Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Thể plasma là gì

cho em hoi plasma trong mon vat ly la gi vay aj
5 trả lời
Hỏi chi tiết
27
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong môn vật lý, plasma là một trạng thái của vật chất, tương tự như rắn, lỏng và khí. Plasma hình thành khi khí bị ion hóa, nghĩa là các electron bị tách ra khỏi các nguyên tử, tạo ra các ion dương và electron tự do. Điều này xảy ra khi khí được đun nóng đến nhiệt độ rất cao hoặc khi bị tác động bởi một trường điện từ.

Plasma có nhiều tính chất đặc biệt, chẳng hạn như:

1. **Conductivity (độ dẫn điện)**: Plasma có khả năng dẫn điện rất tốt do sự hiện diện của các ion và electron tự do.
2. **Kích thước**: Plasma có thể tồn tại trong nhiều kích thước, từ các vì sao (bao gồm Mặt Trời) đến các tia plasma nhỏ trong đèn neon.
3. **Tương tác với từ trường**: Plasma có thể chịu tác động từ các trường điện từ, điều mà các trạng thái khác của vật chất không thể làm được.

Plasma là trạng thái chiếm ưu thế trong vũ trụ, ví dụ như trong các ngôi sao, nơi mà nhiệt độ cao và áp lực lớn gây ra quá trình tổng hợp hạt nhân. Plasma cũng được ứng dụng trong công nghệ, chẳng hạn như trong các đèn plasma, công nghệ cắt plasma, và trong nghiên cứu vật lý hạt nhân.
2
1
Thợ Săn Anh Hùng
08/09 22:03:37
+5đ tặng
Plasma hay còn được gọi là Ly tử thể là một trong bốn trạng thái cơ bản của vật chất, và được nhà hóa học Irving Langmuir mô tả lần đầu tiên trong những năm 1920. Nó bao gồm một chất khí gồm các ion – các nguyên tử mất một số electron trên quỹ đạo – và các electron tự do

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
Linh say bye
08/09 22:03:43
+4đ tặng
Plasma là vật chất bao gồm các electron bị tách khỏi nguyên tử của chúng (do nhiệt hoặc năng lượng khác), các electron di chuyển giữa các lõi nguyên tử dương, tạo ra các tính chất điện đặc biệt. Plasma (từ tiếng Hy Lạp cổ πλάσμα 'chất có thể đúc') là một trong bốn trạng thái cơ bản của vật chất
0
1
Vũ Đào Duy Hùng
08/09 22:04:02
+3đ tặng
=> Plasma thường được gọi là "trạng thái thứ tư của vật chất", bên cạnh ba trạng thái quen thuộc là rắn, lỏng và khí. Khi một chất khí được cung cấp đủ năng lượng (thường là nhiệt độ cao hoặc điện trường mạnh), các electron sẽ bị tách ra khỏi nguyên tử, tạo thành một "hỗn hợp" gồm các hạt mang điện tích dương (ion) và các electron tự do chuyển động hỗn loạn. Hỗn hợp này chính là plasma.
Duy Hùng
1
0
khong ten
08/09 22:06:44
+2đ tặng
Plasma hình thành khi khí bị ion hóa, nghĩa là các electron bị tách ra khỏi các nguyên tử, tạo ra các ion dương và electron tự do.
1
0
Hatred Energy
08/09 22:06:55
+1đ tặng
Plasma là một trong bốn trạng thái cơ bản của vật chất, bên cạnh rắn, lỏng và khí. Đây là một dạng vật chất mà các nguyên tử đã bị ion hóa, tức là chúng đã mất đi một số electron. Điều này khiến plasma trở thành một chất dẫn điện rất tốt và dễ bị ảnh hưởng bởi điện trường và từ trường.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Vật lý Lớp 12 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo