Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Thô-mát Ê-đi-xơn (Thomas Edison)

Viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Thô-mát Ê-đi-xơn (Thomas Edison)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
9
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
**Bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến nhân vật lịch sử Thomas Edison**

Thomas Edison, một trong những nhà phát minh vĩ đại nhất trong lịch sử nhân loại, được biết đến với nhiều phát minh có ảnh hưởng sâu rộng đến đời sống của con người. Một trong những sự kiện nổi bật trong cuộc đời ông là sự ra đời của bóng đèn điện - một phát minh đã thay đổi cách mà con người sinh hoạt và làm việc.

Vào cuối thế kỷ 19, khi mà việc sử dụng ánh sáng từ đèn dầu và ngọn nến đã trở thành phổ biến, Edison nhận thấy rằng cần phải có một giải pháp hữu hiệu hơn. Ông đã bắt tay vào nghiên cứu và phát triển một loại bóng đèn điện có thể sử dụng an toàn và bền lâu. Trong suốt nhiều tháng trời, Edison và đội ngũ của ông đã thử nghiệm hàng ngàn mẫu vật khác nhau. Mọi khó khăn, từ việc tìm kiếm chất liệu phù hợp cho sợi đốt đến việc cải thiện nguồn điện, đều không thể làm nản lòng ông.

Sau nhiều nỗ lực không ngừng nghỉ, vào năm 1879, Edison đã thành công trong việc tạo ra bóng đèn điện với sợi đốt bằng carbon. Ông đã tiến hành thử nghiệm và cuối cùng đã cho ra đời một sản phẩm có thể chiếu sáng trong nhiều giờ đồng hồ. Sự kiện này không chỉ đánh dấu một bước ngoặt lớn trong lĩnh vực công nghệ, mà còn mở ra một kỷ nguyên mới cho ánh sáng nhân tạo.

Bóng đèn điện của Edison đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của công chúng. Ông tổ chức một buổi biểu diễn để trình diễn phát minh này, nơi mà cách mà ông thắp sáng cả một khu vực bằng bóng đèn điện đã khiến khán giả vô cùng bất ngờ. Đó là lần đầu tiên con người được trải nghiệm ánh sáng mà không cần đến lửa hay khí gas, và điều này đã tạo ra một cơn sốt mới trong xã hội.

Từ thành công lớn này, Edison không chỉ trở thành một trong những nhà phát minh nổi tiếng nhất mà còn là biểu tượng cho sự kiên trì, sáng tạo và tinh thần không ngừng tìm tòi cái mới. Sự nghiệp của ông đã khẳng định rằng, với quyết tâm và sở thích nghiên cứu, con người có thể thay đổi thế giới xung quanh mình.

Câu chuyện về Thomas Edison và bóng đèn điện không chỉ là một sự kiện quan trọng trong lịch sử phát minh mà còn là nguồn cảm hứng cho nhiều thế hệ sau này. Nó nhắc nhở chúng ta rằng, sự kiên trì và đam mê có thể đưa đến những điều vĩ đại, làm rạng danh nhân loại.
3
0
ĐSB
2 giờ trước
+5đ tặng

  Có thể bạn đã biết tới nhà phát minh vĩ đại Thomas với con số 10.000 những thí nghiệm thất bại. Song chắc hẳn bạn không biết được rằng chính người mẹ của ông là nguồn cảm hứng, và là động lực để ông chinh phục được những thử thách, vươn tới vinh quang của cuộc đời. Hãy cùng đến với câu chuyện truyền cảm hứng về Edison chính là người mẹ của ông.

      Vào một ngày đẹp trời những năm 1854, lúc ấy cậu bé Thomas chỉ mới 7 tuổi vẫn còn đang học tiểu học. Chính vì những câu hỏi có phần ngớ ngẩn của cậu mà khiến thầy cô trong trường cho rằng cậu là một đứa trẻ tâm thần. Họ đã quyết định đuổi học Thomas. Trên tay cầm lá thư, cậu háo hức đưa cho mẹ và Nancy Elliott

- Mẹ ơi, thầy giáo bảo con đưa cho mẹ lá thư này!

Bà Nancy mở lá thư đọc và giàn giụa nước mắt khiến cậu bé Thomas ngẩn người kinh ngạc.

- Thầy viết gì thế hả mẹ, Thomas hỏi.

      Ngập ngừng trong giây lát bà Nancy đọc to lá thư cho con trai bé nhỏ nghe: “Con trai của ông bà là một thiên tài! Vì ngôi trường này quá nhỏ và giáo viên của chúng tôi thì kiến thức lại hạn hẹp nên không đủ năng lực để dạy dỗ cậu bé. Bởi vậy xin ông bà hãy kèm cặp con trai của mình”.

      Thế là từ ấy Thomas nghỉ học ở nhà và hoàn toàn tự học dưới sự hướng dẫn của mẹ. Nhiều năm sau đó cậu bé ấy nay đã trưởng thành và trở thành một trong những nhà phát minh vĩ đại nhất của thế kỷ 20, nhờ những sáng chế thiên tài cống hiến cho nhân loại như bóng đèn sợi tóc…

       Một ngày nọ Thomas dọn dẹp tủ đồ của mình và bất ngờ cậu nhìn thấy lá thư của trường học ngày nào trong tủ đồ cũ kỹ của mình. Thomas tò mò mở thư ra đọc, trên đó viết rằng “Thomas con trai của bà là một đứa trẻ tâm thần rối trí. Chúng em không thể chấp nhận cho trò ấy đến trường được nữa”.

      Nước mắt giàn giụa, Thomas đã khóc như mưa sau khi đọc lá thư đó. Về sau cậu ấy viết trong nhật ký của mình rằng “Thomas Alva Edison là một đứa trẻ rối trí nhưng nhờ có một người mẹ anh hùng cậu đã trở thành một thiên tài của thế kỷ”.

      Một câu chuyện rất truyền cảm hứng cho mỗi chúng ta phải không các bạn? Không biết liệu khi nghe câu chuyện này bản thân bạn suy nghĩ gì? Còn đối với tôi tôi cho rằng đây là một bài học ý nghĩa, là minh chứng hùng hồn cho thấy rằng dù hoàn cảnh bên ngoài có tồi tệ đến như thế nào thì phản ứng của chúng ta mới quyết định đến kết quả cuối cùng.

      Thử tưởng tượng khi đọc lá thư của bà Nancy Thomas sẽ có phản ứng giống như bao người mẹ khác. Mắng mỏ, thậm chí đánh đập con thì liệu rằng chúng ta sẽ có một Thomas Edison vĩ đại như bây giờ hay không? Chính thái độ văn minh và cách ứng xử khôn khéo của người mẹ đã giúp Thomas có thêm động lực để vượt qua giai đoạn khó khăn nhất, chinh phục được những vinh quang cuộc đời. Có thể nói sự kiện này có ý nghĩa sâu sắc đối với sự ra đời của rất nhiều các phát minh thiên tài cho thế giới sau này và cũng là một câu chuyện truyền cảm hứng tích cực cho mỗi chúng ta.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo