Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy đọc thông tin sau để trả lời câu hỏi: 1/ Theo em, giá cả thị trường thể hiện chức năng thông tin và chức năng phân bổ nguồn lực như thế nào? 2/ Nhà nước đã sử dụng giá cả thị trường để quản lí, thực hiện mục tiêu ổn định, cân đối nền kinh tế như thế nào? Tại sao giá cả thị trường là một công cụ để nhà nước quản lí, thực hiện mục tiêu ổn định, cân đối nền kinh tế?

Em hãy đọc thông tin sau để trả lời câu hỏi:

1/ Theo em, giá cả thị trường thể hiện chức năng thông tin và chức năng phân bổ nguồn lực như thế nào?

2/ Nhà nước đã sử dụng giá cả thị trường để quản lí, thực hiện mục tiêu ổn định, cân đối nền kinh tế như thế nào? Tại sao giá cả thị trường là một công cụ để nhà nước quản lí, thực hiện mục tiêu ổn định, cân đối nền kinh tế?

1 trả lời
Hỏi chi tiết
3
0
0
Tôi yêu Việt Nam
11/09 19:58:47

Yêu cầu số 1:

- Giá cả thị trường thể hiện chức năng thông tin qua những thông tin về sữa. Nhận thấy sữa là mặt hàng có giá cả tốt, các nhà cung ứng nhanh chóng tìm cách để tăng sản lượng, đấy ra tiêu thụ trong khi đó người tiêu dùng lại đang có xu hướng giảm bớt nhu cầu, chuyển sang dùng các sản phẩm khác phù hợp hơn.

- Giá cả thị trường thể hiện chức năng phân bổ khi các nhà cung ứng nhanh chóng tìm cách để tăng sản lượng, đấy ra tiêu thụ trong khi đó người tiêu dùng lại đang có xu hướng giảm bớt nhu cầu, chuyển sang dùng các sản phẩm khác phù hợp hơn.

Yêu cầu số 2:

- Nhà nước cũng đã có các chính sách để giảm giá sữa khi nhận thấy sữa là một sản phẩm cần thiết cho mọi người: Áp đặt giá trần, giá sàn, yêu cầu các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, các cửa hàng đại lí bán lẻ sữa phải đăng ký với các cơ quan quản lí giá ở địa phương, công khai mức giá bán.

- Giá cả là yếu tố kích thích đến cung cầu, vậy nên Nhà nước đã sử dụng giá cả thị trường như là một công cụ để nhà nước quản lí, thực hiện mục tiêu ổn định, cân đối nền kinh tế.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục kinh tế và pháp luật Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo