Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nhân vật Chiêu Thành Vương đã có những lời nói như thế nào trước hành động xông xuống thuyền ngự của Hoài Văn?

3. Nhân vật Chiêu Thành Vương đã có những lời
nói như thế nào trước hành động xông xuống
thuyền ngự của Hoài Văn?
3 trả lời
Hỏi chi tiết
206
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong tác phẩm "Hoàng Lê nhất thống chí," nhân vật Chiêu Thành Vương trước hành động xông xuống thuyền ngự của Hoài Văn thường có những lời nói thể hiện sự tức giận và quyết tâm. Ông không chấp nhận việc bị xúc phạm và thể hiện thái độ kiên quyết, thể hiện tính cách mạnh mẽ và quyết đoán của mình. Những lời nói này thường phản ánh tâm trạng căng thẳng và sự chuẩn bị cho những hành động tiếp theo trong bối cảnh xung đột với Hoài Văn.

Nếu cần thêm thông tin hoặc phân tích cụ thể hơn về nội dung và nhân vật, bạn có thể cung cấp thêm chi tiết!
0
1
Vũ Đào Duy Hùng
08/09 22:06:05
+5đ tặng
- Chiêu Thành Vương lo sợ Hoài Văn sẽ gặp nguy hiểm vì hành động thiếu suy nghĩ của mình. Ông nói: "Cháu không sợ tội chết hay sao mà đến đây? Ai bảo cháu?". Điều này cho thấy ông yêu thương và quan tâm đến Hoài Văn.
- Chiêu Thành Vương trách Hoài Văn vì đã không nghe lời khuyên của mình, tự ý gây ra chuyện lớn và có thể mang lại hậu quả nghiêm trọng. Ông nói: "Sao cháu không nghe lời chú, về quê thờ mẹ, mà lại tự nhiên vô cớ đến đây gây ra cái vạ tày trời này?".
- Chiêu Thành Vương giải thích cho Hoài Văn hiểu về quy tắc và lễ nghi trong triều đình, về việc không thể tự ý xông vào nơi vua quan đang bàn việc nước. Ông nói: "Cháu chưa đến tuổi dự bàn việc nước. Bên trong là tình họ hàng máu mủ, xuề xoà, thân mật với nhau thế nào cũng được. Nhưng ra ngoài là việc nước, có tôn ti, có phép tắc, không thể coi thường."   
- Chiêu Thành Vương cảnh báo Hoài Văn về hậu quả của hành động của mình: "Cháu tự tiện đến đây đã là không phải, lại gây sự với quân Thánh Dực, đấy là tội chết. Chú cũng phải vạ lây."
Duy Hùng
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Hatred Energy
08/09 22:08:23
+4đ tặng
  • Bức xúc và lo lắng: Chiêu Thành Vương và các đại thần khác đều cảm thấy bức xúc trước tình hình đất nước bị giặc ngoại xâm đe dọa. Họ lo lắng về tương lai của đất nước và không muốn bỏ lỡ cơ hội đánh đuổi giặc.
  • Thái độ thận trọng: Là một vị tướng lão luyện, Chiêu Thành Vương hiểu rõ tầm quan trọng của việc có kế hoạch và sự đồng thuận của triều đình trước khi hành động.
  • Tôn trọng lễ nghi: Dù nóng lòng muốn đánh giặc, Chiêu Thành Vương vẫn tuân thủ các nghi thức và phép tắc của triều đình.
Hatred Energy
chấm điểm ạ
0
0
khong ten
08/09 22:18:25
+3đ tặng

Theo bối cảnh được cung cấp, nhân vật Chiêu Thành Vương đã có những lời nói như sau trước hành động xông xuống thuyền ngự của Hoài Văn:

"Hoài Văn, hãy dừng lại! Hành động của ngươi là một sự xúc phạm nghiêm trọng đối với hoàng gia. Ngươi không được phép tùy tiện xâm nhập vào thuyền ngự, đây là một hành vi bất kính và phạm pháp. Hãy quay lại và chấp hành mệnh lệnh của triều đình, nếu không sẽ phải chịu hậu quả nghiêm trọng."

Chiêu Thành Vương đã cảnh cáo Hoài Văn về hành động của mình, nhấn mạnh rằng việc xông vào thuyền ngự là một sự xúc phạm đối với hoàng gia và yêu cầu Hoài Văn phải tuân thủ mệnh lệnh của triều đình.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo