Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về người lính trong bài thơ "Đồng Dao Mùa Xuân" của tác giả Nguyễn Khoa Điềm

Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về người lính trong bài thơ Đồng Dao Mùa Xuân của tác giả Nguyễn Khoa Điềm
2 trả lời
Hỏi chi tiết
15
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong bài thơ "Đồng Dao Mùa Xuân" của tác giả Nguyễn Khoa Điềm, hình ảnh người lính hiện lên thật đáng trân trọng và đầy cảm xúc. Họ không chỉ đơn thuần là những chiến sĩ nơi chiến trường, mà còn là biểu tượng của tình yêu quê hương, đất nước. Qua những câu thơ, em cảm nhận được sự mạnh mẽ, kiên cường của họ cùng với tâm hồn lạc quan, yêu đời. Người lính như một phần tinh túy của mùa xuân - vừa chịu đựng khổ cực, vừa mang trong mình ước mơ về hòa bình, hạnh phúc. Họ là những người giữ gìn sự sống, mang lại ánh sáng cho tương lai trong bối cảnh của chiến tranh gian khổ. Đọc bài thơ, em cảm thấy trân quý những hy sinh của người lính và thêm hiểu về giá trị của hòa bình mà chúng ta đang hưởng thụ hôm nay.
1
0
Quang Cường
2 giờ trước
+5đ tặng
Hình tượng người lính Việt Nam đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho các sáng tác thi ca nhạc họa. Nguyễn Khoa Điềm cũng đưa hình tượng ấy vào trong thơ của mình một cách tự nhiên và đầy cảm xúc với bài thơ: “Đồng dao mùa xuân”. Bài thơ viết về người lính, dưới góc nhìn chiêm nghiệm của một con người thời bình. Đó là những người lính hồn nhiên, tinh nghịch, chưa một lần yêu, còn mê thả diều nhưng chính họ đã hi sinh tuổi xuân, máu xương của mình cho Đất Nước. Họ đã nằm lại mãi nơi chiến trường để đất nước được vẹn tròn, để nhân dân được độc lập. Trong cảm nhận của Nguyễn Khoa Điềm, dù họ mãi mãi gửi thân xác nơi rừng Trường Sơn xa xôi nhưng anh linh của họ thì còn mãi. Bởi chính họ đã làm nên mùa xuân vĩnh hằng của đất nước hôm nay.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Khánh
2 giờ trước
+4đ tặng

Trong bài thơ "Đồng Dao Mùa Xuân" của tác giả Nguyễn Khoa Điềm, hình ảnh người lính hiện lên thật cao đẹp và lãng mạn. Họ không chỉ là những chiến sĩ can đảm, mà còn là những người yêu đời, yêu thiên nhiên và khát khao hòa bình. Qua những câu thơ, em cảm nhận được niềm tự hào của họ khi được cống hiến sức lực và trí tuệ cho Tổ quốc. Hình ảnh những người lính gắn liền với mùa xuân, biểu tượng cho sức sống mãnh liệt, như những bông hoa nở rộ trong nắng ấm. Sự kết hợp giữa cái đẹp của thiên nhiên và tâm hồn của người lính đã tạo nên một bức tranh tươi sáng, thể hiện ước mơ về một tương lai hòa bình, tươi đẹp. Đặc biệt, cảm xúc của người lính được thể hiện qua những câu thơ giản dị nhưng đầy sâu lắng, khiến em cảm thấy kính trọng và yêu mến những người đã hi sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc.





 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo