Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày cảm nhận của em về hình ảnh nhân vật Lí Thông trong đoạn thơ nếu trong phần đọc hiểu trích từ Thạch Sanh

----- Nội dung ảnh -----
II. PHÂN LÀM VĂN
Câu 1.
Viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày cảm nhận của em về hình ảnh nhân vật Lí Thông trong đoạn thơ nếu trong phần đọc hiểu trích từ Thạch Sanh, truyền thuyết Nôm khuyết danh, in trong Tập hợp văn học Việt Nam, tập 10, NXB Khoa học xã hội, Hà Nội, 2000, Tr. 900-901.
0 trả lời
Hỏi chi tiết
16
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong truyện Thạch Sanh, nhân vật Lí Thông hiện lên như một hình mẫu của sự gian trá và tham lam. Là người em trai của Thạch Sanh, Lí Thông không chỉ thiếu đi những đức tính tốt đẹp mà còn thể hiện rõ sự ích kỷ, chỉ chăm chăm vào lợi ích cá nhân. Hình ảnh của hắn gợi liên tưởng đến những kẻ bội bạc, không bao giờ bằng lòng với những gì mình có mà luôn muốn chiếm đoạt sức lao động của người khác. Hắn đã dùng mưu mô để hãm hại anh mình, thể hiện rõ bản chất không có tình cảm gia đình và chỉ biết đến lợi ích riêng.

Lí Thông không chỉ là một nhân vật phản diện mà còn là biểu tượng cho những điều xấu xa trong xã hội. Hắn là người mưu mẹo, sẵn sàng dùng mọi thủ đoạn để đạt được mục đích. Sự hèn hạ của hắn khiến người đọc vừa cảm thấy châm biếm, vừa cảm thấy bất bình. Qua nhân vật này, tác giả đã gửi gắm thông điệp về việc nêu cao cảnh giác trước những kẻ xấu, và rằng, chân chính rồi sẽ thắng lợi trước mọi xảo trá. Hình ảnh Lí Thông là một nhắc nhở đau xót về bản chất con người trong cuộc sống.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo