Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Mở bài và kết bài chung của nghị luận xã hội về sự việc hiện tượng

Mở bài và kết bài chung của nghị luận xã hội về sự việc hiện tượng
2 trả lời
Hỏi chi tiết
17
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
**Mở bài:**

Trong dòng chảy của cuộc sống hiện đại, không khó để ta bắt gặp những sự việc, hiện tượng gây chú ý, khơi gợi nhiều suy nghĩ và cảm xúc trong xã hội. Những vấn đề này có thể đến từ thực tiễn cuộc sống, từ các sự kiện lịch sử, cho đến những biến đổi trong nhận thức và hành vi của con người. Mỗi sự việc, hiện tượng đều mang trong mình những thông điệp sâu sắc, phản ánh được những giá trị văn hóa, xã hội và con người. Việc nghị luận về các sự việc, hiện tượng không chỉ giúp chúng ta khai thác, phân tích sâu sắc mà còn là cơ hội để rút ra bài học quý báu cho bản thân và xã hội.

**Kết bài:**

Nhìn chung, việc nghị luận về các sự việc, hiện tượng không đơn giản chỉ là phản ánh bề ngoài mà còn là hành trình tìm kiếm bản chất và ý nghĩa sâu xa trong cuộc sống. Qua đó, chúng ta không chỉ mở rộng hiểu biết mà còn phát triển tư duy phản biện, khả năng phân tích và cảm nhận của bản thân. Mỗi sự kiện, hiện tượng đều là một bài học quý giá, giúp chúng ta củng cố nhân cách, định hướng cho lối sống và tư duy tích cực trong xã hội hiện nay. Hãy cùng nhau suy ngẫm và hành động để không chỉ sống mà còn sống có ý nghĩa hơn trong thế giới đầy biến động này.
3
0
+5đ tặng
Mở bài chung nghị luận xã hội 

Cuộc đời của con người giống như một cuốn nhật ký. Mỗi ngày chúng ta lại viết nên những trang giấy nhiều điều: có niềm vui, cũng có nỗi buồn, có thành công, cũng có thất bại. Trên hành trình để hoàn thiện cuốn nhật kí cho riêng mình, chúng ta cần phải có được (nội dung nghị luận). Để rồi đến khi khép trang nhật kí lại, mỗi người đều cảm thấy mãn nguyện, tự hào.
Kết bài nghị luận xã hội cho học sinh giỏi

ket bai
. Vấn đề “nghị luận” là bài học cuộc đời đầy ý nghĩa. Giống như loài hoa hướng dương luôn vươn mình về phía mặt trời, hay đó là những giọt mật được chắt chiu từ bao công sức của những chú ong. Là thế hệ trẻ, là những chủ nhân tương lại của đất nước, tôi tin rằng: sống có ý chí, luôn nỗ lực vươn lên chúng ta sẽ sớm gặt hái được nhiều điều ý nghĩa.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
_Sawako
18 phút trước
+4đ tặng
Tôi từng nghe một câu nói thế này: “Chúng ta leo lên đỉnh núi không phải để cả thế giới ngước lên chiêm ngưỡng mình mà để chính mình có thể chiêm ngưỡng cả thế giới”. Câu nói ấy đã khiến tôi hiểu ra rằng (vấn đề nghị luận) chính là một bài học để tôi từng bước leo lên đỉnh núi mà mình hằng mong ước
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo