Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Read the email again. Then read sentences (A–C) and choose the one that best fits each gap (1–3). (Đọc lại bức thư điện tử. Sau đó đọc các câu (A-C) và chọn cái mà phù hợp nhất với mỗi khoảng trống (1-3).) A. This type of storytelling started in the 11th century. B. You see, the stage was a giant swimming pool. C. I didn’t mind, though, as the puppets were so entertaining.

Read the email again. Then read sentences (A–C) and choose the one that best fits each gap (1–3). (Đọc lại bức thư điện tử. Sau đó đọc các câu (A-C) và chọn cái mà phù hợp nhất với mỗi khoảng trống (1-3).)

A. This type of storytelling started in the 11th century.

B. You see, the stage was a giant swimming pool.

C. I didn’t mind, though, as the puppets were so entertaining.

1 trả lời
Hỏi chi tiết
1
0
0
Trần Đan Phương
12/09 17:51:19

1. B

2. C

3. A

Hướng dẫn dịch:

Một chuyến ghé thăm Nhà hát múa rối nước Thăng Long

Chào Michelle‚

Tớ đã có một trải nghiệm đáng kinh ngạc ở Hà Nội ngày hôm nay! Cory và tớ đi xem buổi biểu diễn múa rối nước truyền thống ở Nhà hát Múa rối nước Thăng Long. Tụi tớ rất hào hứng vì buổi biểu diễn này là một phần quan trọng của di sản văn hóa Việt Nam.

Khi màn biểu diễn bắt đầu‚ tớ hoàn toàn bất ngờ khi thấy một con rồng đầy màu sắc đang di chuyển trên mặt nước. Bạn biết đấy, sân khấu là một bể bơi khổng lồ. Trong khi ban nhạc đang chơi nhạc truyền thống‚ những con rối di chuyển và nhảy múa trên mặt nước. Những người múa rối nấp sau một bức bình phong bằng tre và sử dụng những chiếc que dưới nước để di chuyển những con rối bằng gỗ. Các ca sĩ trong ban nhạc đã khích lệ các nhân vật trong câu chuyện bằng các bài hát. Tớ không thể hiểu được họ đang hát gì bằng tiếng Việt. Dù vậy, tớ không bận tâm đâu vì những con rối rất thú vị. Vào một thời điểm, có con rồng phun nước vào khán giả luôn đó!

Các câu chuyện trong buổi biểu diễn là về cuộc sống nông dân cũng như các câu chuyện dân gian và truyền thuyết. Kiểu kể chuyện này bắt đầu từ thế kỷ 11. Hồi đó, dân làng biểu diễn múa rối nước để chúc mừng vụ thu hoạch lúa và các dịp đặc biệt khác. Họ làm các nhân vật từ gỗ và sử dụng các thanh để làm cho chúng di chuyển trên mặt nước‚ giống như những người múa rối làm ngày nay.

Tớ rất vui vì tụi tớ đã có cơ hội xem màn trình diễn độc đáo có từ hàng nghìn năm trước!

Gặp lại sớm nha.

Kevin

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo