Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy xử lí các tình huống dưới đây: Tình huống 1. Lớp 5A được giao nhiệm vụ chuẩn bị các tiết mục văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Linh không đồng ý nhận Bình vào nhóm của mình vì cho rằng Bình chậm chạp, sẽ làm ảnh hưởng đến nhóm. - Nếu là thành viên của nhóm, em sẽ làm gì? Tình huống 2. Khánh ít nói, hay ngồi một mình. Lực và một số bạn trong lớp không thích chơi cùng vì cho rằng Khánh không hoà đồng, xem thường người khác. - Nếu là bạn cùng lớp, em sẽ khuyên Lực và các bạn ...

Em hãy xử lí các tình huống dưới đây:

Tình huống 1. Lớp 5A được giao nhiệm vụ chuẩn bị các tiết mục văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Linh không đồng ý nhận Bình vào nhóm của mình vì cho rằng Bình chậm chạp, sẽ làm ảnh hưởng đến nhóm.

- Nếu là thành viên của nhóm, em sẽ làm gì?

Tình huống 2. Khánh ít nói, hay ngồi một mình. Lực và một số bạn trong lớp không thích chơi cùng vì cho rằng Khánh không hoà đồng, xem thường người khác.

- Nếu là bạn cùng lớp, em sẽ khuyên Lực và các bạn như thế nào?

Tình huống 3. Trong các cuộc thảo luận, Hương thường không lắng nghe ý kiến của các bạn vì cho rằng ý kiến của mình luôn đúng, còn ý kiến mọi người đều sai. Khi các bạn góp ý, Hương nói đó là tính cách riêng của mình và không muốn thay đổi.

- Nếu là bạn của Hương, em sẽ làm gì?

Tình huống 4. Hôm nay, cô giáo tổ chức cho các bạn chia sẻ về ước mơ của mình trong tương lai. Lần lượt các bạn đều mong muốn trở thành bác sĩ, giáo viên,... Đến lượt mình, Toàn vui vẻ nói: “Em ước mơ trở thành đầu bếp nổi tiếng ạ!”. Nghe thế, Thịnh và một số bạn bật cười, vì cho rằng việc nấu ăn thường chỉ dành cho phụ nữ.

- Nếu chứng kiến việc làm của Thịnh và các bạn, em sẽ làm gì?

1 trả lời
Hỏi chi tiết
2
0
0
Phạm Văn Phú
28/09 17:42:04

- Tình huống 1: Nếu em là thành viên của nhóm, em sẽ khuyên Linh nên cho Bình tham gia, vì đây là quyền lợi của bạn ấy cũng như không khiến bạn ấy buồn và nghĩ mình khác với mọi người.

- Tình huống 2: Nếu em là bạn cùng lớp em sẽ khuyên Lực rằng Lực không được nói về bạn Khánh như vậy, chỉ là do tính Khánh nhút nhát nên bạn mới ít nói và không hay tham gia cùng các bạn trong lớp như vậy.

- Tình huống 3: Nếu là bạn của Hương em sẽ nói với Hương rằng đó là một tính cách xấu mà bạn ấy cần phải sửa, việc không nghe ý kiến của người khác là một việc làm thể hiện sự thiếu tôn trọng và sẽ khiến người khác cảm thấy chạnh lòng.

- Tình huống 4: Nếu chứng kiến việc làm của Thịnh em sẽ khuyên Thịnh không nên tỏ ra thái độ như vậy, vì ai cũng có ước mơ của riêng mình và ngành nghề nào cũng đáng quý, cũng đánh được trân trọng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tổng hợp Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo