Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tóm tắt bài Thần Trụ Trời

Tóm tắt bài Thần Trụ Trời lớp 10 giúp mk vs mn (làm sao đơn giản nhất nha văn thơ quá giáo viên biết)
3 trả lời
Hỏi chi tiết
14
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
**Tóm tắt bài thơ "Thần Trụ Trời" (Nguyễn Đình Thi)**

Bài thơ "Thần Trụ Trời" thể hiện tâm trạng của tác giả về vẻ đẹp của Hà Nội và tình yêu thiên nhiên, con người. Bài thơ mở đầu với hình ảnh của một thành phố thanh bình và tươi đẹp, nơi những dòng sông, ngọn núi hòa quyện cùng nhau tạo nên bức tranh thiên nhiên sống động.

Tác giả cũng nói về những nỗi đau và mất mát trong thời gian chiến tranh, nhưng từ đó, một tinh thần kiên cường và lạc quan vẫn nổi bật, thể hiện niềm tin vào sức mạnh vươn lên của con người. Hình ảnh "Thần Trụ Trời" tượng trưng cho sức mạnh, sự bền bỉ và khát vọng xây dựng tương lai tươi sáng hơn.

Cuối cùng, bài thơ khẳng định tình yêu quê hương, đất nước, con người và sự gắn bó sâu sắc với những giá trị văn hóa, lịch sử của dân tộc.

**Nội dung chính:**
- Ảnh hưởng của thiên nhiên và vẻ đẹp của Hà Nội.
- Nỗi đau trong chiến tranh nhưng vẫn lạc quan.
- Hình ảnh "Thần Trụ Trời" tượng trưng cho sức mạnh và khát vọng.
- Tình yêu quê hương, con người và giá trị văn hóa.

Hy vọng tóm tắt này giúp bạn nắm bắt nội dung bài thơ một cách đơn giản và rõ ràng!
2
0
Thợ Săn Anh Hùng
11/09 19:37:39
+5đ tặng

Chuyện thần trụ trời là câu chuyện kể về quá trình hình thành nên trời đất. Từ thuở xa xưa khi chưa có con người xuất hiện thì trời đất hỗn độn và chưa có sự phân chia. Bỗng một ngày có một người với sức khỏe phi thường đã một mình xây cột chống trời. Khi cột được xây càng cao thì bầu trời và mặt đất càng cách xa nhau. Đến khi mặt đất khô, bầu trời như cái bát úp và mặt đất hình vuông được hình thành. Thần phá cái cột trụ trời đi, đất đá từ cái cột được ném khắp nơi trên thế gian tạo thành những hòn đảo, những dãy núi cao, những đồng bằng, những ao hồ, sông suối như ngày nay. Chính vì vậy hiện nay trên mặt đất có chỗ lồi chỗ lõm. Sau đó các thần còn lại tiếp tục thực hiện công việc dang dở để tạo thành mặt đất như hiện nay. Chuyện muốn giải thích sự hình thành lên trời đất và sông, suối, đồng bằng như hiện nay. Truyện ghi nhận công ơn tạo ra trời đất của các vị thần.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Nguyễn Trung Sơn
11/09 19:37:40
+4đ tặng
Thuở ấy, khi chưa có thế gian cũng như muôn vật và loài người, có một vị thần với ngoại hình và sức mạnh phi thường xuất hiện. Thần ngẩng đầu đội trời lên, tự mình đào đất, đập đá tạo thành một cái cột chống trời. Công việc cứ tiếp diễn như vậy, chẳng bao lâu trời và đất đã được phân đôi. Khi trời đã cao và khô, thần đã phá cột đi và lấy đất đá ném tung khắp nơi biến thành những hòn núi, hòn đảo, dải đồi cao, biển rộng. Vì vậy, ngày nay, mặt đất không được bằng phẳng.
1
0
Hatred Energy
11/09 19:38:19
+3đ tặng
Thuở ấy khi chưa có thế gian cũng như muôn vật và loài người. Có một vị thần với ngoại hình và sức mạnh phi thường. Thần ngẩng đầu đội trời lên, tự mình đạp đất xuống, đập đá tạo thành cái cột chống trời. Công việc cứ thế tiếp diễn. Chẳng bao lâu trời và đất đã được chia đôi. Khi trời đã cao và khô Thần phá cột đi và lấy đất đá ném khắp, nơi biến thành những hòn núi, hòn đảo, dải đồi cao, biển rộng. Do đó ngày nay mặt đất không được bằng phẳng. Vị thần ấy sau này được gọi là trời hay Ngọc Hoàng giữ chức trông coi việc trên trời dưới đất. Từ đó các vị thần khác như thần sao, thần sông Thần Biển cũng tiếp nối công việc còn dang dở để hoàn thiện thế gian. Truyện ghi nhận và nhắc nhở công ơn khai phá đất trời của các vị thần.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo