Giáo viên ghi lại thời gian chạy cự li 100 mét của các học sinh lớp 9A cho kết quả như sau:
Thời gian (giây) | [13; 15) | [15; 17) | [17; 19) | [19; 21) |
Số học sinh | 5 | 20 | 13 | 2 |
a) Nêu các nhóm số liệu và tần số tương ứng.
b) Lập bảng tần số tương đối ghép nhóm.
Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
a) Các nhóm số liệu gồm [13; 15), [15; 17), [17; 19), [19; 21) với tần số tương ứng là 5; 20; 13; 2.
b) Tổng số học sinh là 5 + 20 + 13 + 2 = 40 học sinh.
Tỉ lệ học sinh có thời gian chạy cự li 100 mét thuộc các nhóm là:
Nhóm [13; 15): \(\frac{5}.100 = 12,5\% ;\)
Nhóm [15; 17): \(\frac.100 = 50\% ;\)
Nhóm [17; 19): \(\frac.100 = 32,5\% ;\)
Nhóm [19; 21): \(\frac{2}.100 = 5\% .\)
Ta có bảng tần số tương đối ghép nhóm:
Thời gian (giây) | [13; 15) | [15; 17) | [17; 19) | [19; 21) |
Tần số tương đối | 12,5% | 50% | 32,5% | 5% |
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |