Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nội dung bài nói đã được chuẩn bị ở phần Viết. Trong phần Nói và nghe, em hãy chuẩn bị bài nói bằng cách: 1. Xác định các thành tố giao tiếp của hoạt động nói và nghe bằng cách hoàn thành sơ đồ sau: Đề tài: ......................................................................................................................... Mục đích nói: .............................................................................................................. Không gian nói: ...

Nội dung bài nói đã được chuẩn bị ở phần Viết. Trong phần Nói và nghe, em hãy chuẩn bị bài nói bằng cách:

1. Xác định các thành tố giao tiếp của hoạt động nói và nghe bằng cách hoàn thành sơ đồ sau:

Đề tài: .........................................................................................................................

Mục đích nói: ..............................................................................................................

Không gian nói: ..........................................................................................................

Thời gian nói: .............................................................................................................

Người nghe: ................................................................................................................

Cách nói: .....................................................................................................................

2. Chuyển nội dung bài viết thành bài nói bằng cách:

2.1. Tóm tắt luận điểm và các nội dung của bài nói dưới dạng sơ đồ, từ khóa. Đánh dấu sao vào luận điểm quan trọng, cần được nhấn mạnh:

Luận điểm 1: ...............................................................................................................

Ý bổ trợ: ......................................................................................................................

Luận điểm 2: ...............................................................................................................

Ý bổ trợ: ......................................................................................................................

2.2. Dự kiến phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ hỗ trợ:

- Phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ em sẽ sử dụng là:

.................................................................................................

- Mục đích sử dụng là:

.................................................................................................

- Vị trí em sử dụng trong bài nói là:

.................................................................................................

- Cách em kết nối phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ với nội dung bài nói là:

.................................................................................................

2.3. Chuẩn bị phần mở đầu và kết thúc hấp dẫn, thuyết phục:

PHẦN MỞ ĐẦU

PHẦN KẾT THÚC

2.4. Dự kiến phần trao đổi, phản biện của người nghe và chuẩn bị câu trả lời:

STT

Câu hỏi, ý kiến người nghe có thể nêu

Câu trả lời của em

1

2

3

1 trả lời
Hỏi chi tiết
6
0
0
Bạch Tuyết
14/09 00:55:26

1. Xác định các thành tố giao tiếp của hoạt động nói và nghe bằng cách hoàn thành sơ đồ sau:

Đề tài: Ô nhiễm môi trường

Mục đích nói: Trình bày ý kiến để tuyên truyền, lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường tới mọi người.

Không gian nói: buổi sinh hoạt dưới cờ đầu tuần ở trường

Thời gian nói: 7 phút

Người nghe: thầy cô, học sinh toàn trường

Cách nói: thuyết trình

2. Chuyển nội dung bài viết thành bài nói bằng cách:

2.1. Tóm tắt luận điểm và các nội dung của bài nói dưới dạng sơ đồ, từ khóa. Đánh dấu sao vào luận điểm quan trọng, cần được nhấn mạnh:

Luận điểm 1: Nguyên nhân và thực trạng của ô nhiễm môi trường

Ý bổ trợ: đây là tình trạng “cha chung không ai khóc”

Luận điểm 2: Giải pháp của vấn đề

Ý bổ trợ: Mỗi người chúng ta ý thức bảo vệ môi trường một chút sẽ khiến cho cuộc sống thêm tốt đẹp và đẩy xa được tình trạng ô nhiễm hơn.

2.2. Dự kiến phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ hỗ trợ:

- Phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ em sẽ sử dụng là: hình ảnh, slide trình chiếu,...

- Mục đích sử dụng là: đem đến góc nhìn trực quan, cụ thể, giúp bài thuyết trình sinh động và thuyết phục hơn.

- Vị trí em sử dụng trong bài nói là: góc nhìn của một học sinh trình bày quan điểm.

- Cách em kết nối phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ với nội dung bài nói là: sử dụng đúng mục đích, hợp lí những phần cần hình ảnh để chứng minh điều mình thuyết trình.

2.3. Chuẩn bị phần mở đầu và kết thúc hấp dẫn, thuyết phục:

PHẦN MỞ ĐẦU

Xin chào thầy cô và các bạn học sinh đang có mặt ở đây, hôm nay trong buổi tọa đàm này, em muốn trình bày về một vấn đề không mới nhưng luôn là vấn đề thời sự - Vấn đề ô nhiễm môi trường.

PHẦN KẾT THÚC

Mỗi người chúng ta ý thức bảo vệ môi trường một chút sẽ khiến cho cuộc sống thêm tốt đẹp và đẩy xa được tình trạng ô nhiễm hơn. Hãy hành động vì bản thân, vì môi trường, vì cuộc sống hôm nay và tương lai mai sau.

2.4. Dự kiến phần trao đổi, phản biện của người nghe và chuẩn bị câu trả lời:

STT

Câu hỏi, ý kiến người nghe có thể nêu

Câu trả lời của em

1

Các biện pháp đưa ra có khả thi không?

Hoàn toàn khả thi nếu như ý thức của con người được nâng cao và ai cũng thấy được sự cấp bách của vấn đề môi trường hiện nay

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo