Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tìm đọc một số văn bản truyện truyền kì. Ghi vào nhật kí đọc sách chủ đề, không gian, thời gian, chi tiết (chú ý những chi tiết kì ảo), cốt truyện, nhân vật chính, đặc điểm lời người kể chuyện.

Tìm đọc một số văn bản truyện truyền kì. Ghi vào nhật kí đọc sách chủ đề, không gian, thời gian, chi tiết (chú ý những chi tiết kì ảo), cốt truyện, nhân vật chính, đặc điểm lời người kể chuyện.

1 trả lời
Hỏi chi tiết
10
0
0
Phạm Văn Phú
13/09 07:44:35

Các truyện truyền kì em cần tìm đọc có thể là truyện truyền kì của Việt Nam hoặc của Trung Quốc (đã được dịch ra tiếng Việt). Một số truyện trong các tập Thánh Tông di thảo (tương truyền của Lê Thánh Tông), Truyền kì mạn lục (Nguyễn Dữ), Liêu trai chí dị (Bồ Tùng Linh),... có thể là những lựa chọn phù hợp. Khi đọc các truyện truyền kì, em cần nắm bắt chủ đề, không gian, thời gian, chi tiết, cốt truyện, nhân vật chính và một số điểm đáng chú ý về ngôn ngữ của truyện. Em có thể đặt ra và tự trả lời những câu hỏi tìm hiểu các yếu tố của một truyện truyền kì để nắm bắt những đặc điểm quan trọng của tác phẩm: Chủ đề của truyện là gì? Câu chuyện được kể xảy ra ở đâu, khi nào? Không gian, thời gian của truyện có gì đặc biệt? Những chi tiết nào trong truyện có tính chất kì ảo? Câu chuyện có những sự kiện chính nào? Nhân vật trong truyện gồm những ai? Ai là nhân vật chính? Nhân vật chính có tính cách gì nổi bật? Tính cách đó được thể hiện như thế nào? Lời người kể chuyện có đặc điểm gì đáng chú ý? Em có suy nghĩ gì sau khi đọc tác phẩm?

Hãy ghi lại đầy đủ thông tin vào nhật kí đọc sách do em tự thiết kế. Em cần lưu ý Việc này không chỉ giúp em hoàn thành bài tập mà còn là cách chuẩn bị thông tin và ý tưởng để trao đổi kết quả đọc với thầy cô và các bạn trong tiết Đọc mở rộng tại lớp. Nhật kí đọc sách nên có đầy đủ những thông tin như gợi ý dưới đây:

NHẬT KÍ ĐỌC SÁCH

Ngày đọc:

Tên truyện, tác giả:

Chủ đề:

Không gian, thời gian:

Chi tiết kì ảo:

Những sự kiện chính và trình tự diễn ra:

Các nhân vật:

Nhân vật chính và tính cách của nhân vật chính:

Đặc điểm của lời người kể chuyện:

Suy nghĩ sau khi đọc tác phẩm:

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo