Trong Scratch có một nhân vật dễ thương tên là Ballerina. Các động tác Ballerina đang múa được vẽ thành bốn “trang phục” của nhân vật như hình dưới đây:
Ý tưởng của bạn An là tạo chương trình trong đó nhân vật Ballerina múa trên sân khấu. Sau khi nói “Xin chào” khán giả, cô bé thực hiện lặp lại 5 lần các động tác múa, mỗi động tác cách nhau 5 giây.
Em hãy mô tả các bước của chương trình thực hiện ý tưởng ở trên. Khi tạo chương trình, em sẽ sử dụng lệnh lặp nào?
Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Trả lời:
Mô tả các bước của chương trình thực hiện ý tưởng:
- Tạo chương trình có nhân vật Ballerina
- Nhân vật nói “Xin chào”
- Lặp lại 20 lần các hành động sau (Do có 4 động tác lặp lại 5 lần nên số lần cần lặp là 20):
+ Chuyển sang trang phục kế tiếp
+ Đợi 5 giây
- Khi tạo chương trình, em sẽ sử dụng lệnh lặp lại với số lần biết trước (5 lần)
- Tham khảo chương trình sau:
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |