Tìm câu chủ đề trong các đoạn văn sau, từ đó, xác định kiểu đoạn văn (diễn dịch, quy nạp). Phân tích tác dụng của từng cách thức tổ chức đoạn văn
QUY
Till ni at poun soul max
1) Tìm câu chủ đề trong các đoạn văn sau,
từ đó, xác định kiểu đoạn văn (diễn dịch,
quy nạp). Phân tích tác dụng của từng cách
thức tổ chức đoạn văn.
a. Ta thường nghe: Kỉ Tín đem mình chết thay,
cứu thoát cho Cao Đế; Do Vu chìa lưng chịu
giáo, che chở cho Chiêu Vương; Dự Nhượng
nuốt than báo thù cho chủ; Thân Khoái chặt
tay chết theo nạn của vua; Kính Đức, một
chàng tuổi trẻ, thân phò Thái Tông thoát
khỏi vòng vây Thế Sung; Cảo Khanh, một
bề tôi xa, miệng mắng Lộc Sơn, không
theo mưu kế nghịch tặc. Từ xưa, các bậc
trung thần nghĩa sĩ bỏ mình vì nước, đời nào
không có? Giả sử các bậc đó cứ khư khư
theo thói nữ nhi thường tình, thì cũng chết già
ở xó cửa, sao có thể lưu danh sử sách, cùng
trời đất muôn đời bất hủ được!
(Trần Quốc Tuấn, Hịch tướng sĩ)
Đồng phục không chỉ đẹp mà còn góp phần
tạo nên bản sắc của mỗi trường. Cậu này là
học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn, bạn ấy
thuộc Trường THCS Lương Thế Vinh, còn cô
bé kia học ở Trường THCS Đặng Thai Mai,...
tất cả đều được nhận ra nhờ bộ đồng phục
9 phục
h
của kiểu có chức d
161
vä doan v
Đặc điểm tỔI
- Đoạn văn diễn d
Tiếng Việt có
một thứ tiếng đạ
Nói thế có nghĩa
là một thứ tiếng h
thanh điệu mà cũ
trong cách đặt cá
là
nói rằng tiếng
để diễn đạt tình
Việt Nam và đ
n của đời sống vì
thời kì lịch sử.
b (Đặng Thai
hu
Ở đoạn văn
được đặt ở để
đặc sắc của t
cầu tiếp theo
hiện cụ
hiện cụ thể n
- Đoạn văn
in Đề cao
là cổ động
hẹp ch
sự khác bi
sự
mà họ mặc. Trong cuộc thi “Nhóm bạn lí
tưởng” ở huyện, “màu cờ sắc áo” không
thể hiện ở tài trí của năm bạn trong đội hình
thi đấu trên sân khấu, mà còn ở các nhóm
cổ động viên tưng bừng, nổi bật trong bộ
đồng phục của trường mình trên khán đài.
đang không chỉ những sự
Dẫn theo Ngữ văn 6, tập hai
(Kết nối tri thức với cuộc sống),
NXB Giáo dục
nồi
ăn
nhân nổi b
hoá truyền
khác biệt
tán
0 trả lời
23