Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Chia sẻ một thông điệp mà em tâm đắc nhất từ văn bản trên

ĐẾN MỘT LÚC....
1. Đến một lúc, ta thông hiểu tất cả mọi quy luật của đất trời: không có gì là trường tồn bất biến, ngược lại, chính nhờ biến đổi mà chúng ta có được những điều mới mẻ tinh khôi. Chúng ta cảm thấy mọi lý luận, ngôn từ đều thừa thãi, thay vào đó chỉ cần một nụ cười, một ánh mắt hoặc một tình thương nồng ấm, dẫu chỉ là của khách qua đường, cũng đủ làm cho ta ấm lòng và hạnh phúc hơn trong cuộc sống.
2. Đến một lúc, ta hiểu được niềm vui đích thực không phải là ở đỉnh vinh quang hay ngọn núi ngập hoa vàng, mà chính là được bước đi thảnh thơi và ngắm hoa đồng cỏ nội trên đường.
3. Đến một lúc, ta cần phải dọn đất trồng hoa trên mảnh vườn của mình, hơn là mỏi mòn chờ đợi ai đó mang hương sắc đến dâng cho mình.
4. Đến một lúc, chúng ta cảm thấy rằng những việc làm thường nhật phải đem lại niềm vui cho cuộc sống hàng ngày, chứ không phải là những ép buộc hay là tập quán khô khan máy móc trong đời.
5. Đến một lúc, chúng ta hiểu ra rằng ích kỷ thường khiến mình nhìn thấy lỗi lầm và cái xấu nơi người khác hơn là nơi bản thân.
6. Đến một lúc, chúng ta cảm thấy sự tha thứ bao dung là món quà vô giá cần thiết mà con người có thể trao tặng cho nhau không bao giờ vơi.
Chia sẻ một thông điệp mà em tâm đắc nhất từ văn bản trên.
0 trả lời
Hỏi chi tiết
14
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Thông điệp mà tôi tâm đắc nhất từ văn bản trên là: "Niềm vui đích thực không phải là ở đỉnh vinh quang hay ngọn núi ngập hoa vàng, mà chính là được bước đi thảnh thơi và ngắm hoa đồng cỏ nội trên đường."

Thông điệp này gợi lên sự quan trọng của việc sống chậm lại và trân trọng những điều giản dị xung quanh. Nó nhắc nhở chúng ta rằng hạnh phúc không nằm ở những thành tựu lớn lao hay những thứ xa hoa, mà chính là trong những khoảnh khắc nhỏ bé, bình dị mà cuộc sống mang lại. Khi ta biết định giá những điều giản đơn, ta sẽ dễ dàng tìm thấy niềm vui trong từng ngày và sống một cuộc sống đầy ý nghĩa.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo