Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hàng ngày, có nhiều vấn đề cần được giải quyết. Có thể đó là những vấn đề không lớn nhưng nếu không được giải quyết sẽ ảnh hưởng nhiều đến tâm trạng của em, dẫn đến sức khỏe tinh thần của em diễn biến theo hướng tích cực hay tiêu cực. Hãy thực hiện các bước giải quyết vấn đề trong tình huống sau: a) Có một môn học mà điểm của em không đạt như mong đợi. Em cần khắc phục tình trạng đó như thế nào? b) Thầy cô giáo đang hướng dẫn cả lớp làm bài tập. Bản thân em quan tâm và chú ý vào hướng dẫn của ...

Hàng ngày, có nhiều vấn đề cần được giải quyết. Có thể đó là những vấn đề không lớn nhưng nếu không được giải quyết sẽ ảnh hưởng nhiều đến tâm trạng của em, dẫn đến sức khỏe tinh thần của em diễn biến theo hướng tích cực hay tiêu cực. Hãy thực hiện các bước giải quyết vấn đề trong tình huống sau:

a) Có một môn học mà điểm của em không đạt như mong đợi. Em cần khắc phục tình trạng đó như thế nào?

b) Thầy cô giáo đang hướng dẫn cả lớp làm bài tập. Bản thân em quan tâm và chú ý vào hướng dẫn của thầy cô nhưng người bạn ngồi cạnh em cứ nói như không muốn dừng lại. Em sẽ làm gì trong tình huống này?

1 trả lời
Hỏi chi tiết
2
0
0
Phạm Văn Bắc
13/09 10:22:31

– Xác định vấn đề: Điều em bất đầu là điểm hiện tại của môn học. Trong thực tế, điểm em mong đợi thường không quá xa so với điểm hiện có. Em cần tìm ra giải pháp để nâng cao điểm môn học mà không bị ảnh hưởng tới các môn khác.

Phân tích vấn đề: Điểm môn học không đạt kết quả như em mong đợi có thể do những nguyên nhân như:

Em chưa dành thời gian thoả đáng cho môn học.

Môn học ít gây hứng thú làm em không học.

Môn học khó, nhiều bài tập em không làm được.

Lựa chọn giải pháp:

Nếu nguyên nhân chính là thời gian dành cho môn học chưa thoả đáng thì giải pháp đơn giản là lên kế hoạch hợp lý cho việc học. Điều khó khăn chính là ở chỗ em cần phải chịu khó để chốt được một vài điều hấp dẫn, làm em tốn nhiều thời gian.

Nếu nguyên nhân chính là môn học ít gây hứng thú, em có thể nghĩ sâu hơn để xem mình đã học đúng cách và giữ gìn được? Vì vậy, cô giáo động viên rất dễ nghĩ là vì nội dung môn học này. Để có được hướng dẫn em cần phòng khói những điều buồn chán và tẻ nhạt nhất.

Nếu nguyên nhân chính là bài tập em không làm được, em đừng lo lắng mà cố gắng làm những bài tập khó, hãy làm đều đặn, làm nhiều hơn những bài tập vừa sức. Đồng thời em có thể tham khảo những kiến thức khó hơn của môn học nữa.

Thực hiện giải pháp: Để được nay, em cần có những quy định để duy trì việc học, việc quyết định cho chi học cơ hội những khi điều đó gặp khó khăn nhưng không có khó khăn gì giúp em hoàn thành tốt hơn.

Đánh giá kết quả: Thực hiện giải pháp lựa chọn, em sẽ nhận được kết quả là điểm số môn học tốt hơn hoặc cơ hội của mình có sự thay đổi. Em đã biết rằng cô giáo và các bạn sẽ giúp em tiếp tục thay đổi và ổn định là mục đích của học tập.

Giải quyết vấn đề khó xử trong quan hệ xã hội cũng là một bài toàn thông tin.

Xác định vấn đề: Điều hiện có là một bạn nói nhiều bạn cảm hơn trong khi em cảm nhận hướng dẫn. Kết quả của em lại nghe và có thể ghi chép được hướng dẫn của thầy cô.

Phân tích vấn đề: Nguyên nhân em không nói bạn bên cạnh đã không giữ kỉ luật. Tuy nhiên, em cảm thấy không sự dụng tốt quyền để quyết định giải pháp.

Em có thể lắng nghe một đoạn ngắn để biết liệu điều đó đúng hay không thực sự để biết chắc chắn không.

Nếu em đã từng ở vị trí bạn thì em cần sử dụng thông tin về cách bạn tiếp thu ý kiến.

Lựa chọn giải pháp:

Nếu những người bạn đã được thông tin hoặc người bạn sẵn sàng lắng nghe, em có thể nhắc bạn để có thể chia sẻ câu chuyện sau khi giờ học kết thúc.

Em cũng có thể lắng nghe câu chuyện của bạn sau khi thể hiện sự đồng cảm với câu chuyện của bạn. Việc trả lời những cảm xúc, lời động viên sẽ làm các mối quan hệ giữa bạn trở nên khăng khít hơn.

Nếu người bạn không sẵn sàng nghe thông tin, em có thể tận dụng lắng nghe để làm được việc em đang muốn. Trong mọi trường hợp, em vẫn luôn là người thể hiện tính thông cảm, chia sẻ.

Viết báo cáo thay có cùng là một giải pháp những tình huống em đề là giải pháp phù hợp nhất để có thể chia sẻ những điều đó những gì bạn đã biết điều đó nhưng đôi lúc đi lỗ có chừng những khó khăn.

Thực hiện giải pháp: Việc thực hiện giải pháp giúp em rèn luyện những kĩ năng như kĩ năng trình bày ý kiến, kĩ năng tập trung suy nghĩ, kĩ năng lắng nghe và cảm thông... giúp em trở thành một người tự tin trong nhiều tình huống xã hội.

Đánh giá kết quả: Hiệu quả của cách giải quyết vấn đề sẽ cho em thông tin về khả năng phát triển những giải pháp hơn, khi xử lý các tình huống đa dạng của cuộc sống.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tin học Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo