Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tại sao học sinh không thích trải nghiệm

Tại sao học sinh không thích trải nghiệm
3 Xem trả lời
Hỏi chi tiết
37
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Có một số lý do có thể giải thích tại sao học sinh không thích trải nghiệm trong quá trình học tập. Dưới đây là một số yếu tố chính:

1. **Thiếu động lực**: Một số học sinh có thể không cảm thấy hứng thú với việc học hoặc không thấy rõ lợi ích của việc trải nghiệm thực tế trong giáo dục. Họ có thể chỉ tập trung vào việc thi cử và đạt điểm số.

2. **Áp lực học tập**: Nhiều học sinh phải đối mặt với áp lực từ gia đình và xã hội về thành tích học tập. Họ có thể cảm thấy rằng việc tham gia các hoạt động trải nghiệm sẽ làm họ mất thời gian, ảnh hưởng đến việc học lý thuyết.

3. **Thiếu thời gian**: Lịch trình học tập dày đặc có thể khiến học sinh không có thời gian tham gia vào các hoạt động trải nghiệm bổ ích bên ngoài lớp học.

4. **Sự không thoải mái**: Một số học sinh có thể cảm thấy không tự tin hoặc lo lắng khi tham gia vào các hoạt động trải nghiệm, đặc biệt là những hoạt động yêu cầu giao tiếp hoặc hợp tác nhóm.

5. **Khó khăn trong việc tiếp cận**: Một số học sinh có thể gặp khó khăn trong việc tiếp cận các chương trình hoặc hoạt động trải nghiệm do thiếu thông tin hoặc vì các rào cản về địa lý.

6. **Thiếu sự khuyến khích từ giáo viên**: Nếu giáo viên không tích cực khuyến khích học sinh tham gia vào các hoạt động trải nghiệm hoặc không tạo ra một môi trường học tập tích cực, học sinh có thể không muốn tham gia.

Để khắc phục tình trạng này, các trường học và giáo viên cần tạo ra môi trường học tập thú vị, khuyến khích sự tham gia của học sinh và cho thấy giá trị của việc trải nghiệm trong quá trình học tập.
1
0
Bùi Hữu Tiến Dũng
08/12/2024 18:07:45
+5đ tặng

Học sinh có thể không thích trải nghiệm vì một số lý do sau:

  1. Áp lực học tập: Nhiều học sinh cảm thấy căng thẳng với khối lượng bài vở và kỳ vọng từ gia đình và giáo viên. Điều này khiến họ thiếu thời gian và động lực để tham gia vào các hoạt động trải nghiệm ngoài lớp học.

  2. Thiếu động lực: Nếu học sinh không thấy lợi ích rõ ràng từ các hoạt động trải nghiệm, họ có thể không hứng thú tham gia. Điều này có thể do các hoạt động không phù hợp với sở thích cá nhân của họ.

  3. Sợ thất bại: Một số học sinh lo ngại rằng họ sẽ không làm tốt trong các hoạt động mới, điều này khiến họ cảm thấy thiếu tự tin và không muốn thử sức.

  4. Thói quen và sự an toàn: Học sinh thường thích những gì đã quen thuộc và an toàn, do đó, họ có thể không muốn thử những hoạt động mới lạ hay mạo hiểm.

  5. Không có sự hỗ trợ: Khi thiếu sự hỗ trợ từ gia đình, bạn bè hoặc thầy cô, học sinh có thể cảm thấy khó khăn trong việc tham gia vào các hoạt động trải nghiệm, đặc biệt là nếu họ cảm thấy mình sẽ bị lạc lõng hoặc không được đánh giá cao.

  6. Thiếu thời gian: Học sinh có thể cảm thấy bận rộn với lịch học và các hoạt động khác, khiến họ không có đủ thời gian để tham gia vào những trải nghiệm bổ ích ngoài chương trình học chính thức.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Chou
08/12/2024 18:08:22
+4đ tặng
Áp lực học tập: Nhiều học sinh cảm thấy quá tải với lượng kiến thức phải học, các bài kiểm tra, và các hoạt động ngoại khóa khác. Họ cho rằng việc tham gia trải nghiệm sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả học tập.
Thiếu sự chuẩn bị: Không phải học sinh nào cũng được chuẩn bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết để tham gia các hoạt động trải nghiệm. Điều này khiến họ cảm thấy lo lắng và không tự tin.
Không thấy hứng thú: Một số hoạt động trải nghiệm có thể không phù hợp với sở thích và quan tâm của học sinh. Điều này khiến họ cảm thấy nhàm chán và không muốn tham gia.
So sánh với bạn bè: Học sinh thường so sánh bản thân với bạn bè, đặc biệt là khi tham gia các hoạt động nhóm. Nếu cảm thấy mình không bằng bạn bè, họ có thể cảm thấy tự ti và không muốn tham gia nữa.
 
0
0
ngân trần
08/12/2024 18:09:26
+3đ tặng

Thiếu động lực hoặc hứng thú: Viết ngắn có thể khiến học sinh cảm thấy nhàm chán hoặc không sáng tạo. Họ có thể cảm thấy bị giới hạn về ý tưởng hoặc không có đủ không gian để thể hiện bản thân.

Áp lực về thời gian: Việc viết ngắn đòi hỏi phải lựa chọn từ ngữ một cách chính xác và rõ ràng, điều này có thể tạo ra áp lực cho học sinh, đặc biệt khi họ cảm thấy phải hoàn thành nhanh chóng.

Khó khăn trong việc lựa chọn ý chính: Để viết ngắn gọn và hiệu quả, học sinh cần phải có khả năng chọn lọc ý tưởng và diễn đạt một cách súc tích. Đây có thể là một thử thách đối với những học sinh chưa có kỹ năng viết tốt.

Không thể phát triển ý tưởng đầy đủ: Một số học sinh có thể cảm thấy thất vọng khi không thể phát triển ý tưởng một cách chi tiết trong bài viết ngắn. Họ có thể thích viết dài hơn để khám phá và trình bày các quan điểm của mình một cách đầy đủ.

Thiếu kỹ năng viết: Học sinh đôi khi chưa phát triển đủ kỹ năng viết để có thể thể hiện suy nghĩ của mình một cách rõ ràng và súc tích trong một bài viết ngắn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
Gửi câu hỏi
×