Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Câu trắc nghiệm đúng sai. Doanh nghiệp T chuyên sản xuất và cung ứng các sản phẩm mĩ nghệ làm bằng tre, doanh nghiệp đã đầu tư hệ thống máy móc và quy trình sản xuất hiện đại nhằm giảm chi phí sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm. Sản phẩm của doanh nghiệp đã cạnh tranh tốt với các doanh nghiệp khác và tạo niềm tin với người tiêu dùng

Câu trắc nghiệm đúng sai. Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu, thí sinh chọn đúng hoặc  sai

Doanh nghiệp T chuyên sản xuất và cung ứng các sản phẩm mĩ nghệ làm bằng tre, doanh nghiệp đã đầu tư hệ thống máy móc và quy trình sản xuất hiện đại nhằm giảm chi phí sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm. Sản phẩm của doanh nghiệp đã cạnh tranh tốt với các doanh nghiệp khác và tạo niềm tin với người tiêu dùng.

a) Doanh nghiệp T vừa là chủ thể sản xuất vừa là chủ thể trung gian.

b) Việc sản phẩm của doanh nghiệp đã cạnh tranh tốt với các doanh nghiệp khác và tạo niềm tin với người tiêu dùng là thể hiện chức năng điều tiết sản xuất.

c) Việc sản phẩm của doanh nghiệp đã cạnh tranh tốt với các doanh nghiệp khác chứng tỏ doanh nghiệp đã thực hiện tốt cơ chế thị trường.

d) Việc ứng dụng máy móc và quá trình sản xuất là sự vận dụng đúng các yêu cầu của cơ chế thị trường.

2 trả lời
Hỏi chi tiết
16
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Dưới đây là câu trả lời cho từng ý trong câu trắc nghiệm:

a) **Sai**. Doanh nghiệp T là chủ thể sản xuất vì họ sản xuất ra sản phẩm, nhưng không phải là chủ thể trung gian nếu không có hoạt động phân phối, bán lẻ hay dịch vụ trung gian nào được đề cập.

b) **Sai**. Việc sản phẩm của doanh nghiệp đã cạnh tranh tốt và tạo niềm tin với người tiêu dùng không thể coi là chức năng điều tiết sản xuất. Điều tiết sản xuất thường liên quan đến việc ảnh hưởng đến quyết định sản xuất của doanh nghiệp qua chính sách và quy định.

c) **Đúng**. Việc sản phẩm của doanh nghiệp đã cạnh tranh tốt với các doanh nghiệp khác có thể chứng tỏ rằng doanh nghiệp đã thực hiện tốt cơ chế thị trường, cho thấy sự đáp ứng nhu cầu của thị trường và sự hiệu quả trong hoạt động sản xuất.

d) **Đúng**. Việc ứng dụng máy móc và quá trình sản xuất hiện đại là sự phản ánh đúng yêu cầu của cơ chế thị trường, bởi nó thể hiện sự chú trọng đến việc nâng cao chất lượng và giảm chi phí sản xuất nhằm tối ưu hóa lợi nhuận trong cạnh tranh.

Tóm lại:
- a) Sai
- b) Sai
- c) Đúng
- d) Đúng
1
0
Amelinda
2 giờ trước
+5đ tặng
Câu a) Doanh nghiệp T vừa là chủ thể sản xuất vừa là chủ thể trung gian.
  • Sai. Doanh nghiệp T chỉ là chủ thể sản xuất. Họ trực tiếp sản xuất sản phẩm chứ không phải là trung gian phân phối hoặc mua bán sản phẩm của các doanh nghiệp khác.
Câu b) Việc sản phẩm của doanh nghiệp đã cạnh tranh tốt với các doanh nghiệp khác và tạo niềm tin với người tiêu dùng là thể hiện chức năng điều tiết sản xuất.
  • Sai. Chức năng điều tiết sản xuất thường liên quan đến các cơ chế chính sách của nhà nước để điều chỉnh sản xuất, chứ không phải là hành vi cạnh tranh của một doanh nghiệp riêng lẻ. Việc doanh nghiệp T cạnh tranh tốt là kết quả của việc áp dụng hiệu quả các yếu tố sản xuất và đáp ứng nhu cầu thị trường.
Câu c) Việc sản phẩm của doanh nghiệp đã cạnh tranh tốt với các doanh nghiệp khác chứng tỏ doanh nghiệp đã thực hiện tốt cơ chế thị trường.
  • Đúng. Trong cơ chế thị trường, các doanh nghiệp cạnh tranh để giành thị phần. Việc doanh nghiệp T cạnh tranh tốt cho thấy họ đã đáp ứng được các yêu cầu của thị trường như chất lượng sản phẩm, giá cả cạnh tranh, và nhu cầu của người tiêu dùng.
Câu d) Việc ứng dụng máy móc và quá trình sản xuất là sự vận dụng đúng các yêu cầu của cơ chế thị trường.
  • Đúng. Trong cơ chế thị trường, các doanh nghiệp luôn tìm cách nâng cao năng suất, giảm chi phí sản xuất để tăng lợi nhuận. Việc ứng dụng máy móc và quy trình sản xuất hiện đại là một cách để đạt được mục tiêu đó.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Thanh Lâm
2 giờ trước
+4đ tặng

a) Doanh nghiệp T vừa là chủ thể sản xuất vừa là chủ thể trung gian.
Sai
(Doanh nghiệp T chỉ là chủ thể sản xuất, không có thông tin cho thấy doanh nghiệp T đóng vai trò trung gian).

b) Việc sản phẩm của doanh nghiệp đã cạnh tranh tốt với các doanh nghiệp khác và tạo niềm tin với người tiêu dùng là thể hiện chức năng điều tiết sản xuất.
Sai
(Việc cạnh tranh tốt và tạo niềm tin với người tiêu dùng là dấu hiệu của việc thực hiện tốt chiến lược kinh doanh, không phải chức năng điều tiết sản xuất).

c) Việc sản phẩm của doanh nghiệp đã cạnh tranh tốt với các doanh nghiệp khác chứng tỏ doanh nghiệp đã thực hiện tốt cơ chế thị trường.
Đúng
(Sự cạnh tranh và thành công trong cơ chế thị trường cho thấy doanh nghiệp đã thích ứng và thực hiện tốt các nguyên tắc của thị trường).

d) Việc ứng dụng máy móc và quá trình sản xuất là sự vận dụng đúng các yêu cầu của cơ chế thị trường.
Đúng
(Việc đầu tư vào máy móc hiện đại và quy trình sản xuất là biểu hiện của việc doanh nghiệp đáp ứng và vận dụng tốt yêu cầu của cơ chế thị trường để tối ưu hóa sản xuất).

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục kinh tế và pháp luật Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo