Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Số phận của gia đình Thành trước khi tìm được dế quý dâng quan?

Bài Dế Chọi của Bồ Tùng Linh :
Số phận của gia đình Thành trước khi tìm được dế quý dâng quan? 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
16
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong truyện ngắn "Dế Chọi" của Bồ Tùng Linh, số phận của gia đình Thành trước khi tìm được dế quý dâng quan khá bi đát. Gia đình Thành sống trong nghèo khổ, thiếu thốn. Cha của Thành không còn, mẹ của Thành phải làm lụng vất vả để nuôi hai anh em. Cuộc sống đầy rẫy khó khăn, khiến cho các thành viên trong gia đình luôn phải đối mặt với sự thiếu thốn về vật chất cũng như tinh thần.

Trước khi tìm được dế quý, Thành chỉ là một cậu bé mơ mộng, thường chơi đùa với những con dế tại cánh đồng. Tuy nhiên, hoàn cảnh khó khăn đã thúc đẩy cậu tìm kiếm mọi cơ hội để cải thiện cuộc sống cho gia đình mình. Việc tìm được dế quý trở thành một bước ngoặt quan trọng, không chỉ mang lại hy vọng cho cậu mà còn cho cả gia đình trong việc thoát khỏi cảnh nghèo khổ.

Dế quý mà Thành tìm thấy không chỉ đơn thuần là một con dế, mà còn là biểu tượng cho sự nỗ lực và khát vọng đổi đời của cả gia đình. Qua đó, tác giả muốn gửi gắm thông điệp về sự vượt khó, kiên trì theo đuổi ước mơ mặc dù hoàn cảnh có khó khăn đến đâu.
0
0
Đặng Mỹ Duyên
16/09 23:01:02
+5đ tặng
Chấm nhé ❤️ 
Trước khi tìm được dế quý dâng quan, số phận của gia đình Thành trong truyện "Dế Chọi" của Bồ Tùng Linh gặp rất nhiều khó khăn và bất hạnh. Thành xuất thân từ một gia đình nghèo khổ, cha mẹ Thành phải làm thuê, làm mướn để mưu sinh. Hoàn cảnh gia đình khốn khó khiến Thành phải đối diện với sự lo lắng về tương lai. Đặc biệt, Thành từng bị quan địa phương bắt ép phải tìm một con dế chọi quý để dâng lên. Nếu không thực hiện được, gia đình Thành sẽ phải chịu trừng phạt nặng nề. Điều này càng làm cho gia đình thêm phần khổ cực và lo âu, đặt họ vào tình thế nguy cấp trước khi Thành may mắn tìm được con dế quý.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo