Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Một trong những điểm khác biệt căn bản của động vật với thực vật là thực vật có khả năng quang hợp tự sản xuất ra chất hữu cơ. a) Tổ chức nào trong cơ thể thực vật có khả năng quang hợp để sản xuất ra chất hữu cơ? b) Nhà bạn Linh ở thành phố Cần Thơ, Linh muốn giúp mẹ trồng rau trên sân thượng nhưng sân thượng nhà Linh có một nửa được lợp bằng mái tôn, một nửa không lợp mái. Em hãy giúp Linh lựa chọn nơi trồng rau nhé. c) Bạn Linh muốn cùng cả lớp bổ sung thêm cây xanh cho lớp học. Em hãy giúp ...

Một trong những điểm khác biệt căn bản của động vật với thực vật là thực vật có khả năng quang hợp tự sản xuất ra chất hữu cơ.

a) Tổ chức nào trong cơ thể thực vật có khả năng quang hợp để sản xuất ra chất hữu cơ?

b) Nhà bạn Linh ở thành phố Cần Thơ, Linh muốn giúp mẹ trồng rau trên sân thượng nhưng sân thượng nhà Linh có một nửa được lợp bằng mái tôn, một nửa không lợp mái. Em hãy giúp Linh lựa chọn nơi trồng rau nhé.

c) Bạn Linh muốn cùng cả lớp bổ sung thêm cây xanh cho lớp học. Em hãy giúp Linh lựa chọn 5 loài cây khác nhau có thể trồng được trong lớp nhé. Hãy giải thích cho Linh là tại sao có thể trồng được những loài cây đó trong lớp học.

d) Khi nhặt rau dền cho mẹ nấu cơm, bạn Linh thấy thân, lá của cây rau dền có màu đỏ. Bạn Linh đã học bài Cấu tạo và chức năng của các thành phần tế bào và biết: thực vật quang hợp là nhờ có lục lạp; lục lạp làm lá cây có màu xanh lục. Vậy trong cây rau dền đỏ có lụp lạp không? Tại sao không nhìn thấy màu xanh mà cây vẫn có thể sống tự dưỡng được? Em hãy giải thích giúp Linh nhé.

1 trả lời
Hỏi chi tiết
2
0
0
CenaZero♡
11/09 15:02:32

a) Lục lạp.

b) Linh nên trồng cây ở phần sân thượng không bị lợp mái tôn che vì cây cần ánh sáng để quang hợp, sinh trưởng. Nếu trồng ở phần bị lợp mái tôn cây sẽ sinh trưởng không tốt do không nhận đủ ánh sáng nên thực hiện quá trình quang hợp không tốt.

c) Nên trồng một số cây sau đây:

Ví dụ:

- Cây trầu bà

- Cây vạn niên thanh

- Cây dây nhện

- Cây lưỡi hổ

- Cây kim tiền…

Giải thích: vì những loài cây này đều có khả năng sinh trưởng được trong môi trường ít ánh sáng (cây chịu bóng).

d) Trong cây rau dền đỏ có lục lạp do đó cây có thể sống tự dưỡng. Bạn Linh không nhìn thấy vì trong cây có chứa sắc tố đỏ, các tế bào chứa sắc tố nằm bên ngoài, các tế bào chứa lục lạp ở trong nên bị che lấp.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Khoa học tự nhiên Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo