Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Xác định BPTT trong đoạn văn sau

Xác định BPTT trong đoạn văn sau:Hãy luôn cẩn trọng và can đảm.Hãy tiếp thu ý kiến của những người xung quanh nhưng cũng đừng để họ chi phối quá nhiều đến cuộc đời bạn.Hãy giải quyết những bất đồng trong khả năng của mình nhưng cũng đừng quên đấu tranh đến cùng để hoàn thành mục tiêu đề ra.
0 trả lời
Hỏi chi tiết
7
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
BPTT (biện pháp tu từ) trong đoạn văn này chủ yếu là cách sử dụng câu mệnh lệnh và các động từ mang tính khuyến khích, nhằm tạo động lực cho người đọc. Cụ thể:

1. **Câu mệnh lệnh**: "Hãy luôn cẩn trọng và can đảm.", "Hãy tiếp thu ý kiến của những người xung quanh...", "Hãy giải quyết những bất đồng..." đều là những câu khuyến khích hành động cụ thể.

2. **Từ ngữ tích cực**: Các từ như "cẩn trọng", "can đảm", "đấu tranh" tạo nên một tone tích cực, thúc đẩy người đọc tự tin hơn trong hành động của mình.

3. **Cấu trúc song song**: Việc sử dụng cấu trúc giống nhau ("Hãy... nhưng cũng đừng...") giúp đoạn văn mạch lạc hơn và nhấn mạnh sự cần thiết của việc cân bằng giữa việc tiếp thu ý kiến và bảo vệ quan điểm cá nhân.

Nhìn chung, đoạn văn sử dụng BPTT để tạo cảm hứng và khuyến khích người đọc hành động một cách tích cực và tự tin.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo