Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Việc làm nào dưới đây là biểu hiện khách quan và công bằng? Giải thích vì sao. A. Giám đốc công ty quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với nhân viên là chị M vì M vi phạm quy định về đạo đức nghề nghiệp. B. Toà án nhân dân huyện Z ra quyết định trao quyền nuôi con cho cha hoặc mẹ dựa trên lọi ích của con. C. Nhà báo G viết bài đưa tin về các hành vi trái pháp luật dựa trên lời kể của nhân chứng tại hiện trường và suy luận của bản thân. D. Giáo viên P đánh giá sản phẩm dự án của các nhóm học ...

Việc làm nào dưới đây là biểu hiện khách quan và công bằng? Giải thích vì sao.

A. Giám đốc công ty quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với nhân viên là chị M vì M vi phạm quy định về đạo đức nghề nghiệp.

B. Toà án nhân dân huyện Z ra quyết định trao quyền nuôi con cho cha hoặc mẹ dựa trên lọi ích của con.

C. Nhà báo G viết bài đưa tin về các hành vi trái pháp luật dựa trên lời kể của nhân chứng tại hiện trường và suy luận của bản thân.

D. Giáo viên P đánh giá sản phẩm dự án của các nhóm học sinh dựa vào nội dung thuyết trình và khả năng thể hiện của tất cả các thành viên trong nhóm.

E. Bạn T khẳng định một bộ phim được đánh giá là hay khi dựa vào tên tác giả và độ nổi tiếng của diễn viên chính trong phim.

1 trả lời
Hỏi chi tiết
2
0
0
Phạm Minh Trí
21/10 15:37:08

A. Không đúng. Vì quyết định này có thể là khách quan nếu dựa trên quy định rõ ràng của công ty. Tuy nhiên, nếu không có quy trình công bằng trong việc xem xét vi phạm, thì nó không hoàn toàn công bằng.

B. Đúng. Vì quyết định này thể hiện sự khách quan và công bằng vì nó dựa trên lợi ích tốt nhất cho trẻ em, không thiên vị về cha hay mẹ.

C.Không đúng. Vì việc dựa vào suy luận cá nhân có thể dẫn đến việc thiếu khách quan. Tin tức cần phải dựa vào sự kiện và chứng cứ xác thực hơn là chỉ lời kể và suy luận.

D. Đúng. Vì việc đánh giá dựa trên tiêu chí rõ ràng như nội dung và khả năng thể hiện cho thấy sự công bằng trong việc xem xét năng lực của tất cả các thành viên trong nhóm.

E. Không đúng. Vì đánh giá này thiếu khách quan vì nó chỉ dựa trên danh tiếng mà không xem xét nội dung và chất lượng thực sự của bộ phim.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo