LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com

Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Phân tích bài viết tham khảo “Đồng dao mùa xuân – một bài thơ xúc động về người lính

II. Phân tích bài viết tham khảo “Đồng dao mùa xuân – một bài thơ xúc động về người lính”

PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1

 

HS ghi lại câu trả lời

 

1) Câu văn, từ ngữ nào đã giới thiệu tên bài thơ và tác giả?

……………………………………………………………….

………………………………………………………………………

………………………………………………………………………

 

2) Người viết đã nêu ấn tượng, cảm xúc chung về nét đặc sắc nào của bài thơ?

……………………………………………………………….

………………………………………………………………………

………………………………………………………………………

 

3) Đoạn văn đã diễn tả cảm xúc về nội dung và nghệ thuật của bài thơ chưa?

……………………………………………………………….

………………………………………………………………………

………………………………………………………………………

…………………………………………………………………….

 

4) Người viết đã chú ý đến tác dụng của thể thơ trong việc tạo nên giá trị đặc sắc của bài thơ ra sao?

……………………………………………………………….

………………………………………………………………………

………………………………………………………………………

…………………………………………………………………….

……………………………………………………………………….

 

5) Câu cuối đoạn văn có nội dung gì?

……………………………………………………………….

………………………………………………………………………

III. Thực hành viết theo các bước

Đề bài: Em hãy viết đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc xong bài thơ “Gặp lá cơm nếp” của Thanh Thảo.

PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2

Dàn ý đoạn văn

Nội dung chính cần đảm bảo

Dàn ý bài làm của em

(Trả lời câu hỏi bên phần nội dung chính cần đảm bảo)

 

 

Mở đoạn

- Giới thiệu bài thơ, tên tác giả.

- Nêu khái quát ấn tượng, cảm xúc về bài thơ.

………………………………………………………..

………………………………………………………

………………………………………………………

………………………………………………………

 

 

 

 

Thân đoạn

- Nêu cảm xúc về nội dung

- Cảm xúc về nghệ thuật của bài thơ

- Tình cảm, cảm xúc, thông điệp của tác giả gửi gắm là gì?

………………………………………………………..

………………………………………………………

………………………………………………………

………………………………………………………

……………………………………………………….

……………………………………………………….

……………………………………………………….

 

Kết đoạn

- Khái quát lại ấn tượng, cảm xúc về ý nghĩa của bài thơ.

………………………………………………………..

………………………………………………………

………………………………………………………

*LUYỆN TẬP VIẾT BÀI:

 Viết đoạn văn  5- 7 câu ghi lại cảm xúc của em sau khi học xong bài thơ “Gặp lá cơm nếp” của tác giả Thanh Thảo

0 trả lời
Hỏi chi tiết
82
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
### Phiếu học tập số 1

1) Câu văn, từ ngữ nào đã giới thiệu tên bài thơ và tác giả?
- Bài thơ “Đồng dao mùa xuân” của tác giả là một tác phẩm gây xúc động về người lính.

2) Người viết đã nêu ấn tượng, cảm xúc chung về nét đặc sắc nào của bài thơ?
- Người viết đã nêu rằng bài thơ mang đến một bức tranh sinh động về tình yêu quê hương, lòng yêu nước và sự hy sinh cao cả của người lính trong cuộc chiến.

3) Đoạn văn đã diễn tả cảm xúc về nội dung và nghệ thuật của bài thơ chưa?
- Đoạn văn đã thể hiện rõ cảm xúc đối với nội dung sâu sắc và nghệ thuật độc đáo của bài thơ, từ hình ảnh đến âm điệu.

4) Người viết đã chú ý đến tác dụng của thể thơ trong việc tạo nên giá trị đặc sắc của bài thơ ra sao?
- Người viết nhấn mạnh rằng thể thơ dân gian, với âm hưởng gần gũi và dễ nhớ, đã làm tăng tính thẩm mỹ và sức lan tỏa của bài thơ, giúp truyền tải cảm xúc một cách chân thật và sâu sắc.

5) Câu cuối đoạn văn có nội dung gì?
- Câu cuối đoạn văn khẳng định rằng “Đồng dao mùa xuân” không chỉ là một bài thơ mà còn là một tác phẩm nghệ thuật sống động, gợi nhớ về những ký ức đẹp đẽ và thiêng liêng của người lính.

---

### Phiếu học tập số 2

**Dàn ý đoạn văn**

**Mở đoạn**
- Bài thơ “Gặp lá cơm nếp” của tác giả Thanh Thảo mang lại cho người đọc những xúc cảm sâu sắc và chân thật về kỷ niệm và tình quê.
- Sau khi đọc tác phẩm, tôi cảm thấy như được hòa mình vào không gian của kỉ niệm, nơi có hương vị của quê hương và hình ảnh thân thương từ tuổi thơ.

**Thân đoạn**
- Nội dung bài thơ phản ánh nỗi nhớ quê hương, với hình ảnh cụ thể về lá cơm nếp đã gợi lên những kỷ niệm đẹp đẽ.
- Nghệ thuật sử dụng hình ảnh sinh động và ngôn từ giàu sức biểu cảm, khiến cảm xúc của người đọc trở nên sâu sắc hơn.
- Tình cảm, thông điệp của tác giả là lòng yêu thương quê hương, sự gắn bó mật thiết giữa con người với thiên nhiên và ký ức.

**Kết đoạn**
- Tóm lại, bài thơ “Gặp lá cơm nếp” không chỉ đơn thuần là nỗi nhớ quê mà còn truyền tải một thông điệp về tình yêu thương và sự kết nối qua thời gian, làm cho tôi cảm nhận sâu sắc hơn về giá trị của cuộc sống và ký ức.

---

### Luyện tập viết bài:

Sau khi học xong bài thơ “Gặp lá cơm nếp” của tác giả Thanh Thảo, tôi cảm thấy như sống lại những ký ức đẹp đẽ của tuổi thơ. Bài thơ mở ra một thế giới ngập tràn hương vị quê hương, nơi mà hình ảnh lá cơm nếp vô cùng gần gũi và quen thuộc. Qua những câu thơ, tác giả đã khéo léo thể hiện nỗi nhớ quê hương da diết và tình yêu dành cho những gì giản dị từ cuộc sống. Lời thơ nhẹ nhàng nhưng đầy sức nặng khiến tôi thấy lòng mình bồi hồi, xao xuyến. Đó không chỉ là một bài thơ mà còn là một tác phẩm nghệ thuật làm sống dậy những kỷ niệm và tình yêu thương quê hương trong lòng mỗi người.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư