LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com

Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nếu là M trong tình huống em sẽ ứng xử như thế nào?

Đề xuất các ứng xử thể hiện thái độ tôn trọng sự khác biệt về sống hài hòa với các bạn trong tình huống sau: đầu năm học thầy giáo chủ nhiệm chia lại các nhóm học tập bạn H muốn được vào nhóm do M làm nhóm trưởng. Tuy nhiên các bạn trong nhóm không đồng ý vì cho rằng bạn H học không khá, lại bị khuyết tật ở chân, H vào nhóm sẽ ảnh hưởng tới hình ảnh và thành tích chung của nhóm. Nếu là m trong tình huống em sẽ ứng xử như thế nào ?
1 trả lời
Hỏi chi tiết
112
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Nếu là M trong tình huống này, em sẽ ứng xử theo hướng tôn trọng sự khác biệt và tạo cơ hội cho tất cả các bạn, bao gồm cả bạn H. Dưới đây là cách em sẽ hành động:

1. **Lắng nghe ý kiến của các bạn**: Em sẽ bắt đầu bằng cách lắng nghe những lo ngại của các bạn trong nhóm về việc H vào nhóm. Em sẽ làm rõ rằng việc mỗi người có điểm mạnh, điểm yếu khác nhau là điều bình thường và việc này không ảnh hưởng đến quyết định cuối cùng.

2. **Giải thích sự cần thiết của tính đa dạng**: Em sẽ chia sẻ quan điểm về tầm quan trọng của việc làm việc trong môi trường đa dạng, nơi mà mọi người có thể học hỏi từ nhau. Em có thể nói rằng sự hiện diện của H sẽ mang lại cái nhìn mới và sự khác biệt cho nhóm.

3. **Đề xuất phương án hỗ trợ**: Em có thể đề xuất các cách để hỗ trợ H trong quá trình học tập, ví dụ như phân công nhiệm vụ phù hợp với khả năng của H trong nhóm. Em cũng có thể khuyến khích các bạn tìm hiểu về những khả năng mà H có, không chỉ nhìn vào khuyết tật.

4. **Xây dựng tinh thần đoàn kết**: Em sẽ nhấn mạnh rằng việc làm việc cùng nhau với đủ các phong cách và khả năng khác nhau sẽ giúp nhóm trở nên mạnh mẽ hơn và có thể đạt được thành tích cao hơn. Tinh thần đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau là rất quan trọng.

5. **Kiến thức và nhận thức**: Em có thể tổ chức một buổi thảo luận nhóm về sự tôn trọng và chấp nhận sự khác biệt, từ đó tạo ra một không gian an toàn cho tất cả các thành viên trong nhóm.

6. **Đàm phán với thầy giáo**: Nếu cảm thấy cần thiết, em cũng có thể thu thập ý kiến của cả nhóm và trình bày với thầy giáo để thầy có thể đưa ra quyết định phù hợp về vấn đề chia nhóm, đồng thời bảo vệ quyền lợi của H.

Bằng cách này, em không chỉ thể hiện thái độ tôn trọng sự khác biệt mà còn góp phần tạo ra một môi trường học tập hòa đồng và tích cực cho tất cả mọi người.
1
0
20/10 22:14:50
+5đ tặng

Tuyệt vời, đây là một tình huống đòi hỏi sự nhạy cảm và tinh tế trong ứng xử. Để đưa ra lời khuyên phù hợp, chúng ta cần xem xét nhiều góc độ khác nhau.

Nếu em là M trong tình huống này, em sẽ ứng xử như sau:

  1. Thấu hiểu cảm xúc của các thành viên:

    • Nghe ý kiến của mọi người: Tổ chức một buổi thảo luận cởi mở để lắng nghe ý kiến của từng thành viên trong nhóm. Điều quan trọng là tạo không khí thoải mái để mọi người bày tỏ quan điểm một cách chân thành.
    • Đặt mình vào vị trí của các bạn: Cố gắng hiểu được những lo lắng và suy nghĩ của các bạn. Có thể họ lo lắng về việc thành tích nhóm sẽ bị ảnh hưởng hoặc sợ bị bạn bè trêu chọc.
  2. Giải thích cho các bạn về sự đa dạng:

    • Nhấn mạnh giá trị của sự đa dạng: Giải thích cho các bạn hiểu rằng mỗi người đều có những điểm mạnh, điểm yếu khác nhau và sự đa dạng chính là sức mạnh của một tập thể.
    • Chia sẻ về những kinh nghiệm cá nhân: Nếu có, hãy chia sẻ những trải nghiệm của bản thân hoặc của những người khác về việc làm việc nhóm với những người có điểm khác biệt.
  3. Đề xuất phương án hợp lý:

    • Phân công công việc phù hợp: Đề xuất một cách phân công công việc sao cho mỗi thành viên đều có cơ hội đóng góp và phát huy thế mạnh của mình. Ví dụ, bạn H có thể đảm nhận những phần việc không đòi hỏi quá nhiều vận động hoặc những phần việc mà bạn có sở trường.
    • Tạo cơ hội cho mọi người làm quen: Tổ chức các hoạt động nhóm để mọi người có cơ hội làm quen và hiểu nhau hơn. Điều này sẽ giúp giảm bớt sự ngại ngùng và tạo ra một môi trường thân thiện.
  4. Nói chuyện riêng với bạn H:

    • An ủi và động viên bạn H: Thể hiện sự đồng cảm và chia sẻ với những khó khăn mà bạn H đang gặp phải.
    • Giải thích về quyết định của nhóm: Giải thích một cách nhẹ nhàng và chân thành lý do tại sao các bạn trong nhóm lại có những phản ứng như vậy.
    • Khuyến khích bạn H tham gia các hoạt động khác: Đề xuất cho bạn H tham gia vào các hoạt động khác của lớp để bạn có thể hòa nhập với mọi người hơn.
  5. Tìm sự giúp đỡ của thầy cô:

    • Thảo luận với thầy cô: Nếu các bạn trong nhóm vẫn chưa đồng ý, hãy nhờ thầy cô tư vấn và hỗ trợ. Thầy cô có thể giúp các bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của sự bao dung và tôn trọng sự khác biệt.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Hoạt động trải nghiệm Lớp 9 mới nhất
Trắc nghiệm Hoạt động trải nghiệm Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư