Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Với kịch bản như ở Hình 4 dưới đây, em hãy: - Viết thuật toán điều khiển nhân vật Gấu trong kịch bản đó. - Viết thuật toán điều khiển nhân vật Hươu cao cổ trong kịch bản đó - Tạo chương trình Scratch thể hiện câu chuyện theo kịch bản Bạn Gấu đứng bên trái bìa rừng; Bạn Hươu đứng bên phải bìa rừng Bạn Gấu đi tới gần chô bạn Hươu đang gặm cỏ Hươu: Chào Gấu, cậu đi đâu đấy? Gấu: Tớ vào rừng sâu để thăm bà tớ (Hươu nghe và suy nghĩ) Hươu: Cậu mang theo gì vậy? Gấu: Tớ có hũ mật ngọt này, bà tớ ...

Với kịch bản như ở Hình 4 dưới đây, em hãy:

- Viết thuật toán điều khiển nhân vật Gấu trong kịch bản đó.

- Viết thuật toán điều khiển nhân vật Hươu cao cổ trong kịch bản đó

- Tạo chương trình Scratch thể hiện câu chuyện theo kịch bản

Bạn Gấu đứng bên trái bìa rừng; Bạn Hươu đứng bên phải bìa rừng

Bạn Gấu đi tới gần chô bạn Hươu đang gặm cỏ

Hươu: Chào Gấu, cậu đi đâu đấy?

Gấu: Tớ vào rừng sâu để thăm bà tớ (Hươu nghe và suy nghĩ)

Hươu: Cậu mang theo gì vậy?

Gấu: Tớ có hũ mật ngọt này, bà tớ sẽ thích lắm

Hươu: Tớ nghĩ là bà của cậu không thích đâu (Gấu tỏ vẻ ngạc nhiên)

Hươu: Vì như bà của tớ, bà tớ thích ăn những quả táo chín đỏ cơ?

Hình 4. Kịch bản một câu chuyện nhỏ

1 Xem trả lời
Hỏi chi tiết
10
0
0
CenaZero♡
14/09 01:04:11

Thuật toán mô tả kịch bản có thể như sau:

Bước 1. Đặt Gấu đứng bên trái bìa rừng; Hươu đứng bên phải bìa rừng

Bước 2. Hươu gặm cỏ, Gấu di chuyển sang bên phải cho đến khi gặp Hươu thì dừng lại

Bước 3. Hươu nói “Chào Gấu, cậu đi đâu đấy?”

Bước 4. Gấu trả lời “Tớ vào rừng sâu để thăm bà tớ” (Hươu nghe và suy nghĩ)

Bước 5. Hươu hỏi “Cậu mang theo gì vậy?”

Bước 6. Gấu nói “Hũ mật ngọt đấy, bà tớ sẽ thích lắm”

Bước 7. Hươu bảo: Chắc bà cậu không thích đâu”

Bước 8. Gấu tỏ vẻ ngạc nhiên

Bước 9. Hươu nói tiếp “Vì bà tớ thích ăn táo chín đỏ cơ”

Bước

Nhân vật Gấu

Nhân vật Hươu cao cổ

1

Đặt Gấu đứng bên trái bìa rừng 

Hươu đứng bên phải bìa rừng

2

Gấu di chuyển sang bên phải cho đến khi gặp Hươu thì dừng lại

Hươu gặm cỏ

3

Gấu đứng yên nghe Hươu nói trong 2 giây

Hươu nói “Chào Gấu, cậu đi đâu đấy?”

4

Gấu trả lời “Tớ vào rừng sâu để thăm bà tớ”

Hươu nghe 1 giây và suy nghĩ trong 1 giây

5

Gấu đứng yên nghe Hươu nói trong 2 giây

Hươu hỏi “Cậu mang theo gì vậy?”

6

Gấu nói “Hũ mật ngọt đấy, bà tớ sẽ thích lắm”

Hươu đứng yên nghe Gấu nói trong 2 giây

7

Gấu đứng yên nghe Hươu nói trong 2 giây

Hươu bảo: Chắc bà cậu không thích đâu”

8

Gấu ngạc nhiên “Ồ, lạ nhỉ?...” trong 2 giây

Hươu chờ Gấu 2 giây

9

Hươu nói tiếp “Vì bà tớ thích ăn táo chín đỏ cơ”

Chương trình Scratch:

Nên tổ chức một số thao tác thành chương trình con (My Blocks) để dễ quản lí chương trình, ví dụ Đi của gấu và Gặm cỏ của Hươu cao cổ như dưới đây. Nếu không dùng My Blocks thì thay vào lệnh gọi Đi bằng đoạn lệnh dùng để định nghĩa Đi

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Đấu trường tri thức | Lazi Quiz Challenge +500k
Gửi câu hỏi
×