Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Chọn 1 trong 2 đề sau: a. Viết đoạn văn miêu tả một cảnh thiên nhiên thơ mộng (bản làng trong thung lũng, ngôi làng bên dòng sông, khu rừng thông tĩnh mạch,…) b. Viết đoạn văn miêu tả một cản thiên nhiên dữ dội, nguy hiểm (vực sâu, ghềnh thác, đường đèo,…)

Chọn 1 trong 2 đề sau:

a. Viết đoạn văn miêu tả một cảnh thiên nhiên thơ mộng (bản làng trong thung lũng, ngôi làng bên dòng sông, khu rừng thông tĩnh mạch,…)

b. Viết đoạn văn miêu tả một cản thiên nhiên dữ dội, nguy hiểm (vực sâu, ghềnh thác, đường đèo,…)

1 trả lời
Hỏi chi tiết
3
0
0

a.

* Đoạn văn tham khảo:

Ở quê em có một ngọn núi rất đẹp và hùng vĩ, tên là núi Thần Đinh. Giữa vùng rừng xanh, ngọn núi ấy sừng sững suốt bao năm tháng. Nó cao đến mức, phần ngọn núi lẩn khuất trong chân mây. Giống như đỉnh núi đang đội một chiếc mũ mây. Toàn bộ ngọn núi là đủ các cây cối cao lớn, xanh tốt quanh năm. Phía dưới thì là các loại cây bụi, cây leo. Chúng mọc đan xen vào nhau dày đặc đến mức các tia nắng mặt trời gần như không thể chiếu xuống mặt đất. Đi lên núi, khắp mặt đất là một lớp dày lá cây khô rơi rụng, cảm giác như đang đi ở trên mây vậy. Với vẻ đẹp hùng vĩ lại bí ẩn, hoang sơ, ngọn núi Thần Đinh thực sự là nơi mà em yêu thích nhất trên quê hương mình.

b.

* Đoạn văn tham khảo:

Cứ vào khoảng tháng 7, tháng 8, khi mùa mưa lũ đến, tất cả những người dân sống ven sông lại thấp thỏm, lo sợ những trận lụt không báo trước. Không ai có thể địch lại sức mạnh của thiên nhiên. Dòng sông Hồng trong mùa lũ cũng khoác lên mình một bộ mặt và dáng vẻ khác. Nó như người say với khuôn mặt đỏ bừng, giận dữ cuộn phù sa đục ngầu. Con sông dường như quên đi bộ mặt hiền lành, nó giận dữ với những đợt sóng cuộn lên. Nước Sông dâng lên cao, ngập hết cả bãi Giữa, chẳng còn thấy những bãi ngô quen thuộc. Nước sông ngập mênh mông cả một vùng. Nhìn đâu cũng chỉ thấy nước. Những ngôi nhà ven sông cũng bị nhấn chìm. Từng đợt sóng cuộn lên, sủi bọt. Nó chẳng khác gì con thủy quái với bộ mặt đỏ dữ tợn, nuốt chửng mọi thứ vào lòng sông và cuốn trôi. Những ngày lũ, chẳng có chiếc thuyền nào dám đi lại trên sông. Ai cũng nhìn con sông với dáng vẻ lo sợ, họ khẽ rùng mình. Họ cũng không hiểu sao dòng sông lại thay đổi nhanh như thế. Những đợt sóng mạnh, đánh vào đê ầm ầm. Những chiếc cần cẩu, xe tải chở đá đến đắp đê, ngăn cản dòng nước lũ. Bộ đội cũng được huy động đến giữ đê. Họ đứng trong mưa gió, sẵn sàng làm mọi việc để giữ đê, bảo vệ nhân dân. Mọi người chỉ biết cầu mong lũ sớm qua đi, trả lại cho dòng sông vẻ hiền lành, duyên dáng đáng yêu vốn có của nó.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tiếng Việt Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo