LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com

Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Thực hiện đề bài sau: Đề bài: Trong buổi sinh hoạt Câu lạc bộ sáng tác, câu chuyện tưởng tượng sáng tạo của em được lựa chọn để kể cho các bạn, em hãy: a. Trong vai trò người nói, xây dựng nội dung câu chuyện kể của mình dựa trên sản phẩm phần Viết (kể chuyện sáng tạo có sử dụng yếu tố miêu tả và biểu cảm). b. Trong vai trò người nghe, ghi lại những kinh nghiệm của bản thân sau khi kể một câu chuyện tưởng tượng bằng kĩ thuật 3–2–1, gồm: – Ba điều em hài lòng trong bài nói của mình. – Hai điều ...

Thực hiện đề bài sau:

Đề bài: Trong buổi sinh hoạt Câu lạc bộ sáng tác, câu chuyện tưởng tượng sáng tạo của em được lựa chọn để kể cho các bạn, em hãy:

a. Trong vai trò người nói, xây dựng nội dung câu chuyện kể của mình dựa trên sản phẩm phần Viết (kể chuyện sáng tạo có sử dụng yếu tố miêu tả và biểu cảm).

b. Trong vai trò người nghe, ghi lại những kinh nghiệm của bản thân sau khi kể một câu chuyện tưởng tượng bằng kĩ thuật 3–2–1, gồm:

– Ba điều em hài lòng trong bài nói của mình.

– Hai điều em nhận thấy mình cần chỉnh sửa/ thay đổi sau khi nói.

– Một ý kiến mà em tâm đắc nhất từ phần góp ý, đề xuất của các bạn trong lớp.

1 trả lời
Hỏi chi tiết
2
0
0
Nguyễn Thị Nhài
5 giờ trước

Thực hiện đề bài kể một câu chuyện tưởng tượng sáng tạo.

a. Trong vai trò người nói: Em có thể dựa vào nội dung phần viết truyện kể sáng tạo (có sử dụng yếu tố miêu tả và biểu cảm) để thực hiện bài nói của mình. Tuy nhiên, em cần thực hiện một số điều chỉnh sau để chuyển bài viết sang bài nói:

– Lựa chọn cách thức mở đầu câu chuyện kể thật hấp dẫn, thu hút người nghe như: Nhập vai vào nhân vật chính; hoá trang (một cách đơn giản) thành một nhân vật trong truyện; tạo không gian, thời gian, tình huống để người nghe dễ hình dung ra bối cảnh câu chuyện; sử dụng âm thanh, hình ảnh để tạo sự chú ý đối với người nghe;...

– Sử dụng công cụ hỗ trợ để câu chuyện kể của em gây ấn tượng với người nghe hơn như: Tranh ảnh, đồ vật liên quan đến các sự kiện/ chi tiết tiêu biểu trong truyện, các thẻ từ khoá dán lên bảng trong quá trình kể nhằm nhấn mạnh thông điệp/ chủ đề truyện.

– Thiết kế thành bài trình chiếu Power Point, chèn thêm hình ảnh, video, bài nhạc liên quan đến nội dung câu chuyện kể.

– Thực hành kể chuyện trước khi lên lớp, kiểm soát thời gian, tốc độ kể, học cách nhập vai nhân vật chính, các nhân vật phụ trong các đoạn đối thoại và phối hợp phần nói với ngôn ngữ cơ thể (động tác tay, ánh mắt kết nối với người nghe, mỉm cười khi bắt đầu và kết thúc,...). 

b. Trong vai trò người nghe:

– Lắng nghe, ghi chép ý kiến, đề xuất của các bạn trong lớp sau khi em hoàn thành kể câu chuyện tưởng tượng.

– Nhớ lại nội dung trình bày của mình và nghiêm túc rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân.

– Tổng hợp lại ý kiến của các bạn và phần tự đánh giá của em theo gọi ý sau: Ba điều hài lòng, hai điều cần thay đổi, một góp ý tâm đắc về: Nội dung câu chuyện kể (bối cảnh, nhân vật, sự kiện, chi tiết, thông điệp,..), về cách thức kể chuyện (giọng nói, ngữ điệu, sự sáng tạo,...), về sự chuẩn bị, sử dụng đạo cụ khi kể,...

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư