Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trả lời a, b, c, d, đúng sai với các câu dưới đây

Trả lời a, b, c, d, đúng sai với các câu dưới đây:
Câu 3: Đảng và Nhà nước xác định vấn đề bảo đảm nhà ở ổn định cho người dân là một nhiệm vụ xã hội quan trọng. Chính vì vậy, để bảo đảm điều kiện sinh sống tối thiểu cho người dân, Luật Nhà ở năm 2014 quy định các chính sách hỗ trợ về nhà ở cho một số đối tượng: hộ gia đình nghèo và cận nghèo tại khu vực nông thôn; hộ gia đình tại khu vực thường xuyên bị ảnh hưởng nặng bởi thiên tai, biến đổi khí hậu; người thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo tại khu vực đô thị, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp, học sinh, sinh viên các học viện, trường đại học, cao đăng, dạy nghề; học sinh trường dân tộc nội trú công lập được sử dụng nhà ở trong thời gian học tập. Nhà nước đã ban hành một số chính sách về đất đai, huy động vốn, vay vốn ưu đãi và loại hình phát triển nhà ở xã hội. Đồng thời, Nhà nước cũng đã ban hành các cơ chế, chính sách khuyến khích các tổ chức chính trị - xã hội, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức xã hội và người dân đã tích cực tham gia xây dựng nhà ở xã hội, nhất là cho các đối tượng nghèo, khó khăn.
a) Vấn đề bảo đảm nhà ở ổn định cho người dân là nội dung cơ bản của chính sách trợ giúp xã hội..
b) Việt Nam cần có chính sách bảo hiểm về nhà ở để hỗ trợ người có thu nhập thấp vay vốn mua nhà ổn định cuộc sống.
c) Thực hiện chính sách về nhà ở cho người dân chính là thực hiện tốt chỉ số về tiến bộ xã hội đối với sự phát triển kinh tế.
d) Giải quyết vấn đề nhà ở xã hội là trách nhiệm của toàn xã hội.
 
Câu 4: Bảo đảm nước sạch cho nhân dân là một nhiệm vụ và mục tiêu quan trọng mang tầm quốc gia. Luật bảo vệ môi trường năm 2014 đã quy định về bảo vệ môi trường đô thị, khu dân cư, hộ gia đình và quản lý chất thải, nước thải. Chính phủ đã ban hành Chương trình mục tiêu Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn giai đoạn 2012-2015; Chiến lược quốc gia cấp nước sạch và vệ sinh nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, với mục tiêu tổng thể là đảm bảo người dân nông thôn được quyền tiếp cận sử dụng dịch vụ cấp nước sạch công bằng, thuận lợi, an toàn với chi phí hợp lý; phần đầu đến năm 2030 có 65% dân số nông thôn được sử dụng nước sạch theo quy chuẩn với số lượng tối thiểu 60 lít/người/ngày; đến năm 2045, phấn đấu 100% người dân nông thôn được sử dụng nước sạch và vệ sinh an toàn, bền vững.
a) Chương trình mục tiêu quốc gia về nước sạch là nội dung của chính sách việc làm, xóa đói giảm nghèo.
b) Vấn đề nước sạch vừa là vấn đề an sinh xã hội vừa là vấn đề chất lượng sống của người dân.
c) Chỉ tiêu về nước sạch và vệ sinh môi trường là một chỉ tiêu quan trọng đánh giá sự tăng trưởng kinh tế.
d) Giải quyết vấn đề nước sạch cũng chính là thực hiện tốt quyền con người.
0 trả lời
Hỏi chi tiết
43
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
### Câu 3:
a) **Đúng** - Vấn đề bảo đảm nhà ở cho người dân là một nội dung quan trọng trong chính sách trợ giúp xã hội.

b) **Đúng** - Việc cần có chính sách bảo hiểm về nhà ở để hỗ trợ người có thu nhập thấp vay vốn mua nhà là hợp lý nhằm ổn định cuộc sống.

c) **Đúng** - Thực hiện chính sách về nhà ở cho người dân chính là góp phần thực hiện tốt chỉ số về tiến bộ xã hội và sự phát triển kinh tế.

d) **Đúng** - Giải quyết vấn đề nhà ở xã hội là trách nhiệm chung của mọi thành phần trong xã hội, bao gồm Nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người dân.

### Câu 4:
a) **Sai** - Chương trình mục tiêu quốc gia về nước sạch không phải là nội dung của chính sách việc làm, xóa đói giảm nghèo.

b) **Đúng** - Nước sạch là phần quan trọng không chỉ liên quan đến an sinh xã hội mà còn ảnh hưởng đến chất lượng sống của người dân.

c) **Đúng** - Chỉ tiêu về nước sạch và vệ sinh môi trường là yếu tố quan trọng để đánh giá sự tăng trưởng kinh tế của xã hội.

d) **Đúng** - Giải quyết vấn đề nước sạch là một phần của việc thực hiện quyền con người, đặc biệt là quyền có nước sạch và vệ sinh an toàn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục kinh tế và pháp luật Lớp 12 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Mua sắm thỏa thích với Temu +150K
×
Gia sư Lazi Gia sư