Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

TÌM NHỮNG TÁC PHẨM CỦA TÁC GIẢ HOÀNG PHỦ NGỌC TƯỜNG TRONG BÀI VIẾT TRÊN

Ở thành phố Huế, nơi mà mỗi con đường, ngọn núi đều mang trong mình một câu chuyện riêng, có một nơi đặc biệt được gọi là Ngôi sao trên đỉnh Phu Văn Lâu. Tại đây, rất nhiều ánh lửa của những ngọn đèn lồng lung linh thắp sáng, tạo nên một không gian huyền ảo. Người ta thường tự hỏi Ai đã đặt tên cho dòng sông Hương thơ mộng, nơi mà bản di chúc của cỏ lau luôn viết tiếp câu chuyện về những hoa trái quanh tôi.

 Huế không chỉ là di tích và con người, mà còn là sự kết nối giữa quá khứ và hiện tại. Ngọn núi ảo ảnh dường như tồn tại trong mắt tôi, với cảnh sắc đẹp đến mức rượu hồng đào chưa uống đã say. Trong không gian này, âm nhạc của Trịnh Công Sơn và cây đàn lya của hoàng tử bé như vang vọng khắp miền cỏ thơm, để lại ấn tượng tinh tuyển trong lòng người nghe

Một buổi chiều lãng đãng, tôi lắng nghe lời tạ từ gửi từ một dòng sông, như một tiếng vọng từ quá khứ về những dấu chân qua thành phố. Đâu đó, bóng dáng người hái phù dung hiện lên trong khung cảnh của một dạ khúc đượm buồn, gợi lên trong tôi nhiều suy tư và cảm xúc khó tả...

TÌM NHỮNG TÁC PHẨM CỦA TÁC GIẢ HOÀNG PHỦ NGỌC TƯỜNG TRONG BÀI VIẾT TRÊN
 Mn giúp em vs, em cần gấp

0 trả lời
Hỏi chi tiết
8
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Hoàng Phủ Ngọc Tường là một nhà văn, nhà thơ nổi tiếng của Việt Nam, đặc biệt với những tác phẩm viết về thành phố Huế. Trong bài viết bạn đã cung cấp, có nhiều nét đặc trưng của phong cách và chủ đề mà Hoàng Phủ Ngọc Tường thường khai thác. Dưới đây là một số tác phẩm nổi bật của ông mà bạn có thể tham khảo:

1. **"Ngọn đèn lồng"** - Một trong những tác phẩm nổi bật của Hoàng Phủ Ngọc Tường, thường nói về những kỷ niệm, cảm xúc gắn liền với Huế.

2. **"Về Huế"** - Tác phẩm này là những ghi chép, cảm nhận của tác giả về cuộc sống, con người và cảnh vật của thành phố Huế.

3. **"Cố đô Huế"** - Một tác phẩm mô tả sâu sắc vẻ đẹp của Huế, nơi giao thoa giữa lịch sử và văn hóa.

4. **"Theo dòng sông Hương"** - Tác phẩm miêu tả vẻ đẹp của dòng sông Hương và những liên hệ văn hóa, lịch sử của nó với văn hóa Huế.

5. **"Trăng trên thành phố"** - Tác phẩm này thể hiện những cảm xúc về thành phố Huế từ khung cảnh thiên nhiên đến con người.

Những tác phẩm này không chỉ phản ánh tình yêu của tác giả đối với Huế mà còn đưa bạn đọc đến với những trải nghiệm sống động về văn hóa và lịch sử của thành phố này. Nếu bạn cần thông tin chi tiết hơn về từng tác phẩm, hãy cho tôi biết!

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo