Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Xây dựng mục tiêu đọc sách và danh mục các tác phẩm văn học tiêu biểu cần đọc trong 2 tuần thực hiện dự án Văn học – lịch sử tâm hồn.

Xây dựng mục tiêu đọc sách và danh mục các tác phẩm văn học tiêu biểu cần đọc trong 2 tuần thực hiện dự án Văn học – lịch sử tâm hồn.

1 trả lời
Hỏi chi tiết
1
0
0
CenaZero♡
13/09 07:42:35

Để xây dựng mục tiêu đọc sách và danh mục các tác phẩm văn học cần đọc trong dự án Văn học – lịch sử tâm hồn, em cần lưu ý:

– Đọc kĩ yêu cầu cần đạt của bài học. Mục tiêu đọc sách của cá nhân cần phù hợp với mục tiêu chung đã được xác định. Trong dự án đọc sách này, các mục tiêu quan trọng cần hiện thực hoá là:

+ Vận dụng được một số hiểu biết về lịch sử văn học Việt Nam để đọc hiểu văn bản văn học. Từ mục tiêu này của bài học, cần lựa chọn được những tác phẩm văn học tiêu biểu, nhận biết được những vấn đề lịch sử văn học cơ bản liên quan và vận dụng được vào việc đọc hiểu hình thức, nội dung của tác phẩm văn học.

+ Sau khi đọc tác phẩm văn học, cần vận dụng hiểu biết về lịch sử văn học, đặc điểm nội dung và hình thức của tác phẩm văn học để có thể viết được bài quảng cáo về tác phẩm, kết hợp sử dụng phương tiện ngôn ngữ và phương tiện phi ngôn ngữ.

+ Từ những kết quả đọc và viết, vận dụng linh hoạt để tiến hành cuộc phỏng vấn ngắn về tác phẩm văn học (đề tài phù hợp).

– Dự án Văn học – lịch sử tâm hồn được thực hiện sau 9 bài học của Ngữ văn 9, do đó, việc xác định và thực hiện mục tiêu đọc sách, việc lựa chọn danh mục các tác phẩm văn học của mỗi cá nhân cần chú ý đến tính tương thích với các bài học trước đó về thể loại, chủ đề văn bản. Khác với các lớp trước, dự án đọc sách của Ngữ văn 9 tập trung vào tác phẩm văn học, do đó việc lựa chọn tác phẩm cần chú ý đến các vấn đề về lịch sử văn học: bối cảnh lịch sử, xã hội, nguồn gốc và đặc điểm thể loại, tác giả, tác phẩm tiêu biểu của từng thời kì, giai đoạn văn học. Có thể đưa vào danh mục những tác phẩm tiêu biểu của thời kì trung đại và thời kì hiện đại, tập trung vào những thành tựu nổi bật của mỗi thời kì: Truyền kì mạn lục (Nguyễn Dữ), Chinh phụ ngâm khúc (nguyên tác của Đặng Trần Côn, bản dịch của Đoàn Thị Điểm(?)), Truyện Kiều (Nguyễn Du),...; thơ Nguyễn Bính, thơ Lưu Quang Vũ,...

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo