LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com

Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nhận diện về hoạt động đền ơn đáp nghĩa và giáo dục truyền thống quê hương 1. Đặt tên cho mỗi bức tranh và viết ý nghĩa của hành động, việc làm trong bức tranh đó 2. Dựa vào gợi ý, hãy giới thiệu hoạt động đền ơn đáp nghĩa hoặc giáo dục truyền thống quê hương ở địa phương em - Tên hoạt động - Tổ chức thực hiện - Người/tập thể được đền ơn đáp nghĩa - Truyền thống quê hương thể hiện qua hoạt động đó - Cảm xúc của em khi tham gia(chứng kiến)

Nhận diện về hoạt động đền ơn đáp nghĩa và giáo dục truyền thống quê hương

1. Đặt tên cho mỗi bức tranh và viết ý nghĩa của hành động, việc làm trong bức tranh đó

2. Dựa vào gợi ý, hãy giới thiệu hoạt động đền ơn đáp nghĩa hoặc giáo dục truyền thống quê hương ở địa phương em

- Tên hoạt động

- Tổ chức thực hiện

- Người/tập thể được đền ơn đáp nghĩa

- Truyền thống quê hương thể hiện qua hoạt động đó

- Cảm xúc của em khi tham gia(chứng kiến)

1 trả lời
Hỏi chi tiết
17
0
0
Phạm Văn Phú
28/10 11:51:16

1.

Tranh 1: Chơi trò chơi dân gian.

Tranh vẽ cảnh đua thuyền, đây là một trò chơi dân gian thường được tổ chức trong các lễ hội. Những người trong một đội cần phải phối hợp, đoàn kết với nhau thì mới có thể chèo thuyền nhanh và thắng cuộc. Những người xem cũng trở nên gần gũi với nhau hơn khi cùng cổ vũ cho các đội. Đua thuyền là một trong những trò chơi thể hiện tinh thần đoàn kết của con người Việt Nam.

Tranh 2: Tìm hiểu thành Nhà Hồ (Tìm hiểu di tích lịch sử).

Tranh vẽ thầy giáo cùng các bạn đi tham quan di tích lịch sử thành nhà Hồ. Khi được cùng tìm hiểu một di tích lịch sử, văn hoá của dân tộc, mọi người sẽ yêu quê hương và đoàn kết với nhau hơn.

Hoạt động tìm hiểu di tích lịch sử văn hoá dân tộc thể hiện truyền thống yêu nước, uống nước nhớ nguồn của con người Việt Nam.

Tranh 3: Tham quan bảo tàng lịch sử.

Tranh vẽ cảnh các bạn HS đang tham quan bảo tàng lịch sử.

Hoạt động tham quan bảo tàng lịch sử giúp chúng ta hiểu và tự hào hơn về chiến công của quân và dân ta trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước, bôi dưỡng cho mỗi chúng ta tĩnh thân yêu nước và lòng tự hào dân tộc.

Tranh 4: Cuộc thi chạy vì trẻ em khuyết tật.

Tranh vẽ mọi người tham gia cuộc thì Chạy vì trẻ em khuyết tật.

Hoạt động này vừa tuyên truyền với cộng đồng về những trẻ em bị khuyết tật vừa giúp lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng và những người tham gia hoạt động.

Tranh 5: Thăm hỏi người già neo đơn

2. 

- Tên hoạt động: Xây dựng nhà tình nghĩa

- Tổ chức (hoặc người) thực hiện: Chính quyền địa phương

- Người/tập thể được đền ơn đáp nghĩa: gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng

- Truyền thống quê hương thể hiện qua hoạt động đó: thể hiện tinh thần "tương thân tương ái", “uống nước nhớ nguồn”

- Cảm xúc của em khi tham gia (hoặc chứng kiến): đây là một hoạt động có ý nghĩa, thiết thực.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Hoạt động trải nghiệm Lớp 4 mới nhất
Trắc nghiệm Hoạt động trải nghiệm Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư