Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Các nhà khoa học so sánh số lượng khác biệt trong trình tự amino acid để xem mức độ gần gũi giữa các loài. Ít sự khác biệt hơn trong trình tự amino acid có nghĩa là các loài có sự liên quan chặt chẽ, có quan hệ gần gũi hơn. Cytochrome C là một loại protein có ở nhiều loài. Trình tự amino acid của protein này khác nhau giữa ba loài A, B, C nghiên cứu. Kết quả thể hiện trong bảng dưới đây. Loài B C A 11 3 B 10 Mỗi phát biểu sau đây đúng hay sai về sự phát sinh chủng ...

Các nhà khoa học so sánh số lượng khác biệt trong trình tự amino acid để xem mức độ gần gũi giữa các loài. Ít sự khác biệt hơn trong trình tự amino acid có nghĩa là các loài có sự liên quan chặt chẽ, có quan hệ gần gũi hơn. Cytochrome C là một loại protein có ở nhiều loài. Trình tự amino acid của protein này khác nhau giữa ba loài A, B, C nghiên cứu. Kết quả thể hiện trong bảng dưới đây.

Loài

B

C

A

11

3

B

10

Mỗi phát biểu sau đây đúng hay sai về sự phát sinh chủng loại của 3 loài A, B, C?

c. Ba loài này hình thành do đột biến chuyển đoạn NST gây nên.

2 trả lời
Hỏi chi tiết
3
0
0
Trần Đan Phương
16/09 16:52:57

Sai

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Cường
17/09 18:00:11
+4đ tặng

sai.

Giải thích: Phát biểu này cho rằng ba loài A, B, và C hình thành do đột biến chuyển đoạn nhiễm sắc thể (NST). Tuy nhiên, sự khác biệt trong trình tự amino acid của protein như cytochrome C chủ yếu phản ánh sự khác biệt trong các chuỗi di truyền (gene) của các loài, và không nhất thiết là do đột biến chuyển đoạn NST.

Đột biến chuyển đoạn NST là một loại đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể, thường gây ra thay đổi trong vị trí của các đoạn nhiễm sắc thể trên cùng một NST hoặc giữa các NST khác nhau. Mặc dù đột biến này có thể ảnh hưởng đến trình tự amino acid của protein, nhưng sự khác biệt trong trình tự amino acid như trong trường hợp của cytochrome C thường phản ánh sự khác biệt tiến hóa và không chỉ do một loại đột biến cấu trúc cụ thể.

Sự khác biệt trong trình tự amino acid của cytochrome C thường liên quan đến sự tiến hóa của các loài và không nhất thiết do đột biến chuyển đoạn NST gây nên. Thay vào đó, nó thường liên quan đến sự tích lũy các đột biến điểm hoặc các thay đổi nhỏ trong gene qua thời gian.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Sinh học Lớp 12 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo