Quan sát hình 26.3, hãy chọn hai trong số các nhân tố kinh tế - xã hội, nêu ví dụ cụ thể về ảnh hưởng của mỗi nhân tố đến sự phát triển và phân bố các ngành dịch vụ.
Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Nhân tố đến sự phát triển và phân bố các ngành dịch vụ.
* Vị trí địa lí: Sự phát triển các loại hình dịch vụ và sự phân bố mạng lưới các hoạt động dịch vụ.
* Kinh tế - xã hội
- Trình độ phát triển kinh tế: Quyết định sự phát triển và phân bố, tính đa dạng và quy mô các ngành dịch vụ (Ví dụ: các nước phát triển có các loại hình dịch vụ đa dạng hơn các nước kém phát triển).
- Đặc điểm dân số: Tốc độ phát triển, cơ cấu và mạng lưới phân bố các ngành dịch vụ; Sức mua, nhu cầu dịch vụ,... (Ví dụ: Ở các thành thị dân số đông nên sức mua lớn, nhu cầu về dịch vụ đa dạng; ở miền núi dân cư thưa thớt nên dịch vụ cũng ít phát triển).
- Thị trường: Phát triển thương mại và phân bố các loại hình dịch vụ.
- Vốn đầu tư: Khuyến khích phát triển mạnh các ngành dịch vụ; Phát triển dịch vụ trong nước và thế giới.
- Khoa học - công nghệ: Thay đổi phương thức sản xuất nhiều loại hình dịch vụ, phát triển dịch vụ có hàm lượng chất xám cao.
- Văn hoá, lịch sử: Hình thức tổ chức mạng lưới dịch vụ và sự phát triển, phân bố dịch vụ du lịch.
* Tự nhiên (Điều kiện tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên): Phát triển và phân bố các loại hình dịch vụ, đặc biệt là du lịch.
Tham gia Cộng đồng Lazi trên các mạng xã hội | |
Fanpage: | https://www.fb.com/lazi.vn |
Group: | https://www.fb.com/groups/lazi.vn |
Kênh FB: | https://m.me/j/AbY8WMG2VhCvgIcB |
LaziGo: | https://go.lazi.vn/join/lazigo |
Discord: | https://discord.gg/4vkBe6wJuU |
Youtube: | https://www.youtube.com/@lazi-vn |
Tiktok: | https://www.tiktok.com/@lazi.vn |
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |