Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tại sao cần tránh để da tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp gây gắt trong thời gian dài mà không phải là tránh tiếp xúc với ánh nắng vĩnh viễn

Tại sao cần tránh để da tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp gây gắt trong thời gian dài mà không phải là tránh tiếp xúc với ánh nắng vĩnh viễn
1 trả lời
Hỏi chi tiết
15
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Tránh để da tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp gây gắt trong thời gian dài là cần thiết vì một số lý do sau:

1. **Tổn thương da**: Ánh nắng mặt trời, đặc biệt là tia UVB và UVA, có thể gây tổn thương cho da, dẫn đến lão hóa sớm, nám da, bỏng nắng và tăng nguy cơ mắc ung thư da.

2. **Vitamin D**: Một mức độ ánh nắng mặt trời hợp lý giúp cơ thể tổng hợp vitamin D, cần thiết cho sức khỏe xương và hệ miễn dịch. Do đó, hoàn toàn tránh ánh nắng sẽ dẫn đến tình trạng thiếu vitamin D.

3. **Cân bằng sức khỏe**: Ánh nắng có tác dụng tích cực đến tâm trạng và sức khỏe tinh thần. Việc tiếp xúc một cách hợp lý với ánh sáng tự nhiên có thể làm tăng cảm giác phấn chấn và giảm căng thẳng.

4. **Khả năng tiếp xúc an toàn**: Việc hạn chế ánh nắng mặt trời không có nghĩa là hoàn toàn tránh xa ánh sáng tự nhiên. Thay vào đó, cần quản lý thời gian và cách tiếp xúc với ánh nắng, như mặc áo bảo vệ, đội mũ, sử dụng kem chống nắng và tìm bóng râm khi cần thiết.

Tóm lại, việc tiếp xúc với ánh nắng một cách hợp lý và an toàn sẽ mang lại lợi ích cho sức khỏe mà không làm tăng nguy cơ tổn thương da.
1
0
Quyh
13/09 21:21:53
+5đ tặng
Không chỉ có làn da bị cháy nắng khi tiếp xúc trực tiếp với tia UV, mà các tế bào mắt cũng sẽ bị ảnh hưởng. Trong trường hợp bạn phơi nắng quá lâu, tia UV sẽ gây tổn thương cho mắt, dẫn đến đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng, suy thoái võng mạc,... thậm chí còn có khả năng gây mù lòa vĩnh viễn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Sinh học Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo