Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Theo em, cần làm gì để gìn giữ và phát huy giá trị của những danh lam thắng cảnh thuộc đồng bằng, trung du và miền núi ở tỉnh Quảng Ngãi?

Theo em,cần làm gì để gìn giữ và phát huy giá trị của những danh lam thắng cảnh thuộc đồng bằng,trung du và miền núi ở tỉnh Quảng Ngãi?
1 trả lời
Hỏi chi tiết
25
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Để gìn giữ và phát huy giá trị của những danh lam thắng cảnh thuộc đồng bằng, trung du và miền núi ở tỉnh Quảng Ngãi, có thể thực hiện một số biện pháp sau:

1. **Bảo tồn và phục hồi**: Cần có các chương trình bảo tồn các danh lam thắng cảnh, bao gồm việc duy trì cảnh quan tự nhiên, bảo vệ các di tích lịch sử và văn hóa. Các biện pháp phục hồi các khu vực bị tổn hại cũng cần được thực hiện.

2. **Phát triển du lịch bền vững**: Khuyến khích phát triển du lịch sinh thái, du lịch văn hóa và du lịch cộng đồng, nhằm thu hút du khách nhưng vẫn đảm bảo bảo vệ môi trường. Cần có các chiến lược thu hút du khách một cách bền vững, tránh làm tổn hại đến tài nguyên thiên nhiên.

3. **Tuyên truyền, giáo dục**: Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục cộng đồng và du khách về ý thức bảo vệ môi trường, giá trị của di sản văn hóa và thiên nhiên. Tổ chức các hoạt động, sự kiện nhằm nâng cao nhận thức và tinh thần trách nhiệm của mọi người đối với việc bảo vệ danh lam thắng cảnh.

4. **Hợp tác giữa các bên**: Thiết lập sự hợp tác giữa chính quyền, doanh nghiệp, cộng đồng dân cư và các tổ chức bảo tồn để cùng nhau bảo vệ và phát huy giá trị của các danh lam thắng cảnh.

5. **Đầu tư cơ sở hạ tầng**: Cần đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông, dịch vụ, thông tin hỗ trợ cho du khách một cách hợp lý, đồng thời bảo tồn cảnh quan tự nhiên.

6. **Nghiên cứu và phát triển**: Khuyến khích các nghiên cứu khoa học về các danh lam thắng cảnh để hiểu rõ hơn về giá trị và cách thức bảo tồn chúng. Phát triển các sản phẩm du lịch hấp dẫn dựa trên các giá trị văn hóa và thiên nhiên của địa phương.

7. **Quản lý và quy hoạch**: Thiết lập hệ thống quản lý hiệu quả đối với các khu vực danh lam thắng cảnh, đảm bảo quy hoạch phát triển du lịch và bảo tồn tài nguyên thiên nhiên có sự đồng bộ và hợp lý.

Bằng cách kết hợp các biện pháp trên, Quảng Ngãi có thể bảo tồn và phát huy giá trị của những danh lam thắng cảnh, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững cho địa phương.
2
0
Little Wolf
23/09 15:09:57
+5đ tặng

Không phá hoại các khu danh lam thắng cảnh .

−-Nhắc nhở, tuyên truyền với mọi người giữ gìn, bảo vệ di sản văn hóa
−- Tổ chức tham gia, tìm hiểu  di tích lịch sử
−- Giúp các cơ quan chuyên môn sưu tầm bảo vật
−- Giúp các cơ quan có trách nhiệm ngăn chặn những người phá hoại di tích lịch sử- văn hóa .

−- Không vứt rác bừa bãi, giữ vệ sinh xung quanh các di tích
−- Giữ gìn sạch đẹp di tích, danh lam thắng cảnh

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo