Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Chọn một câu cá giao tục ngữ về Vĩnh Phúc và cho biết vì sao? Có ý kiến cho rằng những kinh nghiệm tri thức dân gian trong kho tàng tục ngữ ca dao ở địa phương không còn phù hợp với xã hội hiện nay nữa, em có đồng ý với điều này không? Vì sao?

Chọn một câu cá giao tục ngữ về vĩnh phúc và cho biết vì sao? Có ý kiến cho rằng những kinh nghiệm chi thức gian gian trong kho tàng tục ngữ ca dao ở địa phương không còn phù hợp với xã hội hiện nay nữa, e có đồng ý với điều này không? Vì sao?
1 trả lời
Hỏi chi tiết
8
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một câu ca giao nổi tiếng về Vĩnh Phúc là: "Cô gái Vĩnh Phúc dệt thưa, có câu hò hập ngai tằm". Câu ca giao này không chỉ thể hiện nghề truyền thống dệt lụa của người Vĩnh Phúc mà còn thể hiện nét đẹp văn hóa và tinh thần lao động cần cù của người dân nơi đây. Hình ảnh những cô gái dệt lụa giữa khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp làm người ta liên tưởng đến sự gắn bó giữa con người và môi trường sống.

Về ý kiến cho rằng những kinh nghiệm tri thức dân gian trong kho tàng tục ngữ, ca dao ở địa phương không còn phù hợp với xã hội hiện nay, em không hoàn toàn đồng ý. Mặc dù thực tế là nhiều tục ngữ, ca dao có thể không còn được áp dụng trực tiếp trong bối cảnh hiện đại, nhưng giá trị văn hóa, tinh thần và bài học nhân văn mà chúng mang lại vẫn rất quý báu. Các tục ngữ có thể đề cập đến những phẩm chất đạo đức, tình cảm gia đình, cộng đồng, và lối sống tích cực mà vẫn có giá trị trong cuộc sống hiện đại.

Hơn nữa, việc duy trì những giá trị văn hóa truyền thống giúp gắn kết cộng đồng, tạo dựng bản sắc riêng của từng địa phương trong bối cảnh toàn cầu hóa. Từ đó, ta có thể học hỏi và áp dụng những điều tốt đẹp từ quá khứ vào cuộc sống ngày nay, nhưng với cách thể hiện và hình thức phù hợp hơn.
1
0
Quang Cường
2 giờ trước
+5đ tặng

Em ko đồng tình với ý kiến trên vì:

=> Những kinh nghiệm, tri thức, dân gian được truyền lại cho tới bây giờ là do những người đi trước, đã trải qua, họ sẽ có những bài học, kiến thức về đời sống xã hội bổ ích hơn.

=> Có thể vận dụng những kiến thức ấy trong khi ốm đau, làm đẹp, đi du lịch, khám phá,....

=> Xã hội hiện nay đang có nhiều mặt tiêu cực, mỗi thời mỗi khác, tuy nhiên, ta cần phải biết trân trọng, gìn giữ và lưu truyền những bí kíp, kinh nghiệm ấy cho đời sau đc biết.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo