Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Bạn a nghe thấy bạn trong lớp nói rằng bạn thân của a, là c đi nói xấu a và các bạn khác? đóng vai a em sẽ xử lý thế nào

bạn a nghe thấy bạn trong lớp nói rằng bạn thân của a, là c đi nói xấu a và các bạn khác? đóng vai a em sẽ xử lý thế nào
1 trả lời
Hỏi chi tiết
34
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Nếu em là A và nghe thấy bạn trong lớp nói rằng bạn thân của em, là C, đi nói xấu em và các bạn khác, em có thể xử lý tình huống như sau:

1. **Bình tĩnh**: Đầu tiên, em cần bình tĩnh và không vội vàng hành động dựa trên cảm xúc. Hít thở sâu và suy nghĩ để không làm to chuyện hơn.

2. **Xác minh thông tin**: Hãy tìm hiểu kỹ lưỡng xem thông tin có đúng như vậy hay không. Em có thể nói chuyện trực tiếp với C để hỏi xem có phải C đã nói như vậy hay không. Điều này sẽ giúp em có cái nhìn rõ ràng hơn về tình huống.

3. **Trò chuyện với C**: Nếu thông tin xác minh đúng, em nên gặp C và chia sẻ cảm giác của mình. Hãy diễn đạt một cách bình tĩnh, không chỉ trích hay đổ lỗi, mà nói về cảm xúc của mình khi nghe được điều đó. Chẳng hạn: “Mình nghe được một vài điều không hay về mình và mình cảm thấy buồn khi nghĩ rằng bạn đã nói như vậy.”

4. **Lắng nghe C**: Sau khi em bày tỏ, hãy lắng nghe C giải thích. Có thể có sự hiểu lầm hoặc hoàn cảnh nào đó mà em chưa biết.

5. **Giải quyết mâu thuẫn**: Nếu C thừa nhận có nói xấu, hãy cùng nhau tìm cách giải quyết mâu thuẫn. Em có thể khuyên C không nên nói xấu người khác và nhấn mạnh tầm quan trọng của sự trung thực trong tình bạn.

6. **Nói chuyện với nhóm**: Nếu cần thiết, em có thể nói chuyện với nhóm bạn về việc nói xấu và cảm giác của mỗi người. Tạo một bầu không khí thân thiện và tôn trọng sẽ giúp mọi người hiểu và hòa hợp hơn.

7. **Bảo vệ bản thân**: Nếu điều này xảy ra thường xuyên và gây tổn hại đến tinh thần của em, em có thể cần phải xem xét lại mối quan hệ với C và những người xung quanh, chọn cách tiếp xúc với những người tích cực hơn.

8. **Chia sẻ với người lớn**: Nếu cảm thấy vấn đề không thể tự giải quyết, em có thể chia sẻ với thầy cô hoặc người lớn để nhận được sự hỗ trợ.

Quan trọng nhất là em cần hành động một cách trưởng thành, thể hiện sự tự tin và tôn trọng sự thật.
1
0
Anh Hùng
10/10 11:42:26
+5đ tặng
Trong tình huống này nếu đóng vai là a thì ta có thể xử lí như sau: đầu tiên ta nên đi tìm hiểu kỹ chuyện c nói xấu a có phải là sự thật khồng,ta phải tìm hiểu thật kỹ trước khi đưa ra câu trả lời.Nếu điều đó là sự thật thì ta có thể đi hỏi c tại sao bạn đi nói xấu mình .Nếu chuyện đó không phải là sự thật thì ta nên đi nói bạn trong lớp ,bạn nên tìm hiểu thật kỹ trước khi nói những câu chuyện tế nhị như này nhé!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Hoạt động trải nghiệm Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo