Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Chỉ rõ phép tu từ nhân hoá, ẩn dụ và điệp ngữ trong bài Mây và Sóng

chỉ rõ phép tu từ nhân hoá và ẩn dụ và điẹp ngữ trong bài mây và sóng
1 trả lời
Hỏi chi tiết
26
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bài thơ "Mây và Sóng" của tác giả Ra-đa-ki-ép (thường được dịch ra tiếng Việt) mang đến nhiều hình ảnh đẹp, giàu ý nghĩa và có sử dụng các phép tu từ tinh tế. Dưới đây là các phép tu từ mà bạn yêu cầu:

1. **Phép tu từ nhân hoá**:
- Nhân hoá là việc gán cho sự vật, hiện tượng những đặc điểm, hành động, cảm xúc của con người. Trong bài thơ, mây và sóng được nhân hoá như những người bạn, có thể trò chuyện và tương tác với nhau.
- Ví dụ: Hình ảnh mây và sóng được miêu tả như những người bạn, có sự hiểu biết, cảm thông lẫn nhau, thể hiện tình bạn và sự gắn bó.

2. **Phép tu từ ẩn dụ**:
- Ẩn dụ là sự chuyển đổi nghĩa của một từ hoặc cụm từ sang một nghĩa khác dựa trên những liên tưởng, tương đồng nào đó. Trong bài thơ, mây và sóng có thể được xem như biểu tượng cho những điều tự do, lãng mạn, hay những khát khao phiêu lưu.
- Ví dụ: Mây và sóng không chỉ đơn thuần là những yếu tố của thiên nhiên, mà còn mang nghĩa của những ước mơ, tự do, và những khát vọng thực hiện những điều mà con người ước ao.

3. **Phép tu từ điệp ngữ**:
- Điệp ngữ là sự lặp lại một hoặc nhiều từ, cụm từ trong một câu hoặc một đoạn thơ nhằm nhấn mạnh ý nghĩa. Trong bài thơ, tác giả có thể lặp lại các từ như "mây," "sóng," hay các cụm từ khác để nhấn mạnh sự hòa quyện giữa hai yếu tố này cùng với những cảm xúc liên quan.
- Ví dụ: Câu thơ hoặc cụm từ lặp lại có thể gây ấn tượng mạnh và làm nổi bật chủ đề tự do, tình bạn giữa mây và sóng.

Những phép tu từ này không chỉ làm phong phú thêm nội dung của bài thơ mà còn khiến người đọc cảm nhận sâu sắc hơn về thông điệp mà tác giả muốn gửi gắm.
0
0
Mount
21/10 20:37:25
+5đ tặng

- Điệp ngữ được sử dụng trong đoạn văn đã nêu là: "Con lăn, lăn, lăn mãi rồi sẽ cười vỡ tan vào lòng mẹ". Con làm sóng, mẹ làm làm biển. Con lăn, lăn như làn sóng vỗ. Tiếng con cười giòn tan vào gối mẹ. Cái hay của trò chơi là ở chỗ các bạn sóng và các bạn mây chỉ đi chơi một mình thôi mà không nghĩ đến mẹ của họ, còn em bé, chắc em cũng muốn đi chơi nhưng em phải chơi cùng với mẹ. Tình mẹ con hòa quyện vào nhau, không tách rời nhau. Em không thể nào thiếu mẹ cũng như mẹ cũng không thể nào thiếu em. Tình mẹ con bao trùm tất cả, có mặt muôn nơi đến mức “không ai trên đời này biết được là mẹ con ta đang ở đâu”. Bởi lẽ, ở đâu có mẹ, ở đó có con; ở đâu có con, ở đó có bóng hình mẹ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo