LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com

Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Để vượt qua khó khăn trong quá trình trưởng thành, em phải làm gì?

Hoạt động trải nghiệm lớp 12

I.PHẦN TRẮC NGHIỆM (6 điểm)

Học sinh chọn một đáp án (A, B, C hoặc D) cho các câu hỏi

trắc nghiệm và trả lời các câu hỏi phần tự luận trong đề kiểm tra.

Câu 1. Để vượt qua khó khăn trong quá trình trưởng thành, em phải làm gì?

A.chấp nhận sự trưởng thành của bản thân. 

B.tìm bố mẹ để giải quyết những khó khăn trong quá trình trưởng thành. 

C.tìm cách khẳng định mình bằng những năng lực của bản thân. 

D.ngại ngần khi bị trêu chọc và không chấp nhận được vẻ bên ngoài của mình. 

Câu 2. Đâu không phải là sự tự tin khi chia sẻ định hướng nghề nghiệp?

A.thể hiện sự hiểu biết về nghề nghiệp. 

B.ngôn ngữ không tự tin, rõ ràng. 

C.thể hiện quan điểm về định hướng nghề nghiệp. 

D.biểu cảm phù hợp. 

Câu 3. Đâu không phải là cách để mỗi cá nhân thực hiện công việc theo kế hoạch, tuân thủ thời gian và cam kết đề ra?

A. hình dung khối lượng công việc và thời gian có thể hoàn thành công việc. 

B.thực hiện các việc công việc theo đòi hỏi ít thời gian trước rồi đến công việc mất nhiều thời gian sau. 

C.tính đến những yếu tố bất thường có thể xảy ra ảnh hưởng đến việc thực hiện kế hoạch. 

D.đặt ra một khoảng thời gian phù hợp cho từng việc và tập trung cao độ để thực hiện các việc trong khoảng thời gian đó 

Câu 4. Đâu là cách em rèn luyện sự tư duy độc lập trong bản thân mình? 

A. nhìn mọi vấn đề cần khách quan, tìm ra ưu và nhược điểm khi đưa ra ý kiến. 

B. nghe theo mọi ý kiến lí lẽ thuyết phục của mọi người. 

C. tự suy nghĩ độc lập để bản thân có chính kiến không cần sự khuyên răn của mọi người. 

D. hành động làm việc theo số đông. 

Câu 5. Thanh được giao nhiệm vụ học tập khó. Thanh gặp một số bạn để xin ý kiến. Tuy nhiên ý kiến góp ý của các bạn theo hướng khác nhau khiến Thanh thấy bối rối. Nếu là Thanh, em sẽ làm gì để thể hiện khả năng tư duy độc lập của mình khi được giao các nhiệm vụ học tập? 

A. lắng nghe hết ý kiến của mọi người sau đó theo ý kiến của bản thân. 

B. tổng hợp và đánh giá ý kiến của mọi người dựa vào đó xây dựng quan điểm của mình. 

C. tắng nghe ý kiến của mọi người, sau đó theo ý kiến số đông. 

D. yêu cầu Thanh nên gặp cô giáo để xin ý kiến và nghe theo ý kiến của cô giáo. 

Câu 6. Đâu là biểu hiện của sự trưởng thành ở bản thân trong giao tiếp ứng xử?

A. kiểm soát cảm xúc.                                   B. thể hiện lập trường, quan điểm riêng. 

C. thể hiện trách nhiệm cao.                          D. tư duy độc lập. 

Câu 7. Đâu là biểu hiện của sự tự tin về bản thân?

A. thể hiện sự tôn trọng trong giao tiếp ứng xử.

B. luôn e ngại thể hiện bản thân khi tham gia hoạt động tập thể. 

C. luôn tin tưởng vào khả năng của bản thân. 

D. lắng nghe ý kiến mọi người về bản thân và sửa đổi theo ý kiến của mọi người. 

Câu 8. Đâu không phải là việc làm để rèn luyện giúp bản thân tự tin trong định hướng nghề nghiệp của bản thân?

A. gia tăng kiến thức về nghề nghiệp em muốn định hướng cho bản thân 

B. chủ động, tự giác tham các hoạt động định hướng nghề nghiệp. 

C. tự tin vào nghề đã chọn theo ý kiến của gia đình. 

D. tìm nghề nghiệp phù hợp với năng lực và tích cách cũng như sở thích của bản thân. 

Câu 9. Theo em tính quyết đoán là gì? 

A. là kĩ năng tự quyết định vượt qua khó khăn mà không nhụt chí, bền bỉ, dẻo dai. 

B. là dũng cảm, có niềm tin vào sự thành công, hành động có cân nhắc, có căn cứ. 

C. là quyết định và thực hiện hành động mà không chịu ảnh hưởng của người khác. 

D. là khả năng kiểm soát và điều chỉnh hành vi theo cảm xúc cá nhân. 

Câu 10. Ý nào sau đây biểu hiện khả năng thích ứng với sự thay đổi của cơ thể?

A. có cảm xúc tích cực khi đón nhận môi trường học tập mới. 

B. làm nhiều việc có ý nghĩa. 

C. điều chỉnh cảm xúc theo hướng tích cực. 

D. dễ dàng bắt đầu công việc và tập trung cho công việc. 

Câu 11. Đâu được xem là cách thức rèn luyện phẩm chất tôn trọng, trách nhiệm để trở thành một nhà tâm lí học?

A.thể hiện sự quan tâm và hòa nhã với mọi người. 

B.lắng nghe tích cực khi giao tiếp. 

C.thể hiện sự tôn trọng trong giao tiếp ứng xử. 

D.phân tích, đánh giá tình huống và sử dụng các phương tiện trong giao tiếp. 

Câu 12. Ý nào sau đây thể hiện sự thuận lợi trong quá trình trưởng thành?

A.bị bạn bè trêu trọc về sự thay đổi ngoại hình. 

B.được mọi người xung quanh lắng nghe, tôn trọng ý kiến. 

C.nhận về những đánh giá tiêu cực về cách ứng xử của mình. 

D.lạ lẫm về sự thay đổi về tâm sinh lí của bản thân. 

Câu 13. Đâu không phải biểu hiện của người có tư duy độc lập?

A.tham khảo ý kiến của mọi người về vấn đề mình suy nghĩ. 

B.tổng hợp và đánh giá ý kiến của mọi người. 

C.nghe theo đưa ra quyết định theo ý kiến số đông. 

D.đưa ra quyết định dựa trên sự nghiên cứu kĩ các yếu tố liên quan. 

Câu 14. Ý nào không phải là biểu hiện của bản lĩnh theo đuổi đam mê với nghề yêu thích?

A.vượt qua mọi khó khăn để thực hiện mục tiêu đã đặt ra. 

B.lựa chọn ngành nghề với sở thích của bạn bè.

C.tự tin vào nghề đã chọn cho dù có ý kiến trái chiều. 

D.chịu trách nhiệm với lựa chọn của bản thân. 

Câu 15. Đâu không phải là biểu hiện khả năng thích ứng với sự thay đổi của môi trường học tập và làm việc?  

A.có cảm xúc tích cực khi đón nhận môi trường học tập/ làm việc mới. 

B.lo lắng, hoài nghi về khả năng thực hiện các nhiệm vụ được giao. 

C.dễ dàng bắt đầu và tập trung cho công việc. 

D.đạt được mục tiêu công việc đã được giao hoặc đặt ra. 

Câu 16. Việt có niềm đam mê trong nghiên cứu các cây trồng, vật nuôi nên quyết tâm theo đuổi nghề kĩ thuật viên nông nghiệp. Tuy nhiên trong thực tế, Việt lại nghe nhiều thông tin về sự thay đổi cơ cấu kinh tế của đất nước đang chuyển dần từ nông nghiệp sang công nghiệp và dịch vụ. Bạn của Việt cũng nói rằng những ngành nghề liên quan đến nông nghiệp sẽ không còn hợp thời. Theo em Việt nên làm gì để thể hiện bản lĩnh bản thân khi theo đuổi nghề yêu thích? 

A.Việt nên nghe theo bạn Việt và lắng nghe hoàn cảnh thực tế để thay đổi nghề nghiệp phù hợp theo định hướng đất nước. 

B.Việt nên đối chiếu, so sánh ưu điểm hạn chế giữa các nghề để tiếp tục có nên theo đuổi nghề hay không. 

C.kiên định với sự lựa chọn nghề nghiệp của mình.

D.Việt cần xác định những khó khăn, thách thức của nghề và cách thức vượt qua đồng thời thuyết phục bạn Việt về sự lựa chọn của mình. 

Câu 17. Đâu là biểu hiện của sự trưởng thành ở bản thân trong suy nghĩ?

A.tư duy độc lập.                               B.kiểm soát cảm xúc. 

C.tuân thủ nội quy, quy định.            D.thể hiện trách nhiệm cao.

Câu 18. Đâu là biểu hiện của sự đam mê?

A.ít tham gia những hoạt động liên quan đến đam mê.

B.cảm thấy chán nản về công việc. 

C.cảm thấy vui vẻ, hào hứng và thường xuyên nói về công việc mình yêu thích.

D.nhụt chí trong việc thực hiện kế hoạch đặt ra.

Câu 19. Đâu không phải là biểu hiện của sự tự tin về bản thân?

A.luôn tin tưởng vào khả năng của bản thân.

B.chủ động, tự giác trong học tập và cuộc sống. 

C.tự ti về năng lực của bản thân.

D.tích cực tham gia các hoạt động tập thể. 

Câu 20. Biểu hiện của ý chí là gì? 

A.tính hòa đồng.       B.tính độc lập.       C.Tính bảo thủ.      D.tính dựa dẫm. 

   

B. PHẦN TỰ LUẬN (4,0 điểm)

Câu 1 (3,0 điểm). Xử lí tình huống và thể hiện một số biện pháp xử hợp lí trong các tình huống khác nhau trong cuộc sống:

- Tình huống 1: Từ nhỏ Trang đã có sở thích năng khiếu trong việc chăm sóc sắc đẹp. Trang có ước mơ sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông sẽ học để trở thành chuyên gia trang điểm. Trang quyết tâm làm việc tại thành phố để có cơ hội phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên gia đình lại không muốn cho Trang làm việc xa và đối mặt với những áp lực từ ngành nghề nghệ thuật. 

- Tình huống 2: Vân được giao nhiệm vụ thể hiện sở trường múa ba – lê trong buổi sinh hoạt do trường phụ trách. Tuy nhiên Vân chưa quen thể hiện trước mặt đông người. 

Câu 2 (3,0 điểm). Xử lí tình huống và thể hiện cách rèn luyện sự tự tin trong các tình huống khác nhau trong cuộc sống:

     - Tình huống 1: Em học tốt, tích cực phát biểu và thảo luận trong giờ học của một số môn học nhưng chưa tự tin tham gia hoạt động tập thể.

     - Tình huống 2: Em được phân công thuyết trình về đề tài nghiên cứu của cả nhóm, nhưng em lại chưa quen với việc trình bày vấn đề trước đông người.

Câu 3 (1,0 điểm). Em hãy nêu các biện pháp để hoàn thành tiến độ công việc theo thời gian. 

Câu 4 (1,0 điểm). Em hãy nêu cách thể hiện tinh thần trách nhiệm và sự trung thực  khi tuân thủ nội quy, quy định?

……………………………….
3 trả lời
Hỏi chi tiết
173
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
**PHẦN TRẮC NGHIỆM:**

**Câu 1:** A. chấp nhận sự trưởng thành của bản thân.

**Câu 2:** B. ngôn ngữ không tự tin, rõ ràng.

**Câu 3:** B. thực hiện các việc công việc theo đòi hỏi ít thời gian trước rồi đến công việc mất nhiều thời gian sau.

**Câu 4:** A. nhìn mọi vấn đề cần khách quan, tìm ra ưu và nhược điểm khi đưa ra ý kiến.

**Câu 5:** B. tổng hợp và đánh giá ý kiến của mọi người dựa vào đó xây dựng quan điểm của mình.

**Câu 6:** A. kiểm soát cảm xúc.

**Câu 7:** C. luôn tin tưởng vào khả năng của bản thân.

**Câu 8:** C. tự tin vào nghề đã chọn theo ý kiến của gia đình.

**Câu 9:** B. là dũng cảm, có niềm tin vào sự thành công, hành động có cân nhắc, có căn cứ.

**Câu 10:** A. có cảm xúc tích cực khi đón nhận môi trường học tập mới.

**Câu 11:** C. thể hiện sự tôn trọng trong giao tiếp ứng xử.

**Câu 12:** B. được mọi người xung quanh lắng nghe, tôn trọng ý kiến.

**Câu 13:** C. nghe theo đưa ra quyết định theo ý kiến số đông.

**Câu 14:** B. lựa chọn ngành nghề với sở thích của bạn bè.

**Câu 15:** B. lo lắng, hoài nghi về khả năng thực hiện các nhiệm vụ được giao.

**Câu 16:** D. Việt cần xác định những khó khăn, thách thức của nghề và cách thức vượt qua đồng thời thuyết phục bạn Việt về sự lựa chọn của mình.

**Câu 17:** A. tư duy độc lập.

**Câu 18:** C. cảm thấy vui vẻ, hào hứng và thường xuyên nói về công việc mình yêu thích.

**Câu 19:** C. tự ti về năng lực của bản thân.

**Câu 20:** A. tính hòa đồng.

---

**PHẦN TỰ LUẬN:**

**Câu 1: Xử lí tình huống và thể hiện một số biện pháp xử hợp lí trong các tình huống khác nhau trong cuộc sống:**

- **Tình huống 1:**
- **Biện pháp Handling:** Trang nên trò chuyện với gia đình để giải thích rõ về ước mơ và sở thích của mình. Cô có thể chia sẻ về những cơ hội và thành công của những người làm trong ngành trang điểm để thuyết phục gia đình. Đồng thời, Trang cũng nên tìm hiểu các khóa học tại thành phố xa và lựa chọn những nơi an toàn, uy tín để theo học.

- **Tình huống 2:**
- **Biện pháp Handling:** Vân có thể luyện tập trước gương hoặc với một nhóm bạn nhỏ trước khi trình diễn để xây dựng sự tự tin. Cô cũng nên dành thời gian chuẩn bị kỹ về bài múa và có thể tham gia các buổi thực hành với sự giám sát của giáo viên để nhận được phản hồi tích cực.

**Câu 2: Xử lí tình huống và thể hiện cách rèn luyện sự tự tin trong các tình huống khác nhau trong cuộc sống:**

- **Tình huống 1:**
- **Biện pháp Handling:** Để tự tin tham gia hoạt động tập thể, em có thể bắt đầu từ những hoạt động nhỏ như tham gia nhóm hoặc câu lạc bộ với cùng sở thích. Thực hành trong một môi trường thân thiện sẽ giúp em dần cảm thấy thoải mái và tự tin hơn khi tham gia hoạt động lớn.

- **Tình huống 2:**
- **Biện pháp Handling:** Trước khi thuyết trình, em có thể chuẩn bị kỹ lưỡng nội dung, ghi chú những điểm chính và tập luyện nhiều lần trước gương hoặc với bạn bè. Việc thuyết trình trước một nhóm nhỏ trước đó sẽ giúp em cảm thấy tự tin hơn khi trình bày trước đông người.

**Câu 3: Các biện pháp để hoàn thành tiến độ công việc theo thời gian:**

1. Lên kế hoạch rõ ràng cho từng công việc và xác định thời gian cụ thể cho từng nhiệm vụ.
2. Sử dụng công cụ quản lý thời gian như lịch công tác hoặc ứng dụng quản lý tác vụ để theo dõi tiến độ.
3. Đặt ra ưu tiên và có khả năng linh hoạt điều chỉnh nếu cần, nhưng vẫn đảm bảo hoàn thành các deadline quan trọng.
4. Thường xuyên kiểm tra và đánh giá tiến độ công việc để đảm bảo mọi thứ đi đúng hướng.

**Câu 4: Cách thể hiện tinh thần trách nhiệm và sự trung thực khi tuân thủ nội quy, quy định:**

1. **Tinh thần trách nhiệm:** Luôn chủ động tìm hiểu và nắm rõ các nội quy, quy định của trường lớp hoặc nơi làm việc. Tích cực tham gia các hoạt động nhằm tuyên truyền và tuân thủ nội quy.
2. **Sự trung thực:** Khi mắc lỗi, cần thừa nhận và tìm cách khắc phục thay vì che dấu. Sẵn lòng góp ý và giúp đỡ bạn bè trong việc thực hiện nội quy một cách trung thực và cởi mở.
1
1
Ngọc
03/11 22:17:10
+5đ tặng
Câu 1: C. tìm cách khẳng định mình bằng những năng lực của bản thân.
Giải thích: Để vượt qua khó khăn trong quá trình trưởng thành, chúng ta cần chủ động tìm cách giải quyết vấn đề, khẳng định bản thân bằng những năng lực của mình. Câu trả lời A, B và D không thể hiện được sự chủ động và tự tin của bản thân.
Câu 2: B. ngôn ngữ không tự tin, rõ ràng.
Giải thích: Ngôn ngữ không tự tin, rõ ràng là biểu hiện của sự thiếu tự tin khi chia sẻ. Các lựa chọn còn lại đều thể hiện sự tự tin.
Câu 3: B. thực hiện các việc công việc theo đòi hỏi ít thời gian trước rồi đến công việc mất nhiều thời gian sau.
Giải thích: Việc sắp xếp công việc theo cách này có thể dẫn đến việc trì hoãn công việc quan trọng và khó hơn. Cách làm hiệu quả là nên ưu tiên những việc quan trọng và khó trước để đảm bảo tiến độ.
Câu 4: A. nhìn mọi vấn đề cần khách quan, tìm ra ưu và nhược điểm khi đưa ra ý kiến.
Giải thích: Tư duy độc lập là khả năng suy nghĩ, đánh giá thông tin một cách khách quan và đưa ra quyết định dựa trên cơ sở đó.
Câu 5: B. tổng hợp và đánh giá ý kiến của mọi người dựa vào đó xây dựng quan điểm của mình.
Giải thích: Đây là cách thể hiện sự tôn trọng ý kiến của người khác và đồng thời rèn luyện khả năng tư duy độc lập.
Câu 6: C. thể hiện trách nhiệm cao.
Giải thích: Trách nhiệm cao là một trong những biểu hiện rõ nhất của sự trưởng thành.
Câu 7: C. luôn tin tưởng vào khả năng của bản thân.
Giải thích: Sự tự tin thể hiện ở việc tin tưởng vào khả năng của bản thân.
Câu 8: C. tự tin vào nghề đã chọn theo ý kiến của gia đình.
Giải thích: Việc lựa chọn nghề nghiệp nên dựa trên sở thích, năng lực và sự tìm hiểu kỹ lưỡng của bản thân, không nên chỉ nghe theo ý kiến của người khác.
Câu 9: B. là dũng cảm, có niềm tin vào sự thành công, hành động có cân nhắc, có căn cứ.
Giải thích: Tính quyết đoán không chỉ là hành động một cách nhanh chóng mà còn cần sự cân nhắc, có căn cứ và niềm tin vào sự thành công.
Câu 10: C. điều chỉnh cảm xúc theo hướng tích cực.
Giải thích: Khả năng thích ứng với sự thay đổi thể hiện ở việc điều chỉnh cảm xúc để đối mặt với những tình huống mới một cách tích cực.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Nguyễn Vũ Nam
03/11 22:17:46
+4đ tặng

I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (6 điểm):

  1. C: Tìm cách khẳng định mình bằng những năng lực của bản thân.

  2. B: Ngôn ngữ không tự tin, rõ ràng.

  3. B: Thực hiện các việc công việc theo đòi hỏi ít thời gian trước rồi đến công việc mất nhiều thời gian sau. (Không hiệu quả nếu công việc có sự phụ thuộc lẫn nhau)

  4. A: Nhìn mọi vấn đề cần khách quan, tìm ra ưu và nhược điểm khi đưa ra ý kiến.

  5. B: Tổng hợp và đánh giá ý kiến của mọi người dựa vào đó xây dựng quan điểm của mình.

  6. A, B, C, D: Tất cả các đáp án đều là biểu hiện của sự trưởng thành trong giao tiếp ứng xử. (Câu hỏi có lỗi, nên chọn tất cả)

  7. C: Luôn tin tưởng vào khả năng của bản thân.

  8. C: Tự tin vào nghề đã chọn theo ý kiến của gia đình. (Tự tin cần dựa trên năng lực và sở thích cá nhân)

  9. B: Là dũng cảm, có niềm tin vào sự thành công, hành động có cân nhắc, có căn cứ.

  10. C: Điều chỉnh cảm xúc theo hướng tích cực.

  11. C: Thể hiện sự tôn trọng trong giao tiếp ứng xử. (Các đáp án khác cũng quan trọng nhưng không đủ để trở thành nhà tâm lý học giỏi)

  12. B: Được mọi người xung quanh lắng nghe, tôn trọng ý kiến.

  13. C: Nghe theo đưa ra quyết định theo ý kiến số đông.

  14. B: Lựa chọn ngành nghề với sở thích của bạn bè.

  15. B: Lo lắng, hoài nghi về khả năng thực hiện các nhiệm vụ được giao.

  16. D: Việt cần xác định những khó khăn, thách thức của nghề và cách thức vượt qua đồng thời thuyết phục bạn Việt về sự lựa chọn của mình.

  17. A: Tư duy độc lập. (Các đáp án khác cũng liên quan đến trưởng thành nhưng tập trung vào suy nghĩ là A)

  18. C: Cảm thấy vui vẻ, hào hứng và thường xuyên nói về công việc mình yêu thích.

  19. C: Tự ti về năng lực của bản thân.

  20. B: Tính độc lập. (Ý chí liên quan đến tính kiên trì, quyết tâm, tự lực)

II. PHẦN TỰ LUẬN (4,0 điểm):

Câu 1 (3,0 điểm):

  • Tình huống 1: Trang cần có cuộc trò chuyện thẳng thắn với gia đình, giải thích đam mê và kế hoạch của mình. Cô ấy nên chứng minh sự nghiêm túc và khả năng tự lập, tìm hiểu các biện pháp để giảm thiểu rủi ro và áp lực của ngành nghề. Có thể đề xuất kế hoạch cụ thể, ví dụ học online kết hợp làm việc bán thời gian ở địa phương để vừa học vừa kiếm kinh nghiệm trước khi ra thành phố.

  • Tình huống 2: Vân cần luyện tập nhiều hơn trước gương, quay video lại để tự đánh giá, thực hành trước mặt bạn bè thân thiết để làm quen dần với việc biểu diễn trước khán giả. Cô ấy cũng nên chia nhỏ phần trình diễn để tập trung vào từng phần, từ đó giảm bớt áp lực.

Câu 2 (3,0 điểm):

  • Tình huống 1: Em cần chủ động tham gia các hoạt động nhóm, bắt đầu từ những hoạt động nhỏ, tích cực đóng góp ý kiến, tìm cách kết nối với các thành viên khác trong nhóm để cảm thấy thoải mái hơn.

  • Tình huống 2: Em cần chuẩn bị bài thuyết trình kỹ lưỡng, luyện tập nhiều lần trước gương hoặc trước bạn bè, tập trung vào nội dung, thực hành kỹ năng giao tiếp không lời (nhìn, cử chỉ, giọng nói). Hãy hình dung khán giả là bạn bè thân thiết để giảm bớt căng thẳng.

Câu 3 (1,0 điểm):

  • Lập kế hoạch chi tiết với các mốc thời gian cụ thể.

  • Phân chia công việc thành các nhiệm vụ nhỏ hơn, dễ quản lý.

  • Ưu tiên các nhiệm vụ quan trọng và khẩn cấp.

  • Sử dụng các công cụ quản lý thời gian (ví dụ: lịch, danh sách việc cần làm).

  • Linh hoạt điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết.

  • Đánh giá và rút kinh nghiệm sau khi hoàn thành công việc.

Câu 4 (1,0 điểm):

  • Luôn tuân thủ đúng nội quy, quy định của trường, lớp và nơi làm việc.

  • Thực hiện công việc với sự cẩn thận, tỉ mỉ và chính xác.

  • Thành thật nhận lỗi khi mắc sai sót và tích cực sửa chữa.

  • Không bao che cho hành vi sai trái của người khác.

  • Đóng góp ý kiến xây dựng để cải thiện quy định nếu thấy cần thiết.

1
0
quân mạnh
03/11 22:18:49
+2đ tặng

Câu 1:

  • Tình huống 1:
    • Phân tích: Trang đang gặp mâu thuẫn giữa đam mê cá nhân và mong muốn của gia đình.
    • Giải pháp: Trang cần có cuộc trò chuyện chân thành với gia đình, giải thích rõ đam mê của mình và những lợi ích có thể đạt được. Đồng thời, Trang cần thể hiện sự quyết tâm và sẵn sàng đối mặt với những khó khăn.
    • Mở rộng: Trang có thể tìm kiếm sự hỗ trợ từ những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực trang điểm, hoặc tham gia các khóa học để nâng cao kỹ năng.
  • Tình huống 2:
    • Phân tích: Vân đang cảm thấy lo lắng khi phải biểu diễn trước đám đông.
    • Giải pháp: Vân cần luyện tập thường xuyên, chuẩn bị kỹ lưỡng bài múa. Ngoài ra, Vân có thể nhờ bạn bè, thầy cô góp ý để cải thiện.
    • Mở rộng: Vân có thể tham gia các lớp học về kỹ năng giao tiếp, tự tin để giúp mình vượt qua nỗi sợ hãi.

Câu 2:

  • Tình huống 1:
    • Phân tích: Học sinh này đã tự tin trong một số tình huống nhưng lại e ngại khi tham gia hoạt động tập thể.
    • Giải pháp: Học sinh cần chủ động tham gia các hoạt động nhóm, bắt đầu từ những hoạt động nhỏ và đơn giản.
    • Mở rộng: Học sinh có thể tìm hiểu về các kỹ năng làm việc nhóm, cách xây dựng mối quan hệ tốt với người khác.
  • Tình huống 2:
    • Phân tích: Học sinh cảm thấy lo lắng khi phải thuyết trình trước đám đông.
    • Giải pháp: Học sinh cần luyện tập thuyết trình trước gương, hoặc trước một nhóm bạn. Ngoài ra, học sinh có thể tham gia các khóa học về kỹ năng thuyết trình.
    • Mở rộng: Học sinh cần chuẩn bị kỹ lưỡng nội dung thuyết trình, sử dụng các phương tiện hỗ trợ trực quan.

Câu 3:

  • Các biện pháp:
    • Lập kế hoạch chi tiết
    • Ưu tiên công việc
    • Sắp xếp thời gian hợp lý
    • Đánh giá và điều chỉnh kế hoạch
    • Học cách quản lý thời gian hiệu quả

Câu 4:

  • Thể hiện tinh thần trách nhiệm:
    • Hoàn thành công việc đúng hạn
    • Chịu trách nhiệm với những việc mình làm
    • Giúp đỡ người khác khi cần
  • Thể hiện sự trung thực:
    • Nói thật
    • Không gian lận
    • Thừa nhận sai lầm và sửa chữa
    • Đây là tự luận nha
    •  

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tổng hợp Lớp 12 mới nhất
Trắc nghiệm Tổng hợp Lớp 12 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư