Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy xử lý các tình huống dưới đây: - Tình huống a. Thấy K đeo ba lô to và nặng tới lớp, các bạn xúm vào hỏi: “Có gì trong ba lô mà nặng thế hả K?". K kéo khoá, bỏ từng món đồ ra khoe: “Các cậu thấy đẹp không? Tớ phát hiện ra rất nhiều bạn trong trường có nhu cầu mua đồ dùng học tập. Vì vậy, tớ sẽ kinh doanh mặt hàng này. Một bạn thắc mắc: “Học sinh sao lại kinh doanh?". Sau khi hỏi K giá các loại đồ dùng học tập, các bạn đều nhận thấy K luôn bán với giá cao hơn so với giá ở các cửa hàng bán ...

Em hãy xử lý các tình huống dưới đây:

- Tình huống a. Thấy K đeo ba lô to và nặng tới lớp, các bạn xúm vào hỏi: “Có gì trong ba lô mà nặng thế hả K?". K kéo khoá, bỏ từng món đồ ra khoe: “Các cậu thấy đẹp không? Tớ phát hiện ra rất nhiều bạn trong trường có nhu cầu mua đồ dùng học tập. Vì vậy, tớ sẽ kinh doanh mặt hàng này. Một bạn thắc mắc: “Học sinh sao lại kinh doanh?". Sau khi hỏi K giá các loại đồ dùng học tập, các bạn đều nhận thấy K luôn bán với giá cao hơn so với giá ở các cửa hàng bán đồ dùng học tập.

1/ Theo em, K có nên kinh doanh khi còn đang đi học?

2/ Nếu là bạn cùng lớp, em sẽ nói gì với K về việc làm của bạn?

- Tình huống b. Em đặt mua hàng qua mạng. Khi nhận hàng, em thấy chất lượng và mẫu mã của hàng thực tế không đúng như quảng cáo. Em sẽ làm gì trong trường hợp đó?

1 Xem trả lời
Hỏi chi tiết
22
0
0
CenaZero♡
11/09/2024 10:27:49

- Tình huống a.

+ Bạn K có thể tham gia hoạt động kinh doanh từ khi còn đang đi học. Việc này vừa giúp K có thêm nguồn thu nhập, vừa giúp K tích lũy thêm kinh nghiệm cho hoạt động kinh doanh sau này

+ Nếu là bạn cùng lớp với K, em sẽ nói với bạn rằng: K nên cân đối lại giá cá để đảm bảo tính cạnh tranh so với các cửa hàng văn phòng phẩm. Cùng một mặt hàng, nhưng K bán giá cao hơn so với các cửa hàng khác, thì người tiêu dùng sẽ có xu hướng không mua hàng của K.

- Tình huống b. Trong trường hợp này, em sẽ:

+ Phản hồi về mẫu mã và chất lượng sản phẩm tới người bán, yêu cầu họ đổi lại cho mình sản phẩm đúng.

+ Nếu người bán hàng tỏ thái độ gian dối, không đổi lại sản phẩm, em sẽ cảnh báo những người tiêu dùng khác nên cân nhắc trước khi mua hàng (thông qua hành động: bình luận đánh giá/ chấm điểm cho shop; cảnh báo tới người thân, bạn bè…)

+ Trong những lần mua hàng tiếp theo, em sẽ cân nhắc kĩ lưỡng hơn để lựa chọn những cửa hàng uy tín.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
Gửi câu hỏi
×