Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Đề: Anh hùng luôn hiện hữu. Thực hiện các yêu cầu sau

----- Nội dung ảnh -----
**ĐỀ: ANH HÙNG LUÔN HIỆN HỮU!**

‘Anh hùng không mặc áo choàng’ là câu truyền cảm hứng mạnh mẽ như nhiều bạn đọc xác định và ngược lại cũng chính là động lực thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa. Nguyên Kinh 24/5/2024 vừa qua đã tổng hợp nội dung của bài viết này.

Khi chủ đề xuất hiện, tôi tìm hiểu được 12 nhân vật tiêu biểu: Hoàng Anh Tuấn, Đỗ Văn Tấn... Anh là người Nam Định đã có hành động thông minh, dũng cảm, trải qua giai đoạn căng thẳng và là người đầu tiên gương mẫu đồng hành với các bạn trẻ. Điều đó là định nghĩa riêng, cần phải biểu dương. Hơn nữa, những thành công nhỏ luôn đem lại động lực lớn quan trọng.

Tôi đã tìm hiểu, và tôi cảm thấy chính những nước mắt của các bạn sinh viên thông qua câu chuyện này vẫn không thể quên. Tôi tin rằng 12 nhân vật còn lại sẽ thành công!

Thương Huyền
(Nguồn: https://dangcongsan.vn/tieu-diem/anh-hung-luon-hien-huu-665858.html)

**Thực hiện các câu hỏi sau:**

Câu 1. Xác định phong cách viết của bạn.

Câu 2. Chỉ ra biện pháp tu từ trong đoạn: Đó là Đỗ Văn Tuấn - một công nghệ; đó là Nguyễn Đăng Vân (sinh năm 2003, có 9 người trong vỏ chiếc chung cư tại Thanh Xuân, Hà Nội) - một shipper...

Câu 3. Anh/chị hãy viết những điều bản thân cảm nhận được từ cuộc sống được ghi trên văn bản đọc hiểu.

Câu 4. LÀM VĂN (2,0 điểm)
Anh/chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ về những điều bản thân cảm thấy là lẽ sống mạnh mẽ trong cuộc sống được ghi ở văn bản đọc hiểu.
0 trả lời
Hỏi chi tiết
13
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Đề bài của bạn yêu cầu thực hiện một số yêu cầu liên quan đến nội dung văn bản "Anh hùng luôn hiện hữu". Dưới đây là hướng dẫn cho từng phần:

### I. Thực hiện các yêu cầu

**Câu 1**: Xác định phong cách ngôn ngữ của văn bản.
Phong cách ngôn ngữ của văn bản này mang tính chất nghị luận, thể hiện quan điểm, suy nghĩ về những người hùng trong cuộc sống hiện tại.

**Câu 2**: Chỉ ra biện pháp tu từ trong đoạn văn:
“Đó là Đoàn Văn Tùng - một xe ôm công nghệ; đó là Nguyễn Đăng Vân - một sinh viên trong một trường đại học...”
Biện pháp tu từ ở đây là liệt kê, nhằm nhấn mạnh sự đa dạng trong hình mẫu người hùng, từ những người bình dị đến những người có thành tích nổi bật.

**Câu 3**: Anh/chị hiểu như thế nào về nội dung câu chủ đề.
Nội dung câu chủ đề nêu lên ý nghĩa của việc nhận diện những người hùng xung quanh chúng ta, kêu gọi sự văn minh và nhân văn trong cuộc sống hàng ngày.

**Câu 4**: Anh/chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ)...
Trong đoạn văn này, hãy nêu cảm nhận của bạn về những điều tốt đẹp trong cuộc sống, cũng như vai trò của những người hùng trong xã hội.

### II. LÀM VĂN (2.0 điểm)

**Đoạn văn (khoảng 200 chữ)**:
Trong cuộc sống hiện đại, những người hùng không chỉ có mặt trong những trang sách lịch sử mà còn hiện hữu xung quanh chúng ta. Họ là những người bình dị, thường ngày, nhưng hành động dũng cảm và nhân văn của họ lại có thể truyền cảm hứng cho nhiều người. Những câu chuyện về những người như Đoàn Văn Tùng, người lái xe ôm đã cứu người trong tình huống nguy hiểm, hay Nguyễn Ngọc Mạnh, người đã cứu bé gái thoát khỏi cảnh nguy hiểm, cho thấy rằng, anh hùng không nhất thiết phải mặc áo choàng, mà là những người có lòng dũng cảm và tinh thần sẵn sàng giúp đỡ người khác. Chính những hành động nhỏ bé nhưng cao đẹp này đã tô điểm cho cuộc sống, khiến chúng ta tin tưởng vào sự tốt đẹp của con người. Họ cho tôi thấy rằng, mỗi chúng ta đều có thể trở thành anh hùng trong một khoảnh khắc nào đó của cuộc đời.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 12 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo