**Câu 1: Xác định luận đề của văn bản:**
Luận đề của văn bản là sự khẳng định rằng sự chia sẻ chân thật chỉ có thể phát sinh từ tình yêu thương, và điều này thể hiện qua cách mà các giảng viên, với lòng quan tâm và sự chia sẻ, đã tiếp thu và truyền tải kiến thức đến học sinh. Ý thức cứu giúp và kết nối cảm xúc làm cho sự chia sẻ trở nên có ý nghĩa và mạnh mẽ hơn trong môi trường giáo dục.
---
**Câu 2: Phân tích ý kiến của tác giả trong đoạn (3):**
Trong đoạn (3), tác giả nhấn mạnh rằng sự chia sẻ có nhiều định nghĩa khác nhau, điều này phản ánh sự đa dạng trong cách tiếp cận của các nhà giáo. Ý kiến này khẳng định rằng mỗi giảng viên không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn thể hiện quan điểm và tâm hồn của mình qua những cách chia sẻ khác nhau. Việc khuyến khích sinh viên trao tặng tình yêu thương và sự chia sẻ ở bất kỳ nơi nào cho thấy tầm quan trọng của việc kết nối cảm xúc và sự thấu hiểu trong một môi trường học tập. Điều này không chỉ giúp xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa giảng viên và học sinh mà còn nuôi dưỡng một không khí học tập tích cực và động viên sự phát triển cá nhân.
---
**Câu 3: Phân tích vai trò của bằng chứng được sử dụng trong đoạn (2):**
Trong đoạn (2), tác giả đã sử dụng việc nêu ra sự quan tâm và chia sẻ của các giảng viên như một bằng chứng quan trọng để minh chứng cho quan điểm về vai trò của tình yêu thương trong giáo dục. Những giảng viên gợi mở cái nhìn rộng và sẵn sàng chia sẻ cho thấy sự đóng góp của họ không chỉ là việc giảng dạy mà còn là việc xây dựng mối quan hệ với học sinh. Bằng chứng này không chỉ củng cố luận đề rằng sự chia sẻ chân thật bắt nguồn từ tình yêu thương, mà còn thể hiện ảnh hưởng sâu sắc và tích cực mà giảng viên có thể để lại cho học sinh, giúp họ phát triển toàn diện về nhân cách và kiến thức.
---
**Câu 4: Thái độ của tác giả khi bàn về vấn đề trên:**
Tác giả thể hiện một thái độ tích cực và thương yêu khi bàn về vấn đề chia sẻ và tình yêu thương trong giáo dục. Qua các đoạn văn, có thể thấy tác giả khẳng định rằng yêu thương và sự quan tâm là kim chỉ nam cho sự chia sẻ có ý nghĩa giữa giảng viên và học sinh. Tác giả cũng thể hiện sự cảm thông đối với những người đã trải qua hoàn cảnh khắc nghiệt, đồng thời khuyến khích các bạn trẻ không được quên giá trị của tình yêu thương trong cuộc sống. Điều này cho thấy sự trân trọng của tác giả đối với mối quan hệ giữa con người trong giáo dục và xã hội.