt mấy tháng thì sức tàn lực kiệt còn ta vẫn vững vàng, cuối cùng hắn phải chịu thua mà rút quân.

Không lấy được vợ nên Thủy Tinh ôm mối thù hận, năm nào hắn cũng kéo quân đến trả thù, quấy nhiễu. Mặc cho hắn đánh mỏi mệt, chán chê vẫn không thắng nổi ta, lần nào cũng phải ôm kết cục thua trận rút lui.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo