Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc của em về bài thơ( Lời của cây) của tác giả Trần Hữu Thung

giúp em bài này với ạ: viết đoạn văn ghi lại cảm xúc của em về bài thơ( Lời của cây) của tác giả Trần Hữu Thung( phần thân bài nhớ nêu cảm xúc, nghệ thuật, biện pháp tu từ, cách gieo vần, ngắt nhịp,nội dung, hình ảnh, câu thơ, rồi nhận xét và rút ra thông điệp) bài thơ của em cần có nhiều yêu cầu như trên, thông cảm giúp em với ạ, em cảm ơn ạ
0 trả lời
Hỏi chi tiết
8
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bài thơ "Lời của cây" của tác giả Trần Hữu Thung đã để lại trong em những cảm xúc sâu sắc về tình yêu thiên nhiên và con người. Mở đầu bài thơ, hình ảnh cây cối hiện lên sinh động, thể hiện sự gắn bó giữa cây và cuộc sống của con người. Nghệ thuật ẩn dụ được sử dụng tinh tế khi cây như một nhân vật có cảm xúc, biết nói lên nỗi lòng của mình. Những câu thơ như "Cây đứng như một kiêu hãnh" hay “Tôi xanh sờn giữa đất cằn” mang đến sự gần gũi, đồng cảm với nỗi vất vả của cây, một sinh thể luôn chịu đựng sự khắc nghiệt của thời tiết nhưng vẫn kiên cường tồn tại.

Cách gieo vần, ngắt nhịp trong bài thơ tạo nên âm hưởng nhẹ nhàng, bay bổng, như tiếng thì thầm của tự nhiên. Những biện pháp tu từ như personification (nhân hoá) khi cây được nói lên tiếng nói của mình đã khiến cho người đọc cảm nhận rõ được tâm tư, tình cảm của cây. Hình ảnh cây xanh bền bỉ với thời gian thể hiện thông điệp về sự sống, hòa quyện giữa con người và thiên nhiên.

Cuối cùng, từ những câu thơ chân thành, em nhận ra rằng, cây không chỉ là một phần của thiên nhiên mà còn là chỗ dựa tâm hồn cho con người. Bài thơ khơi dậy trong em lòng biết ơn và ý thức bảo vệ môi trường, nhắc nhở mỗi chúng ta hãy sống hòa hợp với thiên nhiên. Thông điệp mạnh mẽ mà tác giả gửi gắm thông qua những vần thơ chính là sự kết nối thiêng liêng mà con người cần có đối với thiên nhiên, một minh chứng cho tình yêu và lòng trân trọng dành cho cuộc sống này.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo